Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Tây Ban Nha (2h00 ngày 7/7): Thiên thanh, thiên thanh

Thứ Ba 06/07/2021 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn 3 trận đấu nữa tại Wembley, kỳ đại hội châu Âu của các đội tuyển sẽ khép lại. Cùng điểm qua những nhận định Italia vs Tây Ban Nha vòng bán kết EURO 2020.

Trực tiếp bóng đá Italia vs Tây Ban Nha Euro 2020

Soi kèo Italia vs Tây Ban Nha Euro 2020

Sắc xanh thiên thanh


Vượt qua đội tuyển xếp hạng 1 FIFA là Bỉ, đoàn quân Roberto Mancini tiếp tục chứng tỏ tư cách ứng viên của mình. Sẽ là thiếu tôn trọng nếu khẳng định Italia thắng dễ những chú Quỷ đỏ, nhưng thực tế chiến thắng của Azzurri là tương đối nhẹ nhàng.
 
Cũng chẳng thể lấy chấn thương làm nguyên nhân thất bại của Bỉ, bởi ai cũng hiểu sự thiếu vắng của Eden Hazard chẳng mấy ảnh hưởng tới họ. Trong khi đó, Kevin De Bruyne cũng bình phục kịp thời và chơi như lên đồng. Tình huống solo và dứt điểm thất bại của ngôi sao Man City phút 22 không phải bởi anh chấn thương, mà do Gianluigi Donnarumma quá xuất sắc.
 
Cùng với đó, cặp trung vệ Bonucci và Chiellini chứng tỏ họ vẫn còn nguyên đẳng cấp, bất kể độ tuổi tổng cộng của cả 2 là… 70. Họ đã kiểm soát được sự nguy hiểm của hàng công Bỉ, và chỉ nhận bàn thua duy nhất từ chấm phạt đền.
 
Ngược lại, tuyến trên của Italia luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Những pha ghi bàn của Barella hay Insigne trước Bỉ đều là những tình huống mở, không phải phản công. Tuyến tiền vệ của họ cũng sẵn sàng kiểm soát thế trận với sự xuất sắc của Verratti và Jorginho. Bất kể chấn thương của Spinazzola là một tổn thất lớn, không quá khi nói rằng Italia là ứng viên vô địch lớn nhất trong 4 đội lọt vào bán kết.

ĐÔI HÌNH CHÍNH THỨC: Italia vs Tây Ban Nha rạng sáng 7/7/2021 (Bán kết Euro 2020)ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC: Italia vs Tây Ban Nha rạng sáng 7/7/2021 (Bán kết Euro 2020)
Trận Bán kết đầu tiên tại Euro 2020 giữa Italia vs Tây Ban Nha sẽ được diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng 7/7. Với những ngôi sao trong đội hình, phong độ đang...


Italia
Italia đánh bại Bỉ để tiến vào bán kết EURO 2020
 

Bò tót dừng bước?


Bên kia chiến tuyến, dường như Tây Ban Nha đã cống hiến toàn bộ sức lực của mình. Trong hành trình tiến vào bán kết, họ 2 lần để đối thủ kéo vào hiệp phụ. Đó là màn cày ải trước Croatia của Luka Modric, và rồi bị 10 người của Thụy Sĩ kéo vào loạt đấu súng may rủi. Nói cách khác, sức mạnh của ĐT Tây Ban Nha là những gì chúng ta đã biết.
 
Bất kể Luis Enrique có trông chờ vào một sự bùng nổ nào từ đầu giải, thông qua bản danh sách loại toàn bộ cầu thủ Real Madrid và đưa Pedri nắm vai trò quan trọng, thì La Roja vẫn phụ thuộc vào lão tướng Sergio Busquets. Trên hàng công, Alvaro Morata dù nổ súng, nhưng liên tục bỏ lỡ số cơ hội ghi bàn còn nhiều gấp bội – vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của người thuyền trưởng.

Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha
Tây Ban Nha vượt qua Thụy Sĩ trong loạt đấu súng
 
Đây là màn tái hiện lại trận chung kết EURO 2012, trận đấu mà Bò tót đã vùi dập đối phương 4 bàn không gỡ. Nhưng kể từ đó, 9 năm đã trôi qua và Tây Ban Nha đã qua thời đỉnh cao. Trong lần gặp lại ở vòng 1/8 EURO 2016, họ đã bị Italia đánh bại 2-0. Kể từ đó, ĐT áo Thiên thanh toàn thắng 13 trận đấu quốc tế gần nhất, bất bại 32 trận và đang thể hiện bộ mặt khác hẳn dưới thời Mancini.
 
