Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định futsal Việt Nam vs futsal Saudi Arabia 18h00 ngày 30/9 (Asian Cup 2022)

Thứ Sáu 30/09/2022 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saudi Arabia tạo nên cú sốc khi đánh bại Nhật Bản ở lượt trận ra quân. Chiến thắng này đẩy cục diện bảng D trở nên khó lường và ĐT futsal Việt Nam cần phải có kết quả tốt trước đại diện tây Á nếu muốn đi tiếp.
futsal Viet Nam vs futsal Saudi Arabia
futsal Việt Nam vs futsal Saudi Arabia

Nhận định bóng đá futsal Việt Nam vs futsal Saudi Arabia: 2-1

Tưởng như đội tuyển hàng đầu làng futsal khu vực, tuyển Nhật Bản sẽ không khó đánh bại đối thủ dưới cơ Saudi Arabia ở trận ra quân VCK futsal châu Á 2022 đang diễn ra tại Kuwait nhất là khi còn vươn lên dẫn trước song thật bất ngờ, đội bóng Tây Á đã quật khởi mạnh mẽ và xuất sắc lội ngược dòng nhờ 2 pha lập công của Nasser và Mohsen.

Quả thật, phải đến lúc thi đấu thực tế, tất cả mới có thể nhìn ra sự phát triển thần tốc của đội futsal Saudi Arabia hiện chỉ đứng thứ 79 thế giới dưới triều đại của Andeu Alvarez, chiến lược gia lão luyện từng có 10 năm dẫn dắt CLB futsal hàng đầu châu Âu, Barcelona (nằm cùng hệ thống với đội bóng đá sân cỏ lừng danh Barcelona)

Saudi Arabia sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, được tổ chức chặt chẽ, đặc biệt khi triển khai phòng ngự bên phần sân nhà. Hai hạt nhân quan trọng của đội bóng này là fixo Nasser và thủ môn Humood. Trong khi đó, Nhật Bản đã thiếu đi tính linh hoạt trong chiến thuật và