Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Getafe vs Real Madrid 2h30 ngày 26/4 (La Liga 2018/19)

Thứ Năm 25/04/2019 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Getafe vs Real Madrid lúc 2h30 ngày 26/4 (Vòng 34 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định La Liga hôm nay Getafe vs Real Madrid: 1-1

Không giống như khi Real Madrid đấu Atletico Madrid trận derby giữa Real Madrid và Getafe những năm gần đây được ví như những cuộc diễn tập đối với đội bóng Hoàng gia nhiều hơn. Thống kê cho thấy, dù ở sân Bernabeu hay Coliseum Alfonso Perez, 10 lần gặp nhau gần đây tại La Liga, Real Madrid đều thắng.

Nhận định đó được củng cố khi nhìn vào thống kê 32 bàn thắng mà Kền kền trắng ghi vào lưới đối thủ, trong đó có những tỷ số cách biệt như 7-3, 5-1, 4-0, 4-1…
Getafe vs Real Madrid 2h30 ngày 264 (La Liga 201819) hình ảnh
Getafe vs Real Madrid

Trong nhiều năm, Getafe thể hiện mình là đội bóng có cá tính và lối chơi khá khó chịu với các đối thủ tại Liga, thế nhưng, cứ gặp Real Madrid là dường như vấn đề tâm lý khiến họ không thể đứng vững. Mùa giải này, phong độ của Real Madrid rất bất ổn nhưng họ vẫn thắng Getafe 2-0 ở lượt đi tại Bernabeu.

Liệu điều đó có tiếp tục vào đêm nay? Thống kê là vậy, nhưng giới chuyên môn đang nhận thấy có “một điều gì đó” để đội bóng của HLV Jose Bordalas chấm dứt “thảm cảnh” khi đấu với gã hàng xóm khổng lồ.

Thứ nhất, sự có mặt của Getafe trong Top 4 vào thời điểm hiện tại là một bất ngờ. Giới chuyên môn bất ngờ với sự ổn định mà họ thể hiện, nhất là ở giai đoạn quan trọng chứ không theo kiểu “hiện tượng” như Alaves, Espanyol  - 2 đội từng có lúc leo lên vị trí thứ 2 ở lượt đi. Real Betis từng vào Top 5 nhưng giờ rơi xuống thứ 9, Sevilla bất ổn khi bước sang giai đoạn lượt về, Valencia khủng hoảng ở chặng lượt đi…

Getafe không quá nổi bật trong giai đoạn đầu nhưng âm thầm tiến lên. Họ chính thức vào Top 6 từ vòng 19 và đến trước vòng 34 này, trong tay họ là số điểm có thể cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới.

Thứ hai, Getafe mùa này không dễ bị đánh bại. Số trận thua của họ (7) chỉ nhiều hơn Barcelona (2), Atletico Madrid (5) và Valencia (5). Với 29 lần thủng lưới, Getafe cũng chỉ nhiều hơn Atletico (21) và Valencia (28).

Trong khi đó, với 38 bàn thua – nhiều thứ 2 trong các đội trong Top 6, Real Madrid thua đến 9 trận và cũng không bất ngờ khi 2 HLV bị sa thải để chào đón Zinedine Zidane trở lại.

Thêm lý do thứ ba để Getafe có thể thách thức Real Madrid ở trận đấu này là hiệu quả tấn công. Nếu như Los Blancos lúc này đang dựa vào Karim Benzema - đã có 21 bàn ở Liga, thì Getafe có cặp Jaime Mata (14 bàn) – Jorge Molina (13) để có thể tạo ra nhiều mối đe dọa cho đối thủ.

Cuối cùng, với lý do ngoài chuyên môn, nếu Real Madrid không quá lo về khả năng bị đánh bật khỏi Top 4 thì khả năng họ “giúp một tay” cho hàng xóm để Madrid có 3 đại diện tham dự Champions League mùa tới là không nhỏ.

Như đã nói, dù Getafe đang có phong độ cao nhưng yếu tố tâm lý có thể tác động lớn đến cách thể hiện của họ trước Real Madrid. Thêm khả năng Kền kền trắng “nắm hoặc buông”, đây là trận đấu không dễ đoán.

* Lực lượng
- Getafe: Amath Ndiaye, Vitorino Antunes chấn thương; Djene Dakonam treo giò.
- Real Madrid: Sergio Ramos, Alvaro Odriozola chấn thương.

* Thống kê và đối đầu
- Real Madrid thắng 10 trận liên tiếp trước Getafe tại La Liga kể từ năm 2013, với tổng cộng 32 bàn thắng vào lưới đối thủ.
- Kể từ đầu năm 2019, Getafe chỉ thua 2 trận sân nhà tại La Liga (thắng 6).
- Sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, Real Madrid thua 1, hòa 1 ở 2 trận sân khách gần đây tại Liga.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X