Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Iran vs Iraq 23h30 ngày 15/6 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Ba 15/06/2021 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iran vs Iraq lúc 23h30 ngày 15/6 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.


Iran vs Iraq
Nhận định bóng đá Iran vs Iraq

Nhận định bóng đá hôm nay Iran vs Iraq: 1-0


Trước lượt trận cuối, Top 2 chung cuộc tại bảng C Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á coi như đã được xác định. Về mặt lý thuyết với 12 điểm trong tay, Bahrain (thứ 3) vẫn còn cơ hội vươn lên vị trí thứ 2 đang thuộc về Iran do cách biệt giữa đôi bên chỉ là 3 điểm.

Tuy vậy, do cách biệt về mặt hiệu số quá lớn (+29 so với +7) nên rõ ràng rất phi thực tế nếu cho rằng Bahrain sẽ vượt mặt được Iran trên BXH bởi cứ cho Bahrain có thể hủy diệt Hong Kong nhưng Iran rất khó thua đậm Iraq. Vì vậy ta có thể loại Bahrain ra một bên.

Như vậy, cuộc chiến giữa Iran vs Iraq có lẽ chỉ để nhằm phân định ngôi đầu bảng kèm theo tấm vé trực tiếp vào vòng loại thứ 3. Thực ra Iran mới là đội đáng lo hơn vì nếu không thắng được Iraq thì cửa cạnh tranh một trong 5 vị trí nhì bảng tốt nhất để suất vé vớt sẽ tương đối hẹp dù không đến mức không thể. Trong khi đó, Iraq kể cả có thua và rơi xuống thứ 2 thì rất rộng cửa đi tiếp do sở hữu những chỉ số tốt.
Chẳng may nhì bảng G, tuyển Việt Nam sẽ phải chờ ai để hóng vé đi tiếp?Chẳng may nhì bảng G, tuyển Việt Nam sẽ phải chờ ai để hóng vé đi tiếp?
Với những ưu thế đang có trong tay cũng như nhìn sang tình hình các bảng đấu khác ở vòng loại thứ 2 thì cơ hội để tuyển Việt Nam làm nên lịch sử (lần đầu tiên...

Đánh giá khách quan về mặt thực lực, thầy trò HLV Skovic được đánh giá cao hơn hẳn. Iran sở hữu không ít tuyển thủ đang chinh chiến ở châu Âu. Phong độ gần đây của Iran cũng rất ổn: 3 trận gần nhất toàn thắng với tỷ số cách biệt. Tuy nhiên họ sẽ phải trả giá đắt nếu lơ là trước Iraq, đặc biệt trong bối cảnh đối thủ không phải chịu áp lực lớn như họ.

Đội quân của HLV Srecko Katanec cũng đã chuẩn bị kỹ càng cho giai đoạn còn lại của vòng loại. Họ bước vào cuộc đối đầu với Iran sau khi thắng 2 trận gần nhất dù Hong Kong và Campuchia tất nhiên ở đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Iran. Về đối đầu, Iraq đã không thua người hàng xóm ở 4 lần chạm trán mới nhất.

Song không thể phủ nhận Iran sở hữu nền bóng đá hàng đầu khu vực châu Á và về chuyên môn hơn Iraq vài phần. Chẳng thế mà giới chuyên môn đã xếp Iran cửa trên với mức chấp khá sâu: 1 hòa dù trận đấu diễn ra trên sân trung lập (Bahrain) dưới tư cách Iran là chủ nhà.

Do đó dù khó khăn thì nhiều khả năng Iran sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Phong độ và thống kê đối đầu Iran vs Iraq

Phong độ và thống kê đối đầu Iran vs Iraq
Đối đầu Iran vs Iraq
Phong độ và thống kê đối đầu Iran vs Iraq
10 trận mới nhất của Iraq
Phong độ và thống kê đối đầu Iran vs Iraq
10 trận mới nhất của Iran


THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU IRAN VS IRAQ

* 10 lần đụng độ gần đây, Iran đã thắng tới 5, trong khi Iraq chỉ thắng 2.
* Đội cửa trên đã thua kèo châu Á cả 4 lần đụng độ gần nhất.
* 4 lần đụng độ gần đây, Iran đều không thể giành 3 điểm trước Iraq.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X