Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Granada vs Barca 3h00 ngày 4/2 (Cúp nhà vua TBN 2020/21)

Thứ Tư 03/02/2021 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Granada vs Barca lúc 3h00 ngày 4/2 (Cúp Nhà vua TBN Tây Ban Nha Copa del Rey 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Granada vs Barca
Granada vs Barca

Nhận định bóng đá hôm nay Granada vs Barca: 1-2


Trên đường tiến vào vòng tứ kết Cúp nhà Vua, Granada nghiền nát đội bóng hạng Ba Navalcarnero với tỉ số 6-0 ở vòng 1/8. Trong khi đó, Barcelona chật vật đánh bại Rayo Vallecano với tỉ số 2-1. Ở trận đấu diễn ra cách đây gần 1 tuần, Blaugrana bế tắc trong việc chọc thủng lưới đội bóng hạng Hai Tây Ban Nha này suốt gần 70 phút và bị thủng lưới trước. Tuy nhiên, đội quân của HLV Ronald Koeman đã nhọc nhằn vượt qua Rayo Vallecano để giành vé đi tiếp nhờ 2 pha lập công của Messi và De Jong.

Sau khi đánh bại Rayo Vallecano để giành vé tứ kết Cúp nhà Vua, Barcelona tiếp tục đà thăng hoa bằng trận thắng đối thủ khó chịu Bilbao ở vòng 21 La Liga. Ngược lại, Granada không duy trì được đà hưng phấn nhờ trận đại thắng Navalcarnero. Bằng chứng là 3 ngày sau trận thắng tưng bừng ở Cúp nhà Vua, El Grana phải chia điểm trước Celta Vigo ở vòng 21 La Liga.

Trận hòa Celta Vigo đánh dấu phong độ không thực sự thuyết phục của Granada ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Tính cả trận đấu phải chia điểm này, đội quân của HLV Diego Martínez không thắng 3 trận gần nhất tại La Liga (thua 1, hòa 2).

Tính xa hơn ở 5 trận gần nhất, Granada chỉ thắng 2, cả 2 trận đều ở Cúp nhà Vua, trước các đối thủ “chiếu dưới” là đội hạng Hai Malaga (vòng 1/16) và Navalcarnero như đã nói ở trên. Ngược lại, El Grana không biết mùi chiến thắng khi chạm trán những đối thủ ngang tầm tại La Liga. Rõ ràng đây là hành trang không tốt của thầy trò HLV Diego Martínez cho trận đấu với Barca, ứng viên số 1 cho chức vô địch Cúp nhà Vua mùa này.

Ngoài phong độ thất thường, Granada còn luôn không có được sự tự tin mỗi khi đối đầu Barca. Bằng chứng là trong 15 lần chạm trán Blaugrana gần nhất, El Grana hứng chịu đến 13 trận thua, mới nhất là thất bại tan nát với tỉ số 0-4 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi La Liga 2020/21 (10/1/2021). Tính cả trận thắng 4-0 đầu năm nay, Barcelona đã 8 lần xé lưới Granada ít nhất 3 bàn/trận trong 15 lần đụng độ đối thủ này gần nhất.

Ngoài phong độ và thành tích đối đầu lép vế, Granada còn đối đầu với thách thức lớn ở trận đấu rạng sáng mai vì phải gặp Barcelona phiên bản tốt nhất dưới thời HLV Ronald Koeman. Barca hiện tại được coi là phiên bản tốt nhất ở mùa 2020/21 bởi ở 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ chỉ thua đúng 1 lần (thất bại trước Bilbao ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha). Riêng ở La Liga, Blaugrana không thua ở 10 trận gần nhất (thắng 8, hòa 2).

Không chỉ chuyên môn, đội bóng của HLV Ronald Koeman còn cải thiện đáng kể về tâm lí chiến ở những chuyến xa nhà. Cụ thể, ở 8 trận rời xa tổ ấm Camp Nou gần nhất, Barcelona chỉ 1 lần để thua, thất bại trước Bilbao ở Siêu cúp Tây Ban Nha trên sân trung lập (thắng 7 trận còn lại).

Không phải phong độ và tâm lí chiến của các học trò như hồi đầu mùa, vấn đề khiến HLV Ronald Koeman đau đầu nhất trước chuyến làm khách Granada là Barca luôn thất bại ở những phương án B tại Cúp nhà Vua. Cụ thể, ở cả 2 trận thắng Cornellà và Rayo Vallecano, Blaugrana không thể vượt qua đối thủ với đội hình gồm phần lớn cầu thủ dự bị. Họ chỉ có thể giành quyền đi tiếp khi nhà cầm quân Hà Lan tung vào sân những cầu thủ gần như tốt nhất của mình.

Vì mùa giải 2020/21 diễn ra với mật độ dày đặc (trung bình 3 trận/tuần) nên HLV Ronald Koeman gần như chắc chắn vẫn sẽ dùng phương án B ở trận đấu rạng sáng mai. Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ tạo điều kiện cho những nhân tố dự bị là Neto, Umtiti, Pjanic, Trincao, Puig, Braithwaite và cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương Sergi Roberto ra sân ở cuộc chạm trán Granada. Đây là cơ hội để những kép phụ này thể hiện mình trong cuộc chiến cạnh tranh suất đá chính ở Barcelona.

Ra sân với lực lượng gồm phần lớn cầu thủ dự bị trước đối thủ chất lượng hơn Cornellà và Rayo Vallecano là Granada, Barcelona có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với phong độ và tinh thần đang lên cao hiện tại, Blaugrana đủ khả năng giành vé bán kết Cúp nhà Vua.

+ LỰC LƯỢNG

- GRANADA: Neyder Lozano và Maxime Gonalons chấn thương

- BARCELONA: Fati, Pique và Coutinho chấn thương

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Granada thắng 2, hòa 2, thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Barca thắng 4, thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Barca thắng 13, thua 2 ở 15 lần chạm trán Granada gần nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X