Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Italia vs Hà Lan 1h45 ngày 15/10 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Tư 14/10/2020 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Italia vs Hà Lan lúc 1h45 ngày 15/10 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Italia vs Ha Lan
Italia vs Hà Lan
Nhận định bóng đá hôm nay Italia vs Hà Lan: 1-0

Italia và Hà Lan đều vắng mặt ở 2 giải đấu lớn gần nhất (EURO 2016 và World Cup 2018). Đây là bi kịch của 2 trong số những nền bóng đá mạnh nhất châu Âu. Nhưng hiện tại, với cuộc cải tổ nhân sự, họ đều đã đạt được những thành tựu đáng để kì vọng. Với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả, Hà Lan từng vào tới chung kết UEFA Nations League 2018-19. Còn với Italia, đội bóng này vừa tạo ra chiến tích toàn thắng ở vòng loại EURO 2020 dưới thời HLV Mancini.

Tuy nhiên, hành trình vươn mình trở lại của đội tuyển Hà Lan đang đối mặt thử thách lớn khi HLV Ronald Koeman quyết định dứt áo ra đi (tới Barcelona). Trong thế bất khả kháng, LĐBĐ Hà Lan (KNVB) buộc phải bổ nhiệm Frank De Boer. Ở 2 trận ra mắt vừa qua, De Boer đều gây thất vọng khi Hà Lan lần lượt để thua Mexico (giao hữu) và bị Bosnia cầm hòa (UEFA Nations League).

Chiến lược của Koeman là xây dựng đội tuyển Hà Lan cân bằng giữa công và thủ, cũng giống như cách mà ông đang áp dụng ở Barcelona. Cũng với những con người đó nhưng Koeman tạo ra một đội tuyển rất mạnh về chiến thuật và đấu pháp. Ở vòng loại EURO 2020, Oranje chỉ để thua duy nhất 1 trận khi gặp tuyển Đức.

Ở UEFA Nations League 2020-21, Hà Lan đang gặp vấn đề lớn ở hàng tấn công. Sau 3 lượt trận, họ chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Kết quả, đội bóng áo cam đã để thua Italia ở trận lượt đi ngay tại sân nhà với tỉ số 0-1.

Với 4 điểm, Hà Lan đang đứng thứ 2 bảng A1 cùng Ba Lan. Italia tạm dẫn đầu với 5 điểm. Nếu tiếp tục đánh bại Hà Lan ở màn tái đấu đêm nay, thầy trò Roberto Mancini sẽ tạo ra cú bứt phá rất lớn trong chiến dịch đoạt vé dự VCK UEFA Nations League 2020-21 ở bảng A1.

Đây là mục tiêu nằm trong tầm tay của Italia bởi họ đang trình diễn lối chơi rất ổn định và hiệu quả dưới thời HLV Roberto Mancini. Tính cả trận hòa Ba Lan vừa qua, đoàn quân áo thiên thanh đã nối dài mạch bất bại trên mọi đấu trường lên con số 18 (thắng 14, hòa 4). Chiến thắng 1-0 ở lượt đi chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin và hưng phấn cho đoàn quân của Mancini.

Ở trận đấu đêm nay, Italia mất tiền đạo Belotti (treo giò). Tuy vậy, HLV Mancini vẫn còn Ciro Immobile và nhiều mũi công sáng giá khác như Chiesa, El Shaarawy, Pellegrini, Caputo hay Berardi. Quan trọng hơn cả, ở hàng tiền vệ, HLV Mancini rất ưng ý với 3 lựa chọn là Jorginho, Barella và Verratti. Sự kết hợp này đã mang tới sự sáng tạo cho Azzurri trong thế trận tấn công.

Ở lượt đi, chính Italia mới là đội tạo ra thế trận lấn lướt với tỉ lệ kiểm soát bóng gần 60%. Họ đã giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Barella. Ở màn tái đấu đêm nay, Hà Lan không còn được đánh giá cao sau khi chia tay HLV Koeman. Do đó, đây là cơ hội tốt để Italia giành chiến thắng. Nhìn lại quá khứ, Azzurri chỉ để thua 1/8 màn chạm trán Hà Lan từ năm 2005 tới nay.

LỰC LƯỢNG
 
- ITALIA: Vắng Gaetano Castrovilli (chấn thương) và Andrea Belotti (treo giò).

- HÀ LAN: Vắng Marten de Roon (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Italia đang duy trì mạch 18 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 14, hòa 4).

- Hà Lan chỉ thua 2/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2, thua 2).

- Italia chỉ thua 1/8 màn đụng độ Hà Lan trên mọi đấu trường từ năm 2005 tới nay (thắng 4, hòa 3, thua 1).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X