Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trận đấu Atletico vs Real Madrid 01h45 ngày 11/5 (Champions League 2016/17)

Thứ Tư 10/05/2017 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Atletico vs Real Madrid lúc 01h45 ngày 11/5 (Lượt về bán kết C1/Champions League 2016/17): Giải mã, tư vấn, đánh giá chuyên môn, dự đoán kết quả bóng đá, tương quan lực lượng, phân tích chuyên gia.

TLCA: 0.95*0:0*0.98
TSBT: 1.03*2.5-3*0.87

Thất bại trước Real ở trận lượt đi khiến cho Atletico gặp rất nhiều khó khăn dù rằng họ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Với phong độ hiện tại, xem ra thật khó để Atletico làm nên điều kỳ diệu trước một Real đang có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đấu này.

Trước khi bước vào trận cầu lượt đi giữa 2 đội, rất nhiều người đã kỳ vọng vào Atletico có thể rửa hận trước Real Madrid khi đã thất thủ 2 trận gần nhất tại chung kết Champions League. Với hàng thủ tốt nhất La Liga kết hợp với những cầu thủ chất lượng trên tuyến đầu, rõ ràng sự kỳ vọng đó hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên khi bước vào trận, Atletico lại thi đấu một cách bạc nhược. Họ không thể có bóng để tấn công và xuyên suốt 90 phút thi đấu, đội bóng này chỉ 1, 2 lần gây nguy hiểm cho khung thành Navas. Không những hàng công chơi bế tắc, hàng thủ lại hết sức lõng lẻo. Chẳng còn ai thấy được hình bóng của CLB được biết đến với lối chơi cực kỳ chắc chắn. Để rồi trong một ngày chói sáng, Ronaldo lại một lần nữa ghi 3 bàn vào lưới Atletico.
Giai ma tran dau Atletico vs Real Madrid 01h45 ngay 115 (Champions League 201617) hinh anh goc
Preview Atletico vs Real Madrid


Nhìn chung phong độ trong thời gian qua của Atletico khá tốt khi họ có 6 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Bên cạnh 7 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua trong 10 trận được chơi trên sân nhà. Điều đó phần nào giúp cho NHM có thêm cơ sở để tin tưởng vào một trận đấu hay giữa Atletico và Real. Tuy nhiên nếu lịch sử là một dấu hiệu, thì khó lòng Atletico lội ngược dòng trước Real. Trong quá khứ, không đội bóng nào lật ngược thế cờ sau khi để thua quá 1 bàn ở trận bán kết lượt đi Champions League, huống hồ Atletico thua tới 0-3. Trường hợp duy nhất trước đây từng thua chính xác với tỷ số 0-3 như Atletico là Bayern mùa 2014/15. Mặc dù giành chiến thắng 3-2 ở lượt về, nhưng chừng đó là không đủ. Barca mới là đội chơi trận chung kết sau đó với Juventus. Mở rộng cả các trận bán kết suốt chiều dài 62 năm cúp châu Âu (tính cả Cúp C1), trong 5 đội nhận thất bại tương tự chỉ có một trường hợp ngược dòng thành công. Đó là Barcelona mùa 1985/86, khi thắng Goteborg 3-0 trong 90 phút lượt về, sau đó đi tiếp sau loạt luân lưu. Chính vì vậy có thể thấy được, khe đi tiếp của Atletico là rất hẹp và chỉ có phép màu mới giúp cho đội bóng này có mặt tại trận chung kết Champions League năm nay.

5 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội tại Champions league, Atletico chưa thể thắng đối thủ một trận nào, trong đó có trận hòa 0-0 trên sân nhà vào năm 2015. Dù Atletico đang chơi tốt dần lên trong những năm qua và thường xuyên khiến Real phải khổ sở. Nhưng tại sân chơi Champions League thì dường như đó là câu chuyện hoàn toàn khác. Đó là câu chuyện của một kẻ lão làng với 11 lần lên ngôi so với một kẻ mới “lớn” và chưa lần nào vinh dự làm được điều đó. Với những chấn thương của Juanfran, Vrsaljko.. những điểm yếu về vị trí hậu vệ cánh liên tục bị Real khoét vào và đó chính là “gót chân A-sin” của Atletico. Nếu muốn có vé vào chơi trận chung kết, Atletico cần phải chủ động chơi ép sân ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm. Nhưng e rằng đó không phải là sở trường của đội bóng này khi vẫn biết đến với lối chơi phòng thủ phản công. Không những vậy, nếu để cho Real có bàn ở trận lượt về, cánh cửa đi tiếp cho Atletico dường như sẽ đóng lại khi Atletico muốn đi tiếp phải ghi 5 bàn vào lưới Real và điều đó gần như là không thể.

Real Madrid đang có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đấu lượt về Champions League khi sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu gần đây tại La Liga. Ở đó, những trụ cột như Marcelo, Modrid, Toni Kroos đều không có tên trong đội hình xuất phát. Ngoại trừ Ronaldo là có tên trên….khán đài. Rõ ràng Zidane đang rất xem trọng Champions League năm nay và liệu rằng Real với một đội hình chất lượng, cùng với một Zizou ngày càng chứng tỏ được tài năng có giúp cho Real lần đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi Real đang nắm giữ lợi thế 3 bàn ở trận lượt đi và gần như đặt 1 chân vào trận Chung kết.

So với các đối thủ tại châu Âu, có lẽ Real là đội bóng ổn định nhất tại sân chơi này trong những mùa bóng vừa qua. Đội bóng hoàng gia liên tục tiến sâu và gặt hái được những danh hiệu. Liệu rằng Kền kền trắng có thể lần thứ 3 lên ngôi trong 4 năm khi mà 3 năm qua, Real đã 2 lần làm được điều đó. Phong độ của CR7 hiện tại chắc chắn là điều mà NHM quan tâm. Với 3 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid, CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi hat-trick 2 trận liên tiếp tại đấu trường Champions League. Theo thống kê của Opta, tổng số pha làm bàn của CR7 đã nhiều hơn tất cả những gì Atletico làm được trong lịch sử tham dự cúp châu Âu (103 bàn so với 100 bàn). Và với cú hat-trick vừa rồi, Ronaldo cũng chính thức san bằng kỷ lục 7 hat-trick của Messi ở đấu trường Champions League. Gừng càng già càng cay và dường như tuổi tác không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ ghi bàn khủng khiếp của CR7.

Với lợi thế dẫn trước 3 bàn ở lượt đi, xem ra Real chỉ cần chơi ung dung ở trận lượt về để tìm cơ hội. Khi mà Atletico có lợi thế về sân nhà thì tỷ lệ đưa ở trận này là 0:0 và TSBT 2.5-3. Tuy nhiên khả năng có nhiều bàn thắng không được đánh giá cao khi 4/5 cuộc đối đầu giữa 2 đội có kết quả Under. Dù sao Real cũng không quá lo lắng khi phải hành quân tới đây. Nếu tính tất cả các mặt trận, Real mới là đội có thành tích tốt hơn trên sân Atletico với 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua. Trong bối cảnh Atletico phải căng mình để chơi tấn công, rất có thể Ronaldo và đồng đội sẽ có cơ hội ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng này.

Lựa chọn tối ưu: Real & Under

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X