Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Inter Milan vs AC Milan 2h45 ngày 10/2 (Serie A 2019/20)

Chủ Nhật 09/02/2020 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan vs AC Milan lúc 2h45 ngày 10/2 (Vòng 23 giải VĐQG Italia Serie A 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Inter Milan vs AC Milan 2h45 ngày 102 Serie A 201920 hình ảnh
Inter Milan vs AC Milan
Nhận định bóng đá Inter Milan vs AC Milan: 1-1

Trong quá khứ, đã có rất nhiều ngôi sao từng khoác áo cả 2 đội bóng lớn nhất của thành phố Milano là Inter Milan và AC Milan. Tuy vậy, Zlatan Ibrahimovic là cái tên đặc biệt nhất không chỉ bởi cá tính của anh mà còn bởi những dấu ấn mà tiền đạo người Thụy Điển đã để lại ở kinh đô thời trang nước Ý.

Cùng với Inter Milan, Ibra đã có 3 mùa giải đáng nhớ (từ 2006-2009) với 3 chức vô địch Serie A. Trong màu áo Nerazzurri, chân sút người Thụy Điển đã cảm nhận rõ sự khốc liệt của derby della Madonnina sau 6 lần tham dự. Cá nhân anh ghi được 2 bàn thắng, giúp Inter giành 4 chiến thắng. Đó là giai đoạn hoàng kim của đoàn quân áo xanh - đen.

Nhưng sự nghiệp của Ibrahimovic không trải trên hoa hồng. Sau 1 năm rưỡi đen tối ở Barcelona, anh đã quyết định trở lại kinh đô thời trang và khoác áo AC Milan. Chỉ trong 1 mùa rưỡi thi đấu cho Rossoneri, Ibra đã ghi tới 56 bàn sau 85 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở San Siro, chân sút người Thụy Điển cũng đã ghi dấu ấn với 1 danh hiệu Scudetto (mùa 2010-11).

Đây cũng là lần cuối cùng AC Milan nâng cao Scudetto. Trong giai đoạn đen tối của sân San Siro, Ibra đã trải qua 3 màu áo khác là PSG, Man Utd và LA Galaxy. Khá bất ngờ là trong tháng 1 này, huyền thoại người Thụy Điển đã trở lại San Siro và được chào đón như người hùng.

Có rất ít ngôi sao được cả CĐV Inter Milan và AC Milan đều tôn vinh nhưng Zlatan là trường hợp khác biệt. Thậm chí, thành phố Milan đã lên kế hoạch dựng bức tượng cho ngôi sao người Thụy Điển. Đêm nay, ở trận derby della Madonnina thứ 225, Ibra chắc chắn là cái tên đang chú ý nhất.

Sau khi trở lại San Siro, Ibra đã có 5 lần ra sân trên mọi đấu trường. Dù đã ở tuổi 38 nhưng anh vẫn thể hiện được bản năng săn bàn với 2 pha lập công và trở thành sự bổ sung rất kịp thời cho AC Milan trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Ở vòng đấu trước, Ibrahimovic đã bỏ lỡ trận đấu với Hellas Verona vì bị ốm. Nhưng theo xác nhận của HLV Stefano Pioli, ngôi sao người Thụy Điển đã bình phục để ra sân ở derby. Đấy là kịch bản mà NHM thành phố Milan kì vọng bởi đây là trận derby Milan đầu tiên Ibra tham dự kể từ ngày 6/5/2012, trận đấu mà anh lập cú đúp nhưng AC Milan để thua Inter với tỉ số 2-4.

Ở Serie A mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Inter đã vươn mình trở thành kẻ thách thức đáng ngại nhất với Juventus trong cuộc đua Scudetto. Sau 22 vòng đấu, với hàng thủ chắc chắn, Nerazzurri chính là đội để thua ít nhất (1 trận). Với 51 điểm, họ đang đứng thứ 2 trên BXH. Do Juventus bất ngờ để thua Verona ở trận đấu sớm vòng 23 nên đây là cơ hội tốt để Inter cân bằng điểm số với các Nhà ĐKVĐ.

Với tham vọng giành Scudetto, Inter Milan đã có sự bổ sung đáng kể về nhân sự trong tháng 1 với 3 thương vụ là Ashley Young, Victor Moses và Christian Eriksen. Trong đó, Eriksen là bản HĐ mang tới nhiều kì vọng. Đừng quên rằng ở 8 vòng đấu gần nhất, dù bất bại nhưng Inter Milan có tới 5 trận phải chia điểm. Sự thiếu sáng tạo của hàng tấn công đã và đang cản trở thầy trò Conte trong hành trình chinh phục Scudetto. Đó là lý do Inter phải chiêu mộ Eriksen ngay trong tháng 1.

Đặt lên bàn cân, Inter hơn hẳn Milan ở Serie A mùa này. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng họ sẽ dễ dàng giành 3 điểm ở trận derby đêm nay. Dưới thời HLV Stefano Pioli, AC Milan đã có sự thay đổi lớn cả về tinh thần, lối chơi và kết quả. Minh chứng là ở 10 vòng đấu gần nhất, Rossoneri chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 5, hòa 4, thua 1). Họ cũng đã đi tới vòng bán kết Coppa Italia.

Derby della Madonnina còn là trận đấu của niềm kiêu hãnh và danh dự nên mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

LỰC LƯỢNG

- Inter Milan: Vắng Roberto Gagliardini, Samir Handanovic, Borja Valero (chấn thương), Alessandro Bastoni và Lautaro Martinez (treo giò).

- AC Milan: Vắng Leo Duarte và Lucas Biglia (chấn thương).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Inter Milan đang duy trì mạch 15 trận bất bại ở Serie A (thắng 9, hòa 6).

- AC Milan chỉ thua 1/10 vòng đấu gần nhất ở Serie A (thắng 5, hòa 4, thua 1).

- Inter Milan bất bại trong 7 màn đụng độ AC Milan gần nhất ở Serie A (thắng 4, hòa 3).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X