Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Futsal Việt Nam vs Futsal Séc (20h00 ngày 19/9): Sẽ có kỳ tích?

Chủ Nhật 19/09/2021 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Futsal Việt Nam vs Futsal Séc (20h00 ngày 19/9, VCK FIFA Futsal World Cup 2021): Sẽ thật tuyệt vời nếu như ĐT futsal Việt Nam có ít nhất 1 điểm trước đối thủ. Bởi một trận hòa là đủ để đoàn quân của ông Phạm Minh Giang tiến bước vào vòng knock-out VCK FIFA Futsal World Cup 2021.
Futsal Việt Nam vs Futsal Séc
Futsal Việt Nam vs Futsal Séc

Nhận định bóng đá hôm nay Futsal Việt Nam vs Futsal Séc: 2-2


Sau lượt trận thứ 2 bảng D FIFA Futsal World Cup 2021, tuyển Brazil đã chính thức giành vé đi tiếp nhờ 2 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam có cùng 3 điểm như futsal Séc song thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải xếp sau do có hiệu số bàn thắng bại thấp hơn (-7 so với 0). Còn Panama đã gần như đã bị loại khỏi cuộc chơi vì chưa có điểm nào và lượt cuối phải gặp Brazĩl quá mạnh.

Như vậy, Việt Nam sẽ phải tử chiến với Séc hoặc để chiếm vị trí nhì bảng (kèm tấm vé trực tiếp) hoặc tích luỹ điểm số cũng như hiệu số tốt với hy vọng lọt vào nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất cùng vé vớt vào vòng 1/8. Nói một cách thành thực, futsal Việt Nam thua kém Séc, đội tuyển xếp hạng 16 thế giới, khá nhiều về mọi phương diện.

Do đó, nếu có được 1 điểm ở trận cuối thôi cũng đã là thành công vang dội rồi. Khi đó, futsal Việt Nam sẽ có 4 điểm cùng vị trí thứ 3 và chắc chắn vượt qua vòng bảng vì đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 2 bảng đấu mà đội xếp thứ 3 chung cuộc không thể có quá 3 điểm sau vòng bảng.
BXH các đội thứ 3 vòng bảng World Cup 2021 tính đến sau lượt trận thứ 2
BXH các đội thứ 3 vòng bảng Futsal World Cup 2021 tính đến sau lượt trận thứ 2

Còn nếu thua kể cả với cách biệt tối thiểu thì futsal Việt Nam đành phải trông chờ vào bất ngờ đến từ những bảng khác. Nhưng theo tính toán thì kịch bản như vậy khó xảy ra bởi các cặp đấu ở lượt cuối những bảng khác có sự chênh lệch trình độ rõ rệt và nghiêng hẳn về số đội đang ganh đua suất vớt. Nói tóm lại, cơ hội đi tiếp của Minh Trí và đồng đội gần như bằng không trong trường hợp trắng tay trước Czech do tuyển futsal Việt Nam sở hữu hiệu số âm quá lớn (-7), quá bất lợi khi so sánh với những đội cùng có 3 điểm.

Cần phải thừa nhận Séc thực sự mạnh. Họ đã chơi ngang ngửa với Brazil trong hiệp 1 và chỉ chịu thua trong hiệp 2 khi thể lực đã không còn đảm bảo. Trước một đối thủ trên cơ như vậy, chúng ta khó lòng lựa chọn lối chơi tấn công mà sẽ phải là đấu pháp phòng ngự "cầu hòa", kiên nhẫn chờ đối phương sơ hơ và thực hiện phản đòn. Sự vắng mặt Trần Văn Vũ (bị treo giò) ở vị trí fixo mang đến nỗi lo lớn bởi 2 trận vừa qua, hàng phòng ngự của Việt Nam đã chơi không thật sự tốt.

Dưới triều đại HLV Phạm Minh Giang, ĐT futsal Việt Nam thường chơi rất tốt khi ở thế cửa dưới. Tuy nhiên, chúng ta lại bắt nhịp trận đấu khá chậm và các cầu thủ dễ rơi vào trạng thái tâm lý căng cứng vào đầu trận. Nhưng đến trận cuối này, toàn đội phải tập trung tối đa từ đầu đến cuối và chủ động với lối chơi của mình thay vì bị động như trận đấu với Brazil.

Dù kết quả cuối cùng ra sao, các CĐV nơi quê nhà vẫn đang chờ mong đoàn quân của ông Phạm Minh Giang sẽ chiến đấu như những chiến binh thực thụ vì màu cờ sắc áo như đã từng làm được tại Futsal World Cup 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X