Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Scotland 1h45 ngày 3/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 02/06/2021 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan vs Scotland lúc 1h45 ngày 3/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Hà Lan vs Scotland

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Scotland

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Scotland: 2-0


Cả hai đội đều sẽ tham dự VCK EURO 2020. Với Hà Lan, sau 7 năm (tính từ World Cup 2014 mà họ đứng thứ 3 chung cuộc), "lốc Cam" mới lại được góp mặt ở một giảu đấu lớn. Trong khi, sự kiện quan trọng cuối cùng tương tự như Euro 2020 mà người Scotland được tham dự là World Cup 1998.

Con đường đến VCK EURO 2020 của đôi bên hoàn toàn trái ngược. Scotland thất bại ở vòng loại và chỉ kiếm được tấm vé vớt thông qua cánh cửa phụ UEFA Nations League, khi vượt qua Israel và Serbia ở vòng playoff nhánh C (League C). Trong khi đó, Hà Lan có tấm vé trực tiếp tới ngày hội bóng đá số 1 châu Âu, nhờ xếp thứ 2 vòng loại.

Vào lúc này, binh đoàn Oranje đang tràn đầy tự tin và một số tuyển thủ còn hùng hồn tuyên bố mục tiêu của họ là chức vô địch. Song giấc mơ đó có phần hão huyền vì giới chuyên môn không đánh giá cao tuyển Hà Lan ở giải đấu sắp tới bởi so với nhiều đối thủ khác (Anh, Pháp, Bồ Đào Nha hay Bỉ) thì Hà Lan thua kém về mặt lực lượng và chiều sâu đội ngũ.

Nhưng cũng chính vì thế mà người Hà Lan muốn chứng minh cho tất cả thấy sức mạnh của mình thông qua việc có màn đề-pa hoàn hảo trước giải đấu. Cụ thể, họ chơi 2 trận giao hữu gặp Scotland vào đêm nay và chạm trán Georgia vào ngày 6/6. Thực ra, 2 đối thủ này khá vừa sức và Hà Lan mà thật sự quyết tâm thì không khó giành thắng lợi.

Phía bên kia chiến tuyến, như truyền thống bao năm qua, phần lớn tuyển thủ Scotland đang chơi bóng tại Anh. Hiện tại, họ có một số gương mặt khá chất lượng trên cả ba tuyến như Andrew Robertson (Liverpool), Scott McTominay (Man Utd), Kieran Tierney (Arsenal) hay Che Adams (Southampton), nhưng Scotland còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Mới cả xét khách quan về mặt bằng chất lượng thì Scotland cũng chỉ thuộc diện trung bình ở châu Âu mà thôi. Đó là lời giải thích vì sao họ chỉ có thể được tham dự EURO 2020 nhờ vé vớt hay gần nhất, họ thắng 1 và hòa 2 ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 3 vừa rồi dù đối thủ không mạnh (thắng Faroe còn hòa Áo và Hungary).

Ngược lại, Hà Lan vẫn đang duy trì phong độ rất ổn định: thắng 4/5 trận gần nhất (ở UEFA Nations League và vòng loại World Cup 2022). Có thể, sự vắng mặt của siêu trung vệ Virgil van Dijk và thủ môn số 1 Jasper Cillessen ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của Oranje. Nhưng với đội ngũ trong tay, họ vẫn thừa sức đánh bại đối thủ cỡ Scotland.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Hà Lan: Vắng Van Dijk (chấn thương), Cillessen (Covid-19).
- Scotland: Đầy đủ lực lượng.
- Hà Lan thắng kèo châu Á ở 4/5 lần hai đội gặp nhau trước đó.
- Hà Lan thắng kèo châu Á ở 5/7 trận gần đây, trong khi Scotland không thắng kèo châu Á ở 3/5 trận gần nhất (thua 2, hòa 1).
- 6/8 trận vừa qua của Hà Lan và 4/6 trận gần đây của Scotland đều có tổng số bàn thắng là chẵn.
Trận đấu trên đất Bồ Đào Nha đêm nay sẽ là cuộc chạm trán thứ 20 trong lịch sử giữa Hà Lan và Scotland. Oranje hiện đang chiếm ưu thế về đối đầu khi thắng 9, hòa 4 và thua 6 trong 19 lần hai đội gặp nhau trước đó.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X