Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Belarus 23h00 ngày 8/10 (Playoff Euro 2020)

Thứ Năm 08/10/2020 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Belarus lúc 23h00 ngày 8/10 (Playoff Euro 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Georgia vs Belarus
Georgia vs Belarus
Nhận định bóng đá Georgia vs Belarus: 1-0

Nếu UEFA không thay đổi thể thức lựa chọn đội tham dự VCK Euro 2020 (sau này là các giải đấu lớn khác như VCK World Cup 2022,...) khi mà chỉ 20/24 tấm vé được xác định qua vòng loại (4 suất còn lại sẽ được định đoạt qua vòng playoff dựa trên thành tích tại UEFA Nations League 2018/19) thì có lẽ cả Georgia lẫn Belarus chẳng bao giờ dám mơ đến ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực.

Cả hai đều chỉ là những đội bóng trung bình yếu tại châu Âu nên việc cạnh tranh tấm vé dự VCK thông qua vòng loại gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên giờ đây với việc được lọt vào vòng playoff nhánh D (chỉ dành cho các đội ở League D, hạng đấu thấp kém nhất UEFA Nations League 2018/19 bởi quy tụ toàn đội tuyển yếu nhất khu vực) thì giấc mơ được dự VCK Euro 2020 chẳng còn là chuyện hão huyền.

Trên bảng xếp hạng các ĐTQG mới nhất của FIFA,  Georgia đứng thứ 89 còn Belarus xếp thứ 87, tức là chẳng có sự chênh lệch lớn giữa hai đội. Chính vì thế, Georgia hẳn nhiên nắm giữ lợi thế lớn trong việc giành quyền vào chơi trận chung kết playoff (gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Bắc Macednonia vs Kosovo) nhờ được chọn chơi trên sân nhà mà cặp đấu diễn ra theo thể thức knock-out một lượt. Nếu vào chung kết thì Georgia cũng có ưu thế sân nhà.

Thành tích tiếp khách của Georgia thời gian qua rất ổn: bất bại 11/12 trận gần đây trên mọi đấu trường. Tại vòng loại Euro 2020, trên sân nhà, Georgia chỉ chịu thủng lưới trước duy nhất Thụy Sĩ (hòa Đan Mạch và Ireland được đánh giá cao hơn).

Bên kia chiến tuyến, tất nhiên với tư cách một đội trung bình yếu thì Belarus chẳng thể đáng ngại trên sân khách. Họ toàn thua 5 trận sân khách gần đây ở các giải đấu chính thức mà bị đánh giá thấp hơn. Lần gần nhất làm khách của Georgia tại một trận chính thức (vòng loại World Cup 2014), Belarus cũng đã thua 0-1.

Đội hình dự kiến Georgia vs Belarus

Georgia: Loria; Kakabadze, Kvirkvelia, Kashia, Grigavala; Kankava, Kvekveskiri; Kvaratskhelia, Okriashvilli, Qazaishvili; Kvilitaia.

Belarus: Hutar; Zolotov, Martynovich, Palyakow, Bardachow; Yablonskiy, Mayewski; Padstrelaw, Stasevich, Nyakhaychyk; Skavysh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X