Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Tây Ban Nha 23h00 ngày 28/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Chủ Nhật 28/03/2021 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Tây Ban Nha lúc 23h00 ngày 28/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Georgia vs Tây Ban Nha
Georgia vs Tây Ban Nha

Nhận định bóng đá Georgia vs Tây Ban Nha: 0-2


Có lẽ không ít người sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng trong quá khứ Georgia từng một lần đánh bại gã khổng lồ Tây Ban Nha qua 3 màn chạm trán.

Chiến thắng duy nhất đó là ở một trận giao hữu diễn ra trước thềm VCK Euro 2016 khi Georgia đã gây sốc bằng việc hạ gục La Roja ngay tại thủ đô Madrid với tỷ số 1-0. Đó vẫn được xem là thắng lợi lịch sử của đại diện Đông Âu vì khi ấy, Tây Ban Nha vẫn là nhà ĐKVĐ châu Âu lẫn thế giới.

Trở lại với bảng B vòng loại World Cup 2022, Tây Ban Nha đã có trận ra quân không như ý khi phải chia điểm với Hy Lạp (1-1) trong một ngày "những chú Bò tót" kiểm soát bóng vượt trội và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nhưng bất lực trước hệ thống phòng thủ nhiều lớp vô cùng chắc chắn của Hy Lạp.

Tuy ở đẳng cấp thấp hơn Hy Lạp nhưng Georgia cũng sở hữu lối chơi phòng ngự tương đối khó chịu. Chẳng thế mà trận mở màn vòng loại cách đây vài ngày, họ chỉ chịu thất bại sát nút 0-1 trước Thụy Điển. Đó đã là trận thứ 7/9 trận gần nhất mà Georgia hoặc giữ sạch lưới (3 trận) hoặc chỉ thủng lưới đúng 1 lần duy nhất (4 trận).

Dường như khả năng phòng ngự xuất sắc đó một phần do dẫn dắt ĐTQG Georgia hiện nay là cựu hậu vệ Bayern Munich và ĐTQG Pháp, Willy Sagnol. Tất nhiên vào đêm nay, khi phải đụng độ một gã khổng lồ của bóng đá châu Âu như Tây Ban Nha thì đại diện Đông Âu càng có lý do để chơi tử thủ triệt để với quyết tâm giành điểm bằng mọi giá.

Thực ra, Georgia chơi như vậy cũng chỉ mong tránh thua mà thôi chứ không phải "mơ thắng". Riêng tại vòng loại World Cup thì đội bóng này đã 18 trận liền không thắng. Dẫu vậy, họ vẫn đủ sức khiến đội quân của vị tướng Luis Enrique phải "trầy da tróc vẩy" mới có được 3 điểm trọn vẹn.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Gruzia hòa 2, thua 3 ở 5 trận gần nhất

- Tây Ban Nha hòa 3, thắng 1 và thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Tây Ban Nha thắng 2, thua 1 ở 3 lần chạm trán Gruzia trong lịch sử

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X