Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trận đấu Southampton vs Liverpool 22h00 ngày 19/11 (NHA 2016/17)

Thứ Bảy 19/11/2016 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu Southampton vs Liverpool lúc 22h00 ngày 19/11 (Vòng 12 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Giải mã, tư vấn, đánh giá chuyên môn, dự đoán kết quả bóng đá, tương quan lực lượng, phân tích chuyên gia.

TLCA: 0.86*1/2:0*-0.96
TSBT: -0.98*2 3/4*0.86

Liverpool đang băng băng như một cơn lốc ở mùa giải năm nay với phong độ chói sáng của các cầu thủ trên tuyến đầu để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Thử thách tiếp theo dành cho đoàn quân của Jürgen Klopp chính là chuyến làm khách đến sân vận động St. Mary's của đối thủ Southampton.

Mùa giải năm nay, Southampton chưa có được phong độ ổn định khi đang tạm xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Với 3 chiến thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua, đội chủ nhà chỉ thu về 13 điểm. Rõ ràng dù là đội bóng tầm trung của giải bóng đá Ngoại Hạng Anh, nhưng những thành tích vừa qua của đội bóng không thể khiến cho người hâm mộ hài lòng.
Giai ma tran dau Southampton vs Liverpool 22h00 ngay 1911 (NHA 201617) hinh anh goc
Southampton - Liverpool

Hàng thủ đang thi đấu khá tốt khi chỉ để lọt lưới 12 bàn qua 11 vòng đấu. Đó là hàng phòng ngự tốt thứ 5 tại Premier League. Tuy nhiên sự chắc chắn của hàng thủ không thể gồng gánh cho phong độ yếu kém của hàng công. Việc ghi được 12 bàn thắng qua 11 trận đấu khiến cho Claude Puel bị chỉ trích rất nhiều. Chính vì vậy, chiến lược gia người Pháp này cần có những sự thay đổi nhằm đưa đội bóng đến một vị trí “đẹp” hơn trên bảng xếp hạng. Thử thách trước mắt dành cho Southampton không ai khác chính là Liverpool- đội bóng đang dẫn đầu tại Ngoại Hạng Anh 2016/17.

Điểm tựa hàng thủ cũng như lợi thế sân nhà là những gì mà Puel và các học trò có được lúc này. 10 trận gần nhất trên sân nhà, Southapton có đến 6 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ duy nhất 1 trận thua. Đó là cơ sở để người hâm mộ hy vọng sẽ cản bước sức mạnh tấn công của đội khách tại vòng đấu này.

Bên kia chiến tuyến, có lẻ không cần nói quá nhiều đến sức mạnh của Liverpool bởi đơn giản là hàng công của họ thi đấu quá thăng hoa. Dưới triều đại của HLV tài năng Juergen Klopp với triết lý Gegenpressing rất giàu sức sống, Liverpool đang khiến cho hàng thủ của mọi đối thủ phải e dè. Với một đội bóng tấn công, điểm yếu hàng thủ của họ sẽ lộ ra. Và Liverpool không phải là ngoại lệ. Với việc để lọt lưới đến 14 bàn thua trong 11 trận đấu, không một đội bóng nào trong Top 7 có thành tích kém hơn.  Tuy nhiên điểm yếu đó phần nào đã được bù đắp với sự chói sáng của các cầu thủ nơi tuyến đầu. 30 bàn thắng sau 11 trận đấu, hàng công của “quỹ đỏ” vùng Merseyside đang là hàng công tốt nhất tại Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay. Hàng công đó sẽ có dịp đo tài với 1 trong những hàng phòng ngự tốt nhất của Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay.

Sự khác biệt của Liverpool so với phần còn lại của Premier League chính là ở chỗ hầu hết các cầu thủ từ hàng tiền vệ và tiền đạo của đội bóng áo đỏ đều có khả năng tạo nên bàn thắng từ sự cơ động của mình.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía đội khách khi 9 lần gặp nhau gần nhất, Liverpool có đến 5 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua. Tuy nhiên Southampton có lợi thế về sân nhà cũng như được cộng hưởng bởi một hàng phòng ngự rất chăc chắn, sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi của Liverpool.  Tỷ lệ chấp 1/2 cũng như tài xỉu 2 3/4 phản ảnh đúng những gì mà 2 đội đang thể hiện. Dẫu vậy, đội khách vẫn là địa chỉ đáng tin cậy để các nhà đầu lựa chon, Khả năng có nhiều bàn thắng cũng được tính đến khi trong 13 trận thì Coutinho và các đồng đội đã ghi tới 38 bàn thắng, trung bình gần 3 bàn/ trận. Thậm chí nếu tính các giải quốc nội ở châu Âu, Liverpool chỉ ghi bàn ít hơn Real và Monaco.

Nhận định: Liverpool & Tài

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X