Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Huesca vs Barca 3h00 ngày 4/1 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 03/01/2021 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huesca vs Barca lúc 3h00 ngày 4/1 (Vòng 17 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Huesca vs Barca
Huesca vs Barca
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Huesca vs Barca: 1-2

Thất bại. Đây là từ chính xác nhất để miêu tả về Barcelona trong năm 2020 và quãng thời gian đã qua ở mùa 2020/21 dưới thời HLV Ronald Koeman.

HLV Ronald Koeman đến Camp Nou sau mùa 2019/20 thảm bại của Barcelona và được kì vọng giúp Blaugrana thoát khỏi khủng hoảng. Nhà cầm quân người Hà Lan mang theo hàng loạt thay đổi cả về nhân sự lẫn lối chơi từ khi trở lại Barcelona. Nhưng tất cả đến thời điểm này không đều không mang lại hiệu quả.

Khi mới đến Barcelona, HLV Ronald Koeman tuyên bố mục tiêu hàng đầu của ông là gia cố hàng thủ và cải thiện khả năng phòng thủ siêu tệ của đội bóng xứ Catalan. Thế nhưng, Barcelona chỉ chơi thủ tốt ở 2 trận đầu tiên của mùa giải trước Villarreal (thắng 4-0) và Celta Vigo (thắng 3-0). Kể từ 2 trận đấu này, hệ thống phòng thủ của Barca lại bộc lộ nhiều dấu hiệu bất ổn và một lần nữa cho thấy đây là tử huyệt của họ.

Đến thời điểm này, Barcelona là đội bóng thủng lưới nhiều thứ 2 trong Top 6 cùng Real Madrid (15 bàn thua), sau Villarreal (17 bàn thua). Tính cả bàn thua vì sai lầm cá nhân của Araujo ở trận hòa Eibar thuộc vòng 16, hàng thủ Barca đã 4 lần mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà tại La Liga 2020/21, nhiều nhất giải đến thời điểm này.

Khi Ronald Koeman đến Nou Camp, cựu HLV ĐT Hà Lan đã mạnh tay đập bỏ sơ đồ truyền thống 4-3-3, vốn ngấm vào máu các cầu thủ Barcelona ở mọi cấp độ. Thay vì dùng 4-3-3, nhà cầm quân người Hà Lan đã áp dụng hệ thống 4-2-3-1. Tuy nhiên, đến thời điểm này có thể nói Barcelona không thành công với hệ thống này.

Hành động và những thay đổi của HLV Ronald Koeman suốt thời gian qua đã cho thấy điều đó. Cụ thể, tính từ trận thắng Sociedad vào ngày 17/12, chiến lược gia 57 tuổi dường như từ bỏ hệ thống 4-2-3-1 để thử nghiệm hàng loạt chiến thuật mới với các sơ đồ 3-4-3, 4-1-4-1 và mới nhất là 3-4-2-1.

Không chỉ hệ thống chiến thuật và khả năng phòng thủ, HLV Ronald Koeman còn thất bại trong việc sử dụng nhân sự ở Camp Nou. Ai cũng biết cựu HLV Ajax muốn xây dựng một lối đá không phụ thuộc vào Messi từ khi ông trở lại Barcelona. Thế nhưng, đến thời điểm này, Blaugrana vẫn dựa gần như hoàn toàn vào phong độ của El Pulga.

Bằng chứng là gần như các phương án tấn công của Barcelona khi Messi có mặt trên sân đều xoay quanh El Pulga. Và, các cầu thủ Barcelona chỉ chăm chăm chuyền bóng cho Messi với hi vọng tuyển thủ Argentina tạo nên đột biến.

Không có Messi, Barcelona trở thành một đội bóng gần như vô hại, giảm 50% sức tấn công và không còn khiến đối thủ phải sợ hãi. Bằng chứng mới nhất là ở trận hòa Eibar cách đây 4 ngày, hàng công Barcelona không còn là chính mình với khả năng tận dụng và gây áp lực rất kém, dù chỉ đối đầu với đội bóng đang chiến đấu trụ hạng Eibar.

Đích thân hậu vệ Junior Firpo đã thừa nhận điều này khi cho rằng Barcelona “cần đến 1000 cơ hội mới có thể ghi được 1 bàn”. Trong khi đó, HLV Mendilibar của Eibar nói thẳng rằng họ giành được 1 điểm chẳng khác gì 1 chiến thắng nhờ Barcelona không có Messi.

May cho Barcelona là Messi đã trở lại luyện tập cùng toàn đội để chuẩn bị cho trận gặp Huesca sau khi phải nghỉ thi đấu ở trận hòa Eibar vì chấn thương nhẹ ở mắt cá. El Pulga trở lại sẽ mang đến hi vọng chiến thắng cho Barcelona trước đối thủ tiềm ẩn đầy hiểm họa là Huesca.

Sở dĩ nói Huesca là đối thủ tiềm ảnh nhiều hiểm họa vì dù chỉ thắng được 1 trong 16 trận đã đấu nhưng tân binh La Liga này luôn khiến đối thủ của họ phải chia điểm. Cụ thể, đến thời điểm này, Huesca đã 9 lần khiến đối thủ bất lực trong việc giành trọn 3 điểm (hòa nhiều nhất La Liga 2020/21). Thế nhưng, với sự trở lại của Messi, Barcelona tràn trề hi vọng hạ gục đội bóng vùng Aragon này.

+ LỰC LƯỢNG

- HUESCA: Pablo Maffeo chấn thương; Khả năng ra sân của Sandro Ramírez bỏ ngỏ

- BARCELONA: Fati, Coutinho, Sergi Roberto và Pique chấn thương; Umtiti bị đau dạ dày; Messi trở lại sau chấn thương

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Barcelona bất bại 5 trận gần nhất tại La Liga (thắng 3, hòa 2)

- Huesca thắng 1, thua 2 và hòa 2 ở 5 trận gần nhất tại La Liga

- Barca xé lưới Huesca tổng cộng 20 lần ở 4 lần chạm trán đối thủ này gần nhất (trung bình 5 lần/trận)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X