Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Inter Milan vs Shakhtar 3h00 ngày 10/12 (Champions League 2020/21)

Thứ Tư 09/12/2020 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Inter Milan vs Shakhtar lúc 3h00 ngày 10/12 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Inter Milan vs Shakhtar
Inter Milan vs Shakhtar
Nhận định bóng đá hôm nay Inter Milan vs Shakhtar: 2-1

Chiến thắng 3-2  ngay trên sân của Gladbach ở lượt trận thứ 5 đã thắp lại hy vọng giành quyền vào vòng 1/8 Champions League của Inter Milan dù cơ hội của họ vẫn thấp nhất và còn không có quyền tự quyết.

Cụ thể sau 5/6 lượt trận, Inter Milan có 5 điểm và vẫn đứng cuối bảng B. Thầy trò HLV Antonio Conte kém đội dẫn đầu (Gladbach) 3 điểm trong khi Real Madrid (thứ 3) và Shakhtar (thứ 2) cùng có 7 điểm, tức là cũng chỉ nhiều hơn Inter 2 điểm. Tuy nhiên, Inter lại kém Real Madrid về đối đầu trực tiếp (thua cả 2 lượt).

Như vậy nếu Inter mà có vượt qua Shakhtar nhưng trận còn lại (Real Madrid vs Gladbach) kết thúc với tỷ số hòa thì thầy trò HLV Conte cũng chỉ có thể đứng thứ 3 chung cuộc. Lúc đó, họ sẽ có cùng 8 điểm như Real Madrid song phải đứng sau do thua kém về đối đầu.

Dù sao thì khi còn cơ hội, Inter Milan chắc chắn còn chiến đấu đến cùng. Mới cả nếu thắng thì ít nhất Inter sẽ có vé xuống chơi Europa League, chắc chắn hơn nhiều so với việc chính thức biến mất khỏi đấu trường châu Âu mùa này.

Giai đoạn vừa qua, Nerazzurri thể hiện phong độ đầy tích cực: toàn thắng cả 3 trận gần nhất. Riêng tại Giuseppe Meazza, họ cũng ca khúc khải hoàn 2/3 trận vừa rồi.

Song đánh bại Shakhtar Donetsk chắc chắn không hề đơn giản, kể cả khi Inter có lợi thế sân nhà. Với vị trí thứ 2 (hơn Real Madrid về đối đầu), tất nhiên cờ đang nằm trong tay đội bóng Ukraine. Khác với Inter (buộc phải thắng trong mọi trường hợp), Shakhtar có thể hòa thậm chí thua mà vẫn giữ được thứ hạng hiện tại nếu như ở trận cùng giờ, Real Madrid cũng chỉ có kết quả tương ứng trước Gladbach. Khi đó họ vẫn đứng trên đại diện La Liga ở chỉ số đối đầu.

Phong độ hiện tại của Shakhtar cũng rất tích cực: toàn thắng cả 3 trận liên tiếp vừa rồi. Đừng quên, thầy trò HLV Luis Castro đã đánh bại đội bóng vĩ đại nhất Champions League, Real Madrid trong cả lượt trận đối đầu mùa này trong khi Inter đã thua Real cả hai trận.

Dĩ nhiên trong bóng đá phép "bắc cầu" không phải lúc nào cũng đúng như trong toán học song từ đây cũng có thể thấy đừng xem thường Shakhtar. Trên sân khách, đội bóng Ukraine thắng 3/4 trận gần đây và 5 lần mới đây thi đấu với các CLB Italia, họ cũng chỉ thua 2.

Song Shakhtar cũng phập phù chẳng kém gì Inter. Họ có thể đả bại Real Madrid thuyết phục nhưng khi gặp Gladbach thì Shakhtar lại thua sấp mặt (0-10 sau 2 lượt trận). Vì thế chẳng ai dám chắc Shakhtar (và cả Inter) sẽ chơi ra sao vào đêm nay.

Nhưng với lợi thế sân nhà cùng việc sở hữu vài cá nhân xuất chúng như tiền đạo Lukaku (12 bàn/13 trận trên mọi đấu trường. Riêng ở Champions League là 4 bàn/4 trận) thì hy vọng dành cho Inter vẫn lớn hơn. 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Lượt đi vừa rồi, 2 đội hoà 0-0 trên sân của Shakhtar Donetsk.
* Tính cả trận lượt đi, 2 đội đã gặp nhau 4 lần ở cúp Châu Âu, Inter Milan đã thắng 2 và hoà 2; nhưng lần tiếp đón duy nhất đối thủ này trước đó họ chỉ có kết quả hoà.
* Inter Milan đã thắng 6 và hoà 4 ở 10 lần chạm trán các đại diện của Ukraine tại đấu trường châu Âu trước đây; riêng trên sân nhà đã thắng 2 và hoà 2 sau 4 trận.
* Shakhtar Donetsk đã từng 26 lần gặp gỡ các đại diện của Italia, trong đó có 7 chiến thắng, còng lại thua tới 16. Riêng trên sân khách họ đã thua tới 8 và chỉ thắng 2.
* 5 lần gần nhất làm khách trên đất Ý, Shakhtar Donetsk chỉ thua 2.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Inter Milan: Vidal dính chấn thương; trong khi Barella, Nainggolan, Pinamonti vẫn chưa chắc chắn ra sân.
Shakhtar Donetsk: Korniienko, Ismaily, Konoplyanka, Junior Moraes và Fernado dính chấn thương; còn Khocholava và Dentinho vẫn chưa chắc chắn có mặt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Inter Milan (3-5-2): Handanovic - Skriniar, De Vrij, Bastoni - Hakimi, Barella, Brozovic, Gagliardini, Young - Lukaku, Martonez
Shakhtar Donetsk (4-3-3): Pyatov - Dodo, Bondar, Vitao, Matviyenko - Marlos, Stepanenko, Kovalenko - Tete, Dentinho, Taison

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X