Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Macedonia 0h00 ngày 13/11 (Playoff Euro 2020)

Thứ Năm 12/11/2020 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Macedonia lúc 0h00 ngày 13/11 (Playoff Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Georgia vs Macedonia
Georgia vs Macedonia
Nhận định bóng đá Georgia vs Macedonia: 0-1

Tại bán kết playoff Euro 2020 nhánh D, Georgia đã vượt qua Belarus vốn được đánh giá cao hơn với tỷ số 1-0 trên sân nhà còn Macedonia (chính xác tên gọi phải là Bắc Macedonia) đã đánh bại Kosovo 2-1. Trong lịch sử, cả Georgia lẫn Bắc Macedonia đều chưa từng góp mặt ở VCK một giải đấu lớn (World Cup, Euro). Vì thế chắc chắn cả hai đều sẽ dốc hết sức và tập trung tối đa cho trận chung kết quyết định vào đêm nay để hoàn thành giấc mơ.

Bình thường nếu không vì Covid-19 thì trận chung kết sẽ phải diễn ra 2 lượt sân nhà - sân khách song trong hoàn cảnh hiện tại, tấm vé dự VCK sẽ được phân định sau 1 trận duy nhất. Theo bốc thăm thì Georgia có lợi thế sân nhà ở trận này. Dù vậy, chưa chắc ưu thế đó có thể giúp họ giành thắng lợi.
 
Còn nhớ ở lần tiếp Bắc Macedonia tại vòng bảng UEFA Nations League 2020/21 hồi tháng 09 vừa rồi, Georgia đã phải chấp nhận kết quả hòa bất chấp được chơi hơn người trong nửa cuối hiệp 2.

Sự thật Bắc Macedonia không hề dễ chơi. Xét trên phương diện chuyên môn, họ sở hữu mạch 6 trận bất bại liên tiếp. Riêng trên sân khách, Bắc Macedonia thắng tỷ lệ châu Á (TLCA) ở 5/8 trận xa nhà gần đây.

Thêm nữa thì về mặt chất lượng nhân sự, Bắc Macedonia trội hơn với một số tuyển thủ đang thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Pandev (Genoa), Nestorovski (Udinese), Elmas (Napoli) hay Alioski (Leeds Utd) trong khi Georgia chẳng có ai đủ trình được chơi ở các giải đấu lớn.

Mà những nhân sự chất lượng như vậy đủ sức tạo ra sự khác biệt trong một trận cầu quan trọng như thế này.

* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Trong quá khứ đôi bên từng gặp nhau 2 lần đều ở UEFA Nations League năm nay và cả 2 trận đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X