Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Georgia 23h00 ngày 6/6 (Giao hữu quốc tế)

Chủ Nhật 06/06/2021 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan vs Georgia lúc 23h00 ngày 6/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Hà Lan vs Georgia

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Georgia

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Georgia: 2-1


Vài ngày trước, Hà Lan đã hòa thất vọng 2-2 với Scotland, đối thủ cũng sẽ tham dự VCK Euro 2020 như họ. Hôm đó, Oranje còn hai lần để đối thủ dẫn trước và phải nhờ vào sự tỏa sáng của Memphis Depay (cú đúp), họ mới thoát khỏi thất bại.

HLV Frank de Boer đang phải nhận sự chỉ trích dữ dội của giới chuyên môn vì triển khai sơ đồ 5-3-2 thiên về phòng ngự trong khi bao năm qua đặc trưng của bóng đá Hà Lan là tấn công chủ động, gây sức ép và kiểm soát đối thủ chứ không phải co mình vào phòng ngự và rình rập chờ đợi thời cơ.

Thực ra, trong bối cảnh Hà Lan bây giờ không quá dồi dào nhân tài như các nền bóng đá khác thì việc thay đổi lối chơi cũng là hợp lý song vẫn chẳng mấy ai chấp nhận việc Hà Lan, quê hương của thứ bóng đá tổng lực lừng danh, thi đấu phòng ngự - phản công trước những đối thủ dưới cơ như Scotland vừa rồi, Georgia sắp tới hay xa hơn là Bắc Macedonia ở trận mở màn EURO 2020.

Trước áp lực của dư luận cộng thêm cuộc đối đầu với Georgia là màn tổng duyệt cuối cùng trước ngày hội lớn mà nếu có một chiến thắng đẹp thì sẽ mang ý nghĩa lớn cả về chuyên môn lẫn tinh thần nên có lẽ HLV Frank de Boer sẽ phải đưa Hà Lan trở về đúng bản ngã: sơ đồ 4-3-3 truyền thống.

Tuy vậy, phía bên kia chiến tuyến, Georgia đang bắt đầu tiến bộ đáng kể dưới bàn tay của HLV Willy Sagnol, cựu hậu vệ người Pháp từng khoác áo Bayern Munich. Tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 3 vừa rồi, họ chỉ thua sát nút trước Thụy Điển và Tây Ban Nha (hai đội cũng sẽ tham dự Euro 2020) rồi kiếm được 1 điểm trên sân của Hy Lạp.

Trận giao hữu mới nhất cách đây vài ngày, Georgia đã đánh bại Romania được đánh giá cao hơn. Tất nhiên, Hà Lan ở một đẳng cấp khác so với Bulgaria và Georgia vẫn khó tránh khỏi thất bại, một khi Hà Lan quyết tâm. Nhưng đội khách hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho "lốc Cam".


THÔNG TIN XUNG QUANH


- Hà Lan: Vắng Cillessen (Covid-19).
- Georgia: Vắng Kvirkvelia (treo giò).
- Hà Lan thua kèo châu Á ở 3/5 trận gần đây, và không thắng kèo châu Á ở 6/9 trận sân nhà vừa qua (thua 5, hòa 1).
- Georgia thắng kèo châu Á ở 5/8 trận vừa qua, và thắng kèo châu Á ở 7/8 trận sân khách gần nhất.
- 5/7 trận gần đây của Georgia có tổng số bàn thắng là lẻ.
- Trong đợt tập trung lần này của đội tuyển Georgia, có 2 cầu thủ từng thi đấu tại Hà Lan. Đó là trung vệ Guram Kashia, người từng có 8 năm khoác áo Vitesse Arhem và tiền vệ Giorgi Aburjania, người từng có 1 mùa chơi cho Twente Enschede.
Xem thêm: Nhận định Euro 2020


Thống kê đáng chú ý Hà Lan vs Georgia


- Hà Lan đã thắng 3/5 trận gần nhất trên sân nhà.
- Georgia mới thắng 1/5 trận làm khách gần nhất.
- Có dưới 2 bàn được ghi ở 3 trận làm khách gần nhất của Georgia.
- Hà Lan chưa lọt lưới bàn nào ở 2 trận gần nhất, ghi 9 bàn thắng.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X