Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Gladbach vs Shakhtar Donetsk 0h55 ngày 26/11 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Tư 25/11/2020 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Gladbach vs Shakhtar Donetsk lúc 0h55 ngày 26/11 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Gladbach vs Shakhtar Donetsk
Gladbach vs Shakhtar Donetsk
Nhận định bóng đá Gladbach vs Shakhtar Donetsk: 3-1

Gladbach đang trở thành hiện tượng tại vòng bảng Champions League 2020/21. Dù rơi vào bảng B có hai tên tuổi lớn hùng mạnh Real Madrid và Inter Milan cùng đối thủ dày dạn kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu Shakhtar Donetsk song thầy trò HLV Marco Rose đang chiếm giữ vị trí số 1 sau 3 giai đoạn lượt đi (thắng 1, hòa 2).

Thậm chí nếu may mắn hơn thì Gladbach đã có thể đạt thành tích toàn thắng bởi cả Inter lẫn Real Madrid đều chỉ giật lại được 1 điểm từ tay đại diện Bundesliga (cùng với tỷ số 2-2) nhờ bàn gỡ hòa vào phút bù giờ. Còn Shakhtar Donetsk đã bị đè bẹp tới 6-0. Đó là trận thắng đậm nhất của M’gladbach trong lịch sử tham dự đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên do mật độ thi đấu quá dày đặc (3 ngày/trận) mà Gladbach dần phải đối diện với nhiều thử thách. Trong tay HLV Marco Rose không có lực lượng đủ dày để có thể duy trì phong độ cao trên nhiều mặt trận. 2 vòng gần đây tại Bundesliga, đội bóng miền Tây nước Đức bất thắng (1 thua).

Dường như chính phong độ thăng hoa tại Champions League đã làm M’gladbach bị hụt hơi khi quay về Bundesliga bởi dàn chủ lực hầu như không được nghỉ ngơi. Hệ quả vài trụ cột đang dính chấn thương còn một chủ lực khác, tiền đạo Alassane Plea đang phải điều trị Covid-19.

Song hẳn Gladbach không muốn để tuột mất lợi thế trong cuộc đua giành hai tấm vé đi tiếp ở bảng B. Hai lượt trận cuối, họ sẽ phải đụng độ Inter và Real Madrid nên một chiến thắng trước Shakhtar Donetsk vào đêm nay sẽ giúp toàn đội thêm tự tin cũng như tăng lợi thế. 

Hiện tại với 5 điểm trong tay, Gladbach đang tạo cách biệt 1 điểm với đội đứng thứ 3 Real Madrid mà vòng này Real sẽ gặp Inter Milan. Như vậy, trong trường hợp đánh bại được Shakhtar Donetsk (cùng 4 điểm như Real Madrid) thì kiểu gì Gladbach cũng gia tăng được khoảng cách với đội sẽ xếp thứ 3 lên 4 điểm, bất kể kết quả trận đấu còn lại ra sao. Với cách biệt đó, Gladbach đã có thể mơ về một suất ở vòng 1/8 vì sau đây chỉ còn 2 lượt trận nữa tại vòng bảng.

Quá hiểu tầm quan trọng của màn tiếp đón Shakhtar Donetsk nên cuối tuần vừa rồi, một số trụ cột đã được nghỉ ngơi, không phải ra sân ở trận hòa Augsburg 1-1 tại Bundesliga. Trong đó đáng kể nhất là tiền đạo Marcus Thuram. 3 trận vừa qua tại vòng bảng Champions League, chân sút người Pháp đều ghi được dấu ấn: Inter (1 kiến tạo), Real Madrid (2 bàn thắng) và Shakhtar Donetsk (1 kiến tạo).

Sức mạnh thể chất và lối chơi giàu đột biến của Thuram có thể trở thành thứ vũ khí quyết định để tiêu diệt Shakhtar Donetsk.

Phía bên kia chiến tuyến, đại diện Ukraine từng gây sốc bằng màn hạ gục gã khổng lồ Real Madrid ngay tại sào huyệt ở lượt trận ra quân vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng sau đó, Shakhtar Donetsk chơi kém dần do bị bắt bài. Ngoài ra, do quá phụ thuộc vào dàn cầu thủ Brazil nên lối chơi của Shakhtar trở nên một màu. Hệ quả, Shakhtar Donetsk bế tắc trước Inter (0-0) và tan nát trước M’gladbach (0-6).

Có thể Shakhtar Donetsk sẽ không rơi vào thảm bại như cách đây 3 tuần nhưng họ vẫn sẽ phải nhận thất bại.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- M’gladbach: Vắng Hofmann, Bensebani, A.Poulsen (chấn thương) và Plea (Covid-19).
- Shakhtar Donetsk: Vắng Ismaily, Konoplyanka, Korniyenko và Malyshev (chấn thương).
- M’gladbach thắng 7 và thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Shakhtar Donetsk thắng 5 và thua 5/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- M’gladbach thắng 6 và thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Shakhtar Donetsk thắng 4 và thua 6/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- M’gladbach thắng 1 và thua 1 trong 2 lần đối đầu gần đây với Shakhtar Donetsk theo kèo châu Á.
- Shakhtar Donetsk mới có tổng cộng 14 cú dứt điểm tại vòng bảng Champions League mùa này, ít hơn bất kỳ đội nào khác, trong khi M’gladbach đã có 35 pha dứt điểm. Đang dẫn đầu là Barcelona với 57 cú dứt điểm.
Bang B
 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X