Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ghana vs Tunisia 2h00 ngày 9/7 (CAN 2019)

Thứ Hai 08/07/2019 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ghana vs Tunisia lúc 2h00 ngày 9/7 (Giải vô địch châu Phi CAN 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Ghana vs Tunisia: 0-1


Cặp đấu này tương đối cân bằng. Trên BXH hiện tại FIFA thì Tunisia xếp cao hơn (25 so với 50) nhưng về thành tích tại CAN cũng như thông số đối đầu và phong độ hiện tại thì Ghana lại tỏ ra nhỉnh hơn. Theo đó, Ghana đã 4 lần vô địch CAN trong khi Tunisia mới 1 lần đăng quang nhưng chức vô địch gần nhất của Ghana đã cách đây 37 năm.
Ghana vs Tunisia 2h00 ngày 97 (CAN 2019) hình ảnh
Ghana vs Tunisia

Vòng bảng, cả hai dù không quá xuất sắc song vẫn ít nhiều đáp ứng được sự kỳ vọng Ghana đứng đầu bảng F nhưng 2 trận đấu với Benin và Cameroon họ đều thua theo TLCA. Tuy nhiên, Ghana vẫn khá khẩm hơn nhiều so với Tunisia – đội bóng hòa cả 3 trận vòng bảng.

Nên nhớ tại bảng E, Tunisia được đánh giá cao hơn hẳn 3 đối thủ còn lại. Điều đó được thể hiện qua việc Tunisia nằm cửa trên cả 3 trận và kết quả đều thua TLCA. Trên khía cạnh nhân sự Tunisia cũng không được đánh giá cao bằng Ghana.

Ở khía cạnh đối đầu Ghana cũng lấn lướt. Chỉ tính trong khuôn khổ CAN, Ghana chưa bao giờ thua Tunisia (thắng 6/7 trận). Do vậy, việc Ghana được đánh giá cao hơn là điều không bất ngờ. Nhưng tỷ lệ chấp 1/4 lại không mấy khả quan với Ghana bởi 3 trận gần nhất mà Ghana chấp 1/4, họ đều bất khả chiến thắng.

Bên cạnh đó, cần lưu ý là Tunisia dù thua TLCA cả 3 trận vòng bảng nhưng đó đều là những trận họ ở thế cửa trên còn ngày hôm nay khi Tunisia bị đánh giá thấp hơn thì tình hình có thể khác. Thực tế là Tunisia vẫn đang có mạch 6 trận bất bại liên tiếp.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
* Trong lịch sử đôi bên từng 17 lần đụng độ chính thức, Ghana thắng 9 còn Tunisia thắng 3 trận (chỉ tính trong thời gian 2 hiệp chính).
* Nếu tính trong khuôn khổ CAN, 2 đội từng 7 lần gặp gỡ và Ghana chưa từng thua Tunisia (thắng 6, hòa 1).
* Lần chạm trán mới nhất Ghana đánh bại Tunisia với tỷ số 4-2 nhưng đó chỉ là giao hữu.

Xem thêm nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X