Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hàn Quốc vs Philippines 20h30 ngày 7/1 (Asian Cup 2019)

Thứ Hai 07/01/2019 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Hàn Quốc vs Philippines lúc 20h30 ngày 7/1 (Bảng C Asian Cup 2019): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Hàn Quốc vs Philippines 20h30 ngày 71 (Asian Cup 2019) hình ảnh
Hàn Quốc vs Philippines

Nhận định bóng đá Hàn Quốc vs Philippines: 4-0

Ở Asian Cup 2019, Philippines cùng Kyrgryzstan và Yemen là 3 tân binh của ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực. Đại diện Đông Nam Á còn rơi vào bảng đấu khó có sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan. Mục tiêu khả dĩ và thiết thực nhất của thầy trò Sven-Goran Eriksson là nhắm vị trí thứ 3 bảng đấu để có hy vọng lọt nhóm 4/6 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ được vào vòng 1/8.

Ngay trận mở màn Asian Cup 2019, Philippines phải chạm trán đội tuyển mạnh nhất bảng, Hàn Quốc. Sự chênh lệch của màn so tài này là rất lớn bởi Hàn Quốc được xếp vào nhóm ứng viên vô địch và đang là đương kim á quân Asian Cup (thua Australia ở chung kết). Ngoài ra, Hàn Quốc cũng từng 2 lần vô địch giải đấu này.

HLV Paulo Bento đã triệu tập gần như đầy đủ ngôi sao sáng giá nhất của nước nhà cho Asian Cup 2019 như Kim Young-gwon (Guangzhou Evergrande), Ki Sung-yueng (Newcastle), Koo Ja-cheol (Augsburg), Lee Jae-sung (Holstein Kiel), Hwang Hee-chan (Hamburg), Lee Seung-woo (cựu sao trẻ Barca, đang khoác áo Hellas Verona), Hwang Ui-jo (Gamba Osaka) và đặc biệt ngôi sao Son Heung-min đang chơi bóng tại Premier League cho Tottenham.

Với lực lượng như vậy, rõ ràng Hàn Quốc ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với Philippines. Do vậy không bất ngờ khi đội bóng xứ sở kim chi được xếp ở cửa trên với tỷ lệ chấp lên đến 2 3/4. Với mức này, Philippines xem ra khó tránh khỏi thất bại nặng nề.

Thực tế, Philippines đã tiến bộ đáng kể những năm qua nhờ lứa cầu thủ gốc Âu. Tuy nhiên, đến giải đấu cấp cao như Asian Cup, thì năng lực tổng thể của Azkals cũng chỉ mức trung bình yếu. Chưa kể, lối chơi của đội bóng này khá đơn giản, dễ bị bắt bài. "Ngôi sao" lớn nhất của Philppines chính là HLV lão làng Eriksson.

Là chiến lược gia giàu kinh nghiệm nhưng Eriksson chưa thể tạo ra thay đổi tức thì về chất cho bóng đá Philippines. Ở AFF Cup 2018, Azkals đã thua Việt Nam ở cả hai lượt trận bán kết với tổng tỷ số 2-4. Và ở trận giao hữu vừa qua trên đất Qatar, thầy trò HLV Eriksson một lần nữa bị Việt Nam đánh bại với tỷ số 4-2.

Bởi vậy, Philippines càng khó lòng đứng vững trước đối thủ quá mạnh như Hàn Quốc. Ở trận mở màn này, đội bóng xứ sở kim chi chưa có sự phục vụ của Son Heung-min (dự kiến phải đến trận thứ 3 vòng bảng mới rời Tottenham để hội quân cùng đồng đội). Tuy vậy, với nhiều ngôi sao khác đang chơi bóng ở châu Âu, họ vẫn dư sức giành 3 điểm, thậm chí đủ khả năng thắng đậm.

Ngoài tốc độ, kĩ chiến thuật, Hàn Quốc còn vượt trội Philippines về sức bền vfa kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường lớn. Lực lượng mà họ mang tới UAE đa phần là những cầu thủ đã tham dự VCK World Cup 2018.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
- Hàn Quốc bất bại trong 8 cuộc chạm trán Philippines trước đây trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2).
- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng loại Asian Cup 1980. Khi đó, Hàn Quốc đã đánh bại Philippines với tỷ số 5-0.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
+ Hàn Quốc (3-4-2-1): Kim Seung-gyu - Kim Young-gwon, Kim Min-jae, Kwon Kyung-won - Lee Yong, Jung Woo-young, Ki Sung-yueng, Hwang Hee-chan - Hwang In-beom, Lee Chung-yong - Hwang Ui-jo.
+ Philippines (4-4-2): Falkesgaard - Woodland, De Murga, A.Silva, Stephan Palla - Mike Ott, Ingreso, Strauß, Schröck - P. Younghusband, Reichelt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X