Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Italia vs Anh (2h00 ngày 12/7): Nấc thang lên thiên đường

Chủ Nhật 11/07/2021 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày hội bóng đá châu Âu sẽ hạ màn vào đêm nay với kết cục dành cho người chiến thắng. Dưới đây là những nhận định Italia vs Anh chung kết EURO 2020.

Soi kèo Italia vs Anh Euro 2020

Cơ hội lịch sử cho cả ĐT Anh và Italia


Trên SVĐ Wembley, ĐT Anh sẽ đứng trước cơ hội làm nên lịch sử sau 55 năm, kể từ khi vô địch World Cup 1966. Thời điểm đó, nước Anh cũng được ăn mừng trên sân nhà và những thế hệ cầu thủ hiện tại có nhiệm vụ ‘đưa bóng đá trở về’ sau hơn nửa thế kỷ.
 
Đó còn hơn cả một danh hiệu, mà là chiến tích lịch sử có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Nói như Raheem Sterling, anh sẵn sàng đổi những chức vô địch Premier League để lấy một lần lên ngôi cùng tuyển Anh. Harry Kane cũng khẳng định danh hiệu cùng ĐT quốc gia quan trọng hơn bất cứ điều gì (dù cầu thủ này vẫn chưa có cơ hội ăn mừng trong màu áo CLB).
 
Khỏi phải nói những người hâm mộ Anh mong chờ ra sao khi đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Anh đã vô địch danh hiệu lớn ngay lần đầu tiên vào chung kết, và thầy trò Gareth Southgate đang mong chờ lặp lại điều tương tự như bậc tiền bối.

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC Italia vs Anh rạng sáng 12/7/2021 (Chung kết Euro 2020)ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC Italia vs Anh rạng sáng 12/7/2021 (Chung kết Euro 2020)
Trận chung kết Euro 2020 giữa Italia vs Anh được diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 12/7. Với đội hình nhiều sao, phong độ đang rực sáng, chắc chắn cả hai đội sẽ...

Anh vs Đức SVĐ Wembley
ĐT Anh đã sẵn sàng làm nên lịch sử trên sân nhà Wembley
Bên kia chiến tuyến, Italia không được chú ý nhiều như tuyển Anh (xét về mặt truyền thông), nhưng không phải họ không khao khát chiếc cúp. Roberto Mancini đã đem tới làn gió mới từ khi nhậm chức vào năm 2018, nhưng chỉ có một danh hiệu lớn mới là lời khẳng định thuyết phục cho ngày trở lại của Italia.
 
Đang sở hữu chuỗi 33 trận bất bại, Azzurri tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch, khi họ được đánh giá nhỉnh hơn ‘đội chủ nhà’ vào đêm nay, cũng như thành tích đối đầu ở những giải đấu lớn trước đó. Mancini nói rằng trước giải, chẳng ai nghĩ đội bóng của ông sẽ lên ngôi vô địch, nhưng giờ ĐT áo Thiên thanh đã lọt vào trận chung kết.

Italia
Italia bước tới Wembley với một lối chơi đầy cống hiến
 

Chiến thắng của tập thể


Chưa thể dự đoán điều gì khi bóng chưa lăn và tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên. Nhưng có một điều chắc chắn, với cả Italia vs Anh – đây sẽ là chiến thắng của cả tập thể. Cả 2 đội sở hữu không ít những cái tên chất lượng với giá chuyển nhượng khổng lồ, như không ai thực sự nổi bật hẳn kiểu ‘gánh team’, bởi chiến thắng của cả 2 đội đều đến từ toàn bộ các cầu thủ.
 
Italia là điều dễ nhận thấy nhất, cái tên đang được truyền thông nước này đẩy mạnh về cơ hội cạnh tranh Quả bóng vàng là Jorginho – một ngôi sao thầm lặng trong màu áo CLB Chelsea. Họ cũng có những cái tên biết tỏa sáng đúng lúc như Nicolo Barella, Manuel Locatelli, Federico Chiesa hay Lorenzo Insigne, nhưng sẽ là bất khả thi để chỉ ra ngôi sao sáng nhất đội. Và đó là chưa kể đến Gianluigi Donnarumma hay Marco Verratti.
 
Ngôi sao sáng nhất của Italia lúc này, không ai khác ngoài Roberto Mancini cùng các thành viên trong ban huấn luyện. Đây cũng là một dịp trọng đại để HLV này vượt qua nỗi ám ảnh Wembley cách đây 29 năm, khi nhận thất bại trước Barca trong trận chung kết C1 trên cương vị đội trưởng Sampdoria.

