Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã trận đấu Arsenal vs Chelsea 23h30 ngày 27/5 (FA Cup 2016/17)

Thứ Bảy 27/05/2017 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Arsenal vs Chelsea lúc 23h30 ngày 27/5 (Chung kết FA Cup 2016/17): Giải mã, tư vấn, đánh giá chuyên môn, dự đoán kết quả bóng đá, tương quan lực lượng, phân tích chuyên gia.

Hai đội đã thể hiện hình ảnh trái ngược ở mùa giải vừa qua tại Premier League. Nếu như Chelsea vô địch sân chơi cao nhất của bóng đá Anh trước 2 vòng với số trận thắng kỷ lục (30 trận), thì Arsenal lần đầu tiên nằm ngoài nhóm 4 đội dẫn đầu sau 21 năm và chắc chắn sẽ chơi Europa League mùa sau. Các Pháo thủ đứng trước mùa Hè dự báo đầy biến động khi họ có thể mất nhiều trụ cột như Ozil, Sanchez và thậm chí cả HLV Wenger sau thành tích bết bát khiến họ mất vé dự Champions League. Nhưng với Chelsea họ đang tràn đầy khí thế khi trở lại sân chơi danh giá nhất châu lục khi sẽ có mặt tại Champions League với tư cách là nhà vô địch NHA. Chung kết FA Cup sẽ là cơ hội cho 2 đội có thêm một danh hiệu ở mùa giải năm nay và theo những gì mà chúng ta chứng kiến từ đầu mùa, rõ ràng cơ hội cho The Blues là cao hơn khá nhiều.
Giai ma tran dau Arsenal vs Chelsea 23h30 ngay 275 (FA Cup 201617) hinh anh goc
Preview Arsenal vs Chelsea

Arsenal đã có mạch 5 trận toàn thắng trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên chừng ấy là quá muộn và chưa đủ để các học trò HLV Wenger sửa sai sau khi mắc nhiều sai lầm trước đó. Hơn nữa, các chiến thắng của đội bóng áo đỏ không thực sự thuyết phục khi phần lớn gặp các đối thủ yếu hoặc đã hết động lực. Ở mùa giải vừa kết thúc, Arsenal có thành tích rất kém trong các trận đối đầu với tên tuổi lớn cũng là một phần nguyên nhân khiến họ sa sút. Một trong những nguyên nhân khiến cho Arsenal sa sút là tinh thần thi đấu khi nhiều trụ cột đã không xác định gắn bó lâu dài, ban lãnh đạo và cả HLV Wenger cũng chưa có quyết định về tương lai trước quá nhiều sức ép từ các CĐV. Điều đó thật sự đối lập với một Chelsea rất tài tình và luôn có những quyết định hợp lý hợp tình. HLV Conte biết cách phát huy thế mạnh của từng cá nhân. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Italia còn thành công nhờ công tác truyền cảm hứng thi đấu máu lửa trong từng trận đấu.

Bên cạnh đó, tình hình nhân sự của Arsenal ở trận đấu này cũng chứng kiến nhiều bất lợi. HLV Wenger không thể sử dụng trung vệ trụ cột Koscielny vì án treo giò. Bên cạnh đó, Cazorla, Gabriel Paulista cũng vắng mặt vì chấn thương. Mustafi là phương án chất lượng ở vị trí trung vệ nhưng khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Với Chelsea, họ chỉ có duy nhất trường hợp của Loftus-Cheek đang chấn thương, còn lại đội hình mạnh nhất đều có thể lực sung mãn. Đó là sự khác biệt nghiêng về đoàn quân của HLV Conte. Vì vậy nếu chơi đúng sức, quá khó để Arsenal làm nên chuyện ở trận này.

Thành tích đối đầu đang nghiêng về đội bóng áo xanh khi họ thắng tới 3 trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Đây cũng là giai đoạn mà Chelsea vượt trội hoàn toàn về tinh thần đoàn kết cũng như phong độ ở mức rất cao và thuyết phục hơn so với Arsenal. Do đó, một chiến thắng ngay trong 90 phút cho Hazard cùng các đồng đội là điều dễ hiểu.

Arsenal sẽ bước vào trận đấu này với tâm thế của đội bị đánh giá thấp hơn. Nhưng đội bóng của HLV Wenger đang gặp vấn đề trong việc sắp xếp nhân sự đá chính ở hàng thủ khi Mustafi vẫn chưa có nền tảng thể lực sung mãn nhất. Do đó, có thể khẳng định rằng Arsenal khó tránh khỏi sai lầm nơi hàng thủ với những biến động nói trên.

Hơn nữa, ở mùa giải vừa qua hai trận đối đầu của họ tại Premier League đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Tất cả đều nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất, ngoài danh hiệu còn là danh dự trước những người hàng xóm. Do đó, nhiều khả năng trận đấu này không phải ngoại lệ. Vì vậy chuyên gia tin tưởng một chiến thắng của Chelsea ở trận này. Lựa chọn Chelsea và Under vẫn an toàn hơn.

Lựa chọn tối ưu: Chelsea & Under

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X