Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Gladbach vs Dortmund 2h30 ngày 23/1 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Sáu 22/01/2021 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gladbach vs Dortmund lúc 2h30 ngày 23/1 (Vòng 18 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Gladbach vs Dortmund
Gladbach vs Dortmund

Nhận định bóng đá đêm nay Gladbach vs Dortmund: 3-2


Tại Bundesliga, đội bóng mà Gladbach sợ nhất chính là Dortmund bởi họ đã thua trọn vẹn 11 cuộc đụng độ gần nhất giữa đôi bên. Đó là chuỗi không thắng dài nhất trước một đối thủ của Gladbach trong lịch sử tồn tại. Lượt đi mùa này, đội bóng nằm ở bang Nordrhein-Westfalen đã thua sấp mặt 0-3 tại thánh đường Signal Iduna Park của đội bóng vùng Ruhr.

Khá nhiều gương mặt của đội khách cũng rất có duyên với cái tên Gladbach. Chẳng hạn thủ quân Marco Reus (trưởng thành từ chính ... Gladbach) đã ghi 9 bàn và có 6 đường kiến tạo khác sau 13 lần gặp lại đội bóng cũ. Hay như tiền đạo Erling Haaland dù mới có dịp gặp Gladbach có hai lần ở Bundesliga bởi mới đầu quân cho Dortmund từ đầu năm ngoái song đã kịp ghi 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo.

Tuy nhiên thành tích đối đầu ấn tượng đó nhiều khả năng sẽ chấm dứt vào đêm nay. Tuần trăng mật của Dortmund với tân HLV Edin Terzic đã chính thức chấm dứt sau thất bại 1-2 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leverkusen mới đây. Thất bại đó không chỉ khiến đội bóng vùng Ruhr càng tụt lại trong cuộc đua vô địch, mà còn khiến Terzic trở thành nhà cầm quân có khởi đầu tệ nhất tại Dortmund kể từ năm 2007 (10 điểm sau 6 trận).

Ngược lại, Gladbach lại hồi sinh vô cùng mạnh mẽ. Sau chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường (thua 3, hòa 3), thầy trò HLV Marco Rose đã bất bại 5 trận gần nhất ở Bundesliga và cúp quốc gia (thắng 4). Trong đó, ấn tượng nhất là màn lội ngược dòng để thắng nhà ĐKVĐ Bayern Munich 3-2 bất chấp bị dẫn trước 0-2 . Nhờ vậy, Gladbach đã leo lên vị trí thứ 7 trên BXH và nếu đánh bại Dortmund ở trận đấu sớm vòng 18, họ sẽ tạm chen chân vào Top 4.

Đây được xem là nhiệm vụ trong tầm tay của M’Gladbach. Ngoài sự khác biệt về mặt phong độ thì trận này, Dortmund sẽ tiếp tục mất một loạt trụ cột do chấn thương và thẻ phạt trong khi Gladbach chỉ mất vài cầu thủ sắm vai dự bị mà thôi.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- M’Gladbach: Vắng Embolo, Lazaro, Reitz (chấn thương).
- Dortmund: Vắng Hazard, Schmelzer, Witsel, Zagadou (chấn thương), Delaney (treo giò).
- M’Gladbach không thua kèo châu Á ở 4/5 trận gần nhất (thắng 2, hòa 2).
- Dortmund không thắng kèo châu Á ở 10/12 trận gần đây (thua 7, hòa 3), và không thắng kèo châu Á ở 6/7 trận sân khách gần nhất (thua 3, hòa 3).
- 9/10 trận đấu trước đó giữa hai đội và 5/6 trận gần nhất của M’Gladbach có tổng số bàn thắng là lẻ.
- Trận M’Gladbach-Dortmund sẽ là dịp để Haaland tái ngộ HLV Marco Rose, ông thầy cũ của anh thời cả hai còn ở RB Salzburg. Trong nửa mùa giải làm việc với nhau, chiến lược gia 44 tuổi chỉ cho tiền đạo người Na Uy ra sân 5 lần.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X