Tất nhiên không thể dự đoán bất kỳ điều gì trong một giải đấu bùng nổ những sự kịch tính như thế này, nhưng nhận định Italia vs Tây Ban Nha vòng bán kết EURO 2020, có lẽ nghiêng về chiến thắng cho đoàn quân Roberto Mancini.
 
Nhận định Italia vs Tây Ban Nha bán kết EURO 2020
Nhận định Italia vs Tây Ban Nha bán kết EURO 2020

Thông tin bên lề

- Hai đội gặp nhau 37 lần, mỗi đội thắng 11 trận, còn lại 15 hòa.
- Italia thắng 14 trong 15 trận gần nhất tại EURO.
- Tây Ban Nha bất bại 15 trận gần nhất tại EURO.
- Trong 6 lần chạm trán Tây Ban Nha tại EURO, Italia thắng 2, thua 1 và hòa 3.
- Italia bất bại 8 trận gần nhất trước Tây Ban Nha với tư cách chủ nhà.
- Thành tích của Italia trong 4 lần vào bán kết EURO là 3 thắng, 1 thua (trong đó có 1 trận thắng nhờ tung đồng xu năm 1968 trước Liên Xô, khi 2 đội hòa nhau không bàn thắng).
- Italia chưa từng ghi 3 bàn trở lên trong các VCK EURO, cho tới kỳ đại hội lần này, họ toàn thắng 3-0 trong 2 trận đầu tiên với Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ.
- Tây Ban Nha toàn thắng 4 trận bán kết EURO, trong đó 2 lần ở loạt luân lưu, 1 lần vào hiệp phụ.
- 3 lần Tây Ban Nha vượt qua vòng tứ kết, họ đều lên ngôi vô địch.
- Luis Enrique từng làm việc tại Italia, khi huấn luyện Roma mùa 2011/12.
- 2 cầu thủ Tây Ban Nha đang chơi bóng ở Italia là Morata (Juventus) và Ruiz (Napoli).
- 3 cầu thủ Italia từng chơi tại Tây Ban Nha là Sirigu (Sevilla và Osasuna), Immobile (Sevilla) và Florenzi (Valencia).
- Chiesa từng lập cú đúp vào lưới Unai Simon tại U12 EURO năm 2019, trận đó Italia thắng 3-1.
- Jorginho từng đánh bại Rodri, Laporte và Ferran Torres trong trận chung kết C1 vừa qua.
- Thành tích của Italia trong 11 lần sút luân lưu tại giải đấu lớn là thắng 4, thua 7.
- Thành tích của Tây Ban Nha trong 10 lần sút luân lưu tại giải đấu lớn là thắng 6, thua 4.
 

Tình hình lực lượng  

Italia mất Spinazzola hết giải, vì cầu thủ này nghỉ 6 tháng vì đứt gân Achilles.
 
Bên phía Tây Ban Nha, khả năng góp mặt của Sarabia còn bỏ ngỏ. 

Đội hình dự kiến Italia vs Tây Ban Nha

Dự đoán tỷ số Italia vs Tây Ban Nha: 2-0


Kết quả Euro 2020 vòng tứ kết
Kết quả Euro 2020 vòng tứ kết
Lịch thi đấu bán kết Euro 2020
Lịch thi đấu bán kết Euro 2020

Mancini cảm thấy bất công khi đá tại WembleyMancini cảm thấy bất công khi đá tại Wembley
Vào đêm nay, trận bán kết đầu tiên EURO sẽ diễn ra giữa Italia vs Tây Ban Nha trên SVĐ Wembley, và HLV Roberto Mancini trăn trở một điều.
Luis Enrique chỉ ra bí quyết đánh bại ItaliaLuis Enrique chỉ ra bí quyết đánh bại Italia
Chạm trán đoàn quân Roberto Mancini tại bán kết EURO 2020, HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha đã đưa ra chiến thuật nhập cuộc. 
Infographic: Những điều cần biết trước trận Italia vs Tây Ban NhaInfographic: Những điều cần biết trước trận Italia vs Tây Ban Nha
Vào đêm nay, vòng bán kết EURO 2020 sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley, và hãy điểm qua một vài thông tin đáng chú ý trước trận Italia vs Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X