Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trận đấu Barca vs Alaves 02h30 ngày 28/5 (Cúp Nhà vua TBN 2016/17)

Thứ Bảy 27/05/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Barca vs Alaves lúc 02h30 ngày 28/5 (Chung kết Cúp nhà vua TBN Copa del Rey 2016/17): Giải mã, tư vấn, đánh giá chuyên môn, dự đoán kết quả bóng đá, tương quan lực lượng, phân tích chuyên gia.

TLCA: 2.05*0:2 1/4*1.875
TSBT: 1.90*3 1/4*2.00

Barca đang rất quyết tâm tránh khỏi một mùa giải trắng tay bằng việc đánh bại Alaves ở trận chung kết Cúp Nhà Vua đêm nay, đồng thời xem đó là món quà chia tay HLV Enrique khi chiến lược gia này chắc chắn sẽ rời khỏi Barcelona khi mùa giải năm nay khép lại. Khi mà Barcelona đang có phong độ tốt, cùng với quyết tâm cao, đội bóng Catalan hoàn toàn có khả năng đạt được mục đích đó trước một Alaves không được đánh giá cao.
Giai ma tran dau Barca vs Alaves 02h30 ngay 285 (Cup Nha vua TBN 201617) hinh anh goc
Preview Barca vs Alaves


Trận chung kết Cúp Nhà Vua với Alaves đêm nay là lần cuối cùng của HLV Luis Enrique trên băng ghế chỉ đạo của Barca. Sau trận đấu này, ông sẽ rời Nou Camp và lãnh đạo đội bóng xứ Catalan sẽ lập tức công bố người kế nhiệm (có tin là HLV Ernesto Valverde đã đạt thỏa thuận hợp đồng với Barca). Sau 3 mùa giải nắm quyền Barca, với 8 danh hiệu lớn nhỏ, Enrique rất muốn rời Nou Camp trong thế ngẩng cao đầu với chiếc Cúp Nhà Vua. Vì vậy NHM hoàn toàn có thể tin tưởng Messi và các đồng đội sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất nhằm tặng cho Enrique món quá trươc lúc chia tay.

Đây có thể xem là mùa giải thất bại đối với Barca, khi họ sớm bị dừng chân ở Champions League và vừa mất ngôi vô địch La Liga vào tay đại kình địch Real Madrid. Trong đó, Alaves chính là một trong những thủ phạm “tiếp tay” để thầy trò HLV Zinedine Zidane soán ngôi của đội bóng xứ Catalan. Bởi Alaves chính là đội đầu tiên đã khiến Barca mất 3 điểm ở La Liga 2016/17, khi bất ngờ giành chiến thắng 2-1 ngay tại Nou Camp ở vòng 3 La Liga.

Barca đã đòi lại món nợ thua 1-2 ở lượt đi đó bằng màn vùi dập đối thủ 6 bàn không gỡ ở trận lượt về. Nhưng với thầy trò HLV Enrique, như thế là chưa đủ. Đội bóng Catalan rất muốn lấy lãi Alaves bằng việc đánh bại đối thủ ở trận đêm nay để giành Cúp Nhà Vua để có được danh hiệu ở mùa giải năm nay. Barca đang có phong độ rất tốt. Họ toàn thắng 6 trận gần đây kể từ sau màn ngược dòng thắng Real Madrid 3-2 trong trận El Clasico tại vòng 33 La Liga. Trong 6 trận đấu ấy, không trận nào đội bóng xứ Catalan không ghi được từ 3 bàn trở lên. Tuy nhiên ở trận này, Barca sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Luis Suarez do bị treo giò, hàng công của họ vẫn rất mạnh với phong độ đang rất cao của tiền đạo Neymar và đặc biệt là Lionel Messi. Vì vậy khả năng có bàn thắng của Barcelona vẫn rất cao.

Với hàng công có sức công phá mạnh nhất ở La Liga mùa giải vừa qua, Barca hoàn toàn có khả năng xuyên thủng mành lưới của Alaves để giành Cúp Nhà Vua, bất chấp đối thủ có thành tích giữ sạch lưới nhà ở 6 trong 8 trận đấu gần đây tại giải đấu này.

Alaves đang có phong độ cũng rất tốt khi bất bại 7 trận đấu gần đây, trong đó thắng 4. Nhưng đó là do họ chưa phải gặp đối thủ thực sự mạnh nào trong thời gian ấy. Còn trước một Barca rất mạnh, lại rất quyết tâm giành chiến thắng để cứu vãn một mùa giải trắng tay, thầy trò HLV Pellegrino sẽ rất khó làm nên bất ngờ. Thậm chí, nếu các chân sút của đội bóng xứ Catalan đạt phong độ tốt, họ hoàn toàn có thể dội một cơn “mưa bàn thắng” vào lưới đối thủ ở Vicente Calderon.

Càng có lý do để tin rằng, Barca sẽ đánh bại Alaves để lấy Cúp Nhà Vua làm quà chia tay cho HLV Enrique nếu biết rằng, trong 11 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây, đội bóng xứ Catalan áp đảo với thành tích thắng 8, hòa 2, chỉ thua 1 trận. Với tỷ lệ chấp 2-2.5 cùng TSBT 3-3.5 cho thấy chiếc cup nhà vùa năm nay khó lòng thoát khỏi tay Barcelona. Với những gì đang thể hiện, càng có lý do để tin tưởng đây là món quá chia tay với Enruque. Với thế kèo này, chọn Barcelona và Over là lựa chọn an toàn nhất cho người chơi.

Lựa chọn tối ưu: Barcelona & Over

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X