Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Gladbach vs Dortmund 20h30 ngày 18/5 (Bundesliga 2018/19)

Thứ Bảy 18/05/2019 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gladbach vs Dortmund lúc 20h30 ngày 18/5 (Vòng 34 giải VĐQG Đức Bundesliga 2018/19): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Gladbach vs Dortmund: 2-3


Trước vòng hạ màn Bundesliga 2018-19, Gladbach đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ chỉ đứng trên Leverkusen nhờ hiệu số bàn thắng thua nhỉnh hơn một chút (+15 so với +13). Và không chỉ có Leverkusen, Frankfurt cũng sẵn sàng vượt lên nếu Gladbach mất điểm trước Dortmund tối nay.
Gladbach vs Dortmund 20h30 ngày 185 (Bundesliga 201819) hình ảnh
Gladbach vs Dortmund

Trong khi đó, Dortmund cũng buộc phải thắng Gladbach để nuôi hy vọng mong manh giành chức vô địch. Lúc này, họ đang kém Bayern Munich 2 điểm và kém xa hiệu số bàn thắng thua (+35 so với +52). Vì vậy, họ chỉ có thể lên ngôi nếu thắng Gladbach trong khi Bayern thua Frankfurt. Cho dù còn lại rất ít cơ hội, Dortmund chắc chắn sẽ cố gắng đến cùng.

Vấn đề nằm ở chỗ cả Gladbach và Dortmund đều bước vào trận quyết định với phong độ khá tệ hại. Gladbach chỉ thắng được 3 trong 10 vòng gần nhất ở Bundesliga (hòa 3, thua 4). Kết quả này khiến họ rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vé Champions League. Trong khi đó, Dortmund cũng bị Bayern vượt mặt khi chỉ thắng được 3 trong 6 vòng vừa qua và thua trong trận đối đầu trực tiếp với “Hùm xám”. Đáng chú ý, 3 trận gần nhất, đội bóng của HLV Lucien Favre đều thủng lưới ít nhất 2 bàn cho dù gặp các đối thủ yếu hơn hẳn.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Chính vì thế, không khó để vẽ ra kịch bản cho trận đấu tại Borussia-Park tối nay. Trong tình thế phải thắng bằng mọi giá nhưng hàng thủ không đủ tốt, hai đội gần như sẽ đôi công để phân thắng bại. Khi đó, Dortmund sẽ là đội hưởng lợi, đặc biệt khi đội trưởng của họ Marco Reus trở lại sau 2 trận treo giò còn tiền vệ trụ cột của Gladbach, Florian Neuhaus lại bị… treo giò.

Xét về sức mạnh tấn công, Dortmund với Marco Reus, Sancho, Gotze, Pulisic…rõ ràng đáng tin cậy hơn rất nhiều. Trong thực tế, Dortmund cũng đã ghi 79 bàn ở mùa này, chỉ kém Bayern 4 bàn, và họ đủ sức xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào ở Đức khi chơi với quyết tâm cao nhất.

LỰC LƯỢNG
GLADBACH: Florian Neuhaus bị treo giò, Raffael và Lars Stindl vắng mặt vì chấn thương.
DORTMUND: Achraf Hakimi, Roman Bürki, Dan-Axel Zagadou vắng mặt vì chấn thương. Marius Wolf bị treo giò.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
- Trong 33 trận gần nhất gặp nhau ở Bundesliga, Dortmund thắng Gladbach đến 21 trận, hòa 4 trận và chỉ thua 8 trận.
- Gladbach chỉ thắng được 3 trong 10 trận gần nhất ở Bundesliga, hòa 3, thua 4.
- Dortmund thắng 6, hòa 1, thua 3 trong 10 trận gần nhất ở Bundesliga.
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X