Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hoffenheim vs Bayern Munich 21h30 ngày 29/2 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 29/02/2020 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoffenheim vs Bayern Munich lúc 21h30 ngày 29/2 (Vòng 24 VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Hoffenheim vs Bayern Munich 21h30 ngày 292 Bundesliga 201920 hình ảnh
Hoffenheim vs Bayern Munich
Nhận định bóng đá đêm nay Hoffenheim vs Bayern Munich: 1-2

Hồi giữa tuần, Bayern Munich đã vùi dập Chelsea 3-0 ngay tại London trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, qua đó đặt một chân vào tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Hùm xám đã phải trả giá cho chiến thắng ấy bằng Robert Lewandowski, người được xác định dính chấn thương đầu gối và phải ngồi ngoài khoảng 1 tháng.

Chẳng cần phải nói nhiều về tầm quan trọng của Lewandowski với Bayern bởi anh là nhân tố tối quan trọng, hay nói chính xác hơn là “không thể thay thế”. Tiền đạo người Ba Lan là cây làm bàn số 1 của Hùm xám mùa này với 39 pha lập công sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở cả Bundesliga (25 bàn) lẫn Champions League (11).

Không chỉ ghi bàn, Lewandowski còn có đóng góp trực tiếp vào lối chơi của Bayern. Kể cả “tịt ngòi” thì sự hiện diện của anh trên hàng công cũng khiến đối thủ phải cảnh giác và cắt cử người theo sát, qua đó mở ra cơ hội cho những đồng đội xung quanh như Serge Gnabry hay Thomas Muller tỏa sáng.

Dù vậy, sự thật Lewandowski chấn thương và phải nghỉ 1 tháng, thậm chí lâu hơn là điều không thể đảo ngược. HLV Flick vì thế buộc phải tìm ra phương án thay Lewy khi mà Bayern vẫn đang phải nỗ lực từng trận để giữ ngôi đầu Bundesliga, đồng thời phải đá 2 trận knock-out trong khoảng thời gian mà anh vắng mặt (gặp Schake 04 ở Cúp Quốc gia Đức và lượt về vòng 1/8 Champions League với Chelsea).

Nhiều khả năng, cây săn bàn tốt thứ 2 của Bayern mùa giải năm nay, Gnabry sẽ là phương án được HLV Flick lựa chọn để thay Lewandowski ở vị trí trung phong. Ngôi sao người Đức đã có 17 pha lập công từ đầu mùa và đang có phong độ bùng nổ khi “nổ súng” 3 trận gần nhất, trong đó bao gồm cú đúp vào lưới Chelsea tại Stamford Bridge.

Thực tế, khi còn khoác áo Werder Bremen, Gnabry từng nhiều lần đá tiền đạo. Trong màu áo đội tuyển Đức, cũng có trận anh được HLV Joachim Low sử dụng ở vị trí này. Tuy vậy, cựu cầu thủ Arsenal lại không được dùng như 1 trung phong chơi độc lập mà thường đá cặp với 1 đối tác khác.

Nếu Gnabry không thể hiện ổn, HLV Flick có thể nghĩ đến việc dùng Thomas Muller ở vị trí trung phong hoặc mạo hiểm hơn là đặt niềm tin vào tài năng mới 18 tuổi, “gà son” Joshua Zirkzee (3 trận vào sân từ ghế dự bị ở Bundesliga, ghi 2 bàn). Sử dụng 2 tiền đạo cũng là một ý tưởng nên được thử nghiệm.

Ngoài việc xem ai thay Lewandowski, NHM Bayern cũng sẽ chờ đợi màn trình diễn của Philippe Coutinho. HLV Flick đã xác nhận ngôi sao người Brazil sẽ đá chính trước Hoffenheim. Từ khi bước vào giai đoạn lượt về, anh gần như chưa có đóng góp gì cho Hùm xám và cần tận dụng tối đa cơ hội thể hiện để níu giữ hi vọng được mua đứt vào cuối mùa.

Hoffenheim không phải đối thủ dễ chơi với Bayern khi họ đã trắng tay 2 trong 3 lần gần nhất làm khách của đối thủ này. Ở trận lượt đi Bundesliga mùa giải năm nay, Hùm xám cũng muối mặt với thất bại 1-2 tại Allianz Arena. Chẳng nói đâu xa, cách đây 3 tuần, HLV Flick cùng các học trò đã phải rất vất vả để đánh bại đội bóng này với tỉ số 4-3 ở Cúp Quốc gia Đức.

Phong độ của Hoffenheim thời gian gần đây là không tốt với 4 trận không thắng, trong đó thua tới 3. Thế nhưng cũng không vì thế mà Bayern “dễ thở” hơn khi Lewandowski vắng mặt. Hùm xám có lẽ nên chờ đợi vào khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân để giành trọn 3 điểm vào tối nay.

LỰC LƯỢNG

- HOFFENHEIM: Adamyan, Dabbur, Belfodil chấn thương.

- BAYERN: Vắng Lewandowski, Sule, Coman, Perisic. Khả năng ra sân của Javi Martinez còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Hoffenheim không thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường với 1 hòa, 3 thua.

- Bayern đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường với 11 thắng, 1 hòa.

- 7 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Hoffenheim thắng 3, Bayern thắng 4.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X