Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Ba Lan 1h45 ngày 5/9 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Sáu 04/09/2020 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan vs Ba Lan lúc 1h45 ngày 5/9 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Hà Lan vs Ba Lan 1h45 ngày 59 Nations League hình ảnh
Hà Lan vs Ba Lan
Nhận định bóng đá hôm nay Hà Lan vs Ba Lan: 2-0

Ở VCK Nations League mùa đầu tiên 2018/19, Hà Lan đã tiến thẳng vào trận chung kết và chỉ chịu thua đội chủ nhà VCK Bồ Đào Nha. Trước thềm “mùa giải” 2020-21, Oranje chịu tổn thất cực lớn khi HLV Ronald Koeman nhận lời dẫn dắt Barcelona. Hồi đầu năm, Koeman từng từ chối Barca để cam kết với Hà Lan, nhưng EURO 2020 bị hoãn, cộng thêm việc phải phẫu thuật tim đã khiến HLV 57 tuổi này thay đổi. Thay thế Koeman là trợ lý Dwight Lodeweges.

Dwight Lodeweges là HLV kỳ cựu giàu kinh nghiệm, nhưng phần lớn sự nghiệp huấn luyện ông chỉ giữ vai trò “phó tướng”. Khả năng của Lodeweges vẫn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, màn “ra mắt” của HLV 62 tuổi này có lẽ không được chú ý bằng màn trình diễn của Van de Beek, cầu thủ vừa chuyển đến M.U.

Van de Beek là ngôi sao lớn ở Ajax, nhưng tiền vệ này không thực sự tạo dấu ấn ở tuyển Hà Lan. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, Van de Beek chỉ có vỏn vẹn 10 trận đấu cho Oranje, không ghi được bàn thắng nào và chỉ có vỏn vẹn 1 lần kiến tạo. Nói cách khác, Van de Beek không phải là trụ cột của tuyển Hà Lan dưới thời Koeman, nhưng cơ hội sẽ mở ra với anh dưới thời Lodeweges, đặc biệt khi tiền vệ này đã có “mác” cầu thủ của M.U.

Vấn đề với Van de Beek lúc này chính là thể hiện khả năng tốt nhất của bản thân, từ đó chiếm luôn một suất đá chính ở tuyển Hà Lan đồng thời chứng minh anh xứng đáng với kỳ vọng từ phía M.U. Ngược lại, nếu chơi không tốt và gây thất vọng, Van de Beek sẽ phải chịu áp lực cực lớn trong thời gian sắp tới từ giới mộ điệu.

Ở trận này, Van de Beek sẽ chơi lệch phải trong bộ ba tiền vệ của Hà Lan cùng Frenkie De Jong và Wijnaldum. Đây cũng là vị trí anh có thể được sử dụng tại M.U. Chính vì thế, người ta càng quan tâm Van de Beek thi đấu hay dở ra sao.

Gặp Ba Lan là thử thách không nhỏ với HLV tạm quyền Lodeweges, Van de Beek cũng như tuyển Hà Lan nói chung. Cho dù Ba Lan không có chân sút số 1 Robert Lewandowski vì tiền đạo này đang nghỉ bù sau Champions League, nhưng họ vẫn là tập thể rất mạnh và đáng gờm.

Quan trọng hơn, tuyến giữa của Ba Lan với Krychowiak, Goralski và Zielinski cực kỳ giàu sức chiến đấu. Việc mất Lewandowski có thể giúp Ba Lan dễ dàng lựa chọn lối đá phòng ngự chặt và đẩy Hà Lan vào thế trận khó khăn hơn. Trong bối cảnh đó, nếu Van de Beek không tạo ra được sự khác biệt, anh coi như đã gây thất vọng và giông tố sẽ đợi sẵn tiền vệ 23 tuổi này.

Tất nhiên, Hà Lan không chỉ có Van de Beek. Họ còn có Memphis Depay và Luuk De Jong, những ngôi sao tấn công đang có phong độ rất cao trong thời gian qua. Ở hàng thủ, Van Dijk và Ake cũng đủ tạo ra sự yên tâm. Về mọi mặt, Hà Lan đều hơn Ba Lan, đặc biệt khi họ được đá trên sân nhà. Nếu sự sắp xếp của HLV Lodeweges không quá tệ, Hà Lan gần như sẽ giành chiến thắng.

LỰC LƯỢNG

HÀ LAN: Vắng Matthijs de Ligt.

BA LAN: Không có chân sút số 1 Lewandowski. Hậu vệ Lukasz Piszczek đã giã từ ĐTQG

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ

- Đây là trận đấu đầu tiên của cả 2 đội tuyển trong năm 2020

- Hà Lan đã có 15 lần đối đầu với Ba Lan, thắng 6, hòa 6 và thua 3.

- Ba Lan chưa thắng trận nào trong 7 lần làm khách của Hà Lan (hòa 2, thua 5).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X