Hành trình vào chung kết EURO 2020 của Italia vs Anh
Italia vs Anh: Cuộc hẹn lịch sử tại Wembley
Tuyển Anh cũng vậy, dù có thể cho rằng Raheem Sterling đang sáng hơn các cầu thủ khác một chút. Nhưng rõ ràng, Tam Sư không thể tiến sâu đến vậy nếu thiếu Harry Kane, cặp tiền vệ trung tâm Rice – Phillips hay những nhân tố nổi bật nơi hàng phòng ngự là Shaw và Maguire.
 
Trên hành trình tới trận đấu cuối cùng EURO, 6 trận đã qua tuyển Anh chỉ thủng lưới 1 bàn (bán kết gặp Đan Mạch). Trước đó, họ giữ sạch lưới tới 691 phút và đó mới là bí quyết để Tam sư tiến sâu đến thế. Những lời khen cần phải được dành cho Gareth Southgate, khi ông đã biết tin tưởng vào các học trò, sẵn sàng để những ngôi sao đắt giá lên ghế dự bị và đang chứng tỏ khả năng biến tuyển Anh trở thành một tập thể thống nhất.
 
Một trận chiến cân tài cân sức và thật khó để dự đoán bất kỳ điều gì, trong một giải đấu đầy rẫy những bất ngờ như EURO 2020. Nhận định Italia vs Anh nghiêng về một kết quả cân bằng trong thời gian đá chính, còn chiến thắng chung cuộc có thể sẽ thuộc về đội nào sở hữu chiều sâu lực lượng tốt hơn.

Italia vs Anh chung kết EURO 2020
Nhận định Italia vs Anh chung kết EURO 2020


Thông tin bên lề 

- SVĐ Wembley (cũ, đã bị phá bỏ vào năm 2002) tổ chức trận chung kết EURO 1996, Đức đánh bại Cộng hòa Séc 2-1. 
- Wembley từng đăng cai trận chung kết World Cup 1966, ĐT Anh đánh bại Tây Đức 4-2 để lên ngôi vô địch.
- Italia bất bại 33 trận gần nhất.
- Anh mới vào chung kết một giải đấu lớn lần đầu tiên sau 55 năm (kể từ 1966)
- Anh chỉ thua 2/28 trận gần nhất được chơi trên sân nhà Wembley (trước Tây Ban Nha và Đan Mạch – Nations League)
- Có 3 đội chủ nhà vô địch EURO là Tây Ban Nha (1964), Italia (1968) và Pháp (1984); 2 đội chủ nhà thất bại trong trận chung kết EURO là Bồ Đào Nha (2004) và Pháp (2016).
- Có 9 cầu thủ từng vô địch Champions League (Cúp C1) và EURO trong cùng một mùa giải. 4 cầu thủ Chelsea có cơ hội lọt vào danh sách này là Chilwell, Mount, James (ĐT Anh) hoặc Jorginho (Italia).
 

Tình hình lực lượng 

Italia mất Spinazzola hết giải, vì cầu thủ này nghỉ 6 tháng vì đứt gân Achilles.
 
ĐT Anh bỏ ngỏ khả năng ra sân của Phil Foden, người vắng mặt trong buổi tập cuối cùng.
 

Đội hình dự kiến  


Đội hình dự kiến Italia vs Anh
Đội hình dự kiến Italia vs Anh
 
 

Dự đoán tỷ số Italia vs Anh: 1-1 (Anh thắng trong hiệp phụ)


Gareth Southgate: Tôi nói các học trò hãy chọn màu huy chươngGareth Southgate: Tôi nói các học trò hãy chọn màu huy chương
Trước thềm trận chung kết EURO 2020 vào đêm mai, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ với các học trò về cuộc chiến với Italia, và cơ hội để họ làm nên...
Italia chú ý: Wembley là cơn ác mộng của ManciniItalia chú ý: Wembley là cơn ác mộng của Mancini
Vào đêm mai, trận đấu cuối cùng EURO 2020 sẽ diễn ra giữa Italia vs Anh trên SVĐ Wembley, địa điểm chẳng mấy vui vẻ với Roberto Mancini.
Infographic: Nhìn lại đường lên đỉnh Wembley của Italia vs AnhInfographic: Nhìn lại đường lên đỉnh Wembley của Italia vs Anh
Để có thể góp mặt trên SVĐ Wembley có sức chứa 90 nghìn khán giả trong trận đấu cuối cùng EURO 2020, ĐT Italia vs Anh đã trải qua một quãng đường dài. Hãy cùng...
INFOGRAPHIC: Những thông tin cần biết trước trận chung kết EURO 2020INFOGRAPHIC: Những thông tin cần biết trước trận chung kết EURO 2020
Vào đêm nay, trận đấu hạ màn EURO 2020 sẽ diễn ra giữa ĐT Italia vs Anh trên SVĐ Wembley, hãy cùng điểm qua tương quan lực lượng và những thống kê đáng chú ý...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X