Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Lithuania (01h45 ngày 9/9): Tìm lại chiến thắng

Thứ Tư 08/09/2021 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 trận hòa liên tiếp, những nhà đương kim vô địch châu Âu cần trở lại quỹ đạo. Dưới đây là những nhận định Italia vs Lithuania vòng loại World Cup 2022.

Nhận định Italia vs Lithuania: Tìm lại chiến thắng

Italia đã tạo nên lịch sử với trận hòa gần nhất trước Thụy Sỹ, nâng tổng số trận bất bại lên 36 trận – một kỷ lục. Tuy nhiên, xét về mặt điểm số, 2 kết quả hòa (2 điểm) vẫn không bằng 1 chiến thắng và 1 thất bại (3 điểm). Bởi vậy, Azzurri cần nhanh chóng lấy lại phong độ của mình.

Dù thầy trò Roberto Mancini vẫn đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 lượt trận, nhưng Thụy Sỹ thứ 2 hoàn toàn có thể vượt mặt họ. ĐT xứ sở đồng hồ đã có 7 điểm, nhưng vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu. Trên lý thuyết, 4 điểm cách biệt này hoàn toàn có thể san lấp, hoặc thậm chí vượt qua.

Bởi vậy, ngay khi Italia ăn mừng chiến tích 36 trận bất bại – họ đang gặp nguy cơ lớn. Nếu không thể trở lại quỹ đạo chiến thắng, điều gì cũng có thể xảy ra. Hiện tại, Italia đang sở hữu một đội hình đồng đều cả về chất và lượng. Họ thiếu vắng một vài ngôi sao nhưng điều đó không thành vấn đề với đối thủ Lithuania.

Italia
Italia trải qua 36 trận bất bại
6 cái tên sẽ ngồi ngoài vì những lý do khác nhau là Verratti, Pellegrini, Lazzari, Belotti, Meret và Gianluca Mancini. Đây thực ra còn là… điều tốt với HLV Roberto Mancini, khi ông có thể “tận dụng” sự thiếu vắng này để thử nghiệm đội hình. Những Bastoni, Pessina, Raspadori hay Zaniolo có thể nhận cơ hội đá chính và chứng tỏ tài năng của mình.
 
Bên kia chiến tuyến, Lithuania đang xếp bét bảng với 4 trận toàn thua, mới ghi 1 bàn và để thủng lưới 8. Đối mặt với Italia – dù bất kỳ đội hình nào, cũng là một thử thách quá tầm với đội tuyển này. Có lẽ, mục tiêu khiêm tốn của họ chỉ là giành 1 kết quả hòa trong giai đoạn vòng loại này mà thôi, hay trước mắt là cố gắng ghi bàn.

HLV Valdas Urbonas của Lithuania không gặp quá nhiều vấn đề về đội hình, nhưng sẽ thiếu vắng tiền vệ chủ chốt Fedor Chernykh vì án treo giò. Bởi vậy, sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc của họ với 2 tiền vệ trung tâm, hoàn toàn có thể lép vế trước những ngôi sao của Italia, với những Jorginho, Pessina hay Locatelli.

Với tâm thế không còn gì để mất, lại phải chơi trên sân đối thủ, các cầu thủ Lithuania sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu và niềm tự hào với quốc gia. Dù vậy, cách biệt giữa 2 đội là không hề nhỏ, và nhận định Italia vs Lithuania vòng loại World Cup 2022 nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Italia vs Lithuania 01h45 ngày 9/9
Nhận định Italia vs Lithuania 01h45 ngày 9/9

Thông tin bên lề

  • Italia bất bại 36 trận gần nhất trên mọi đấu trqongf.
  • Italia bất bại 5 trận gần nhất trước Lithuania.
  • Lithuania thua 10/11 trận gần nhất tại vòng loại World Cup.
  • Lithuania không thể ghi bàn trong 6/8 trận đấu gần nhất.



Tình hình lực lượng

Italia thiếu vắng Verratti, Pellegrini, Lazzari, Belotti, Meret và Gianluca Mancini vì những chấn thương khác nhau.

Lithuania không có sự phục vụ của Fedor Chernykh vì án treo giò.
 

Đội hình dự kiến Italia vs Lithuania 

i
 

Dự đoán kết quả Italia vs Lithuania: 3-0 

Đội tuyển Italia lập kỷ lục bất bại dài nhất lịch sửĐội tuyển Italia lập kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử
Italia đã lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại của một đội tuyển quốc gia sau khi cầm hòa Thụy Sĩ trên sân khách đêm qua.
Jorginho đá hỏng 11m, Italia không thể giành 3 điểm trên sân của Thụy SĩJorginho đá hỏng 11m, Italia không thể giành 3 điểm trên sân của Thụy Sĩ
Italia dù vượt trội về số cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong đó phải kể đến cú đá 11m hỏng ăn của Jorginho. Hòa 0-0 trên sân của Thụy Sĩ, Azzurri vẫn dẫn... 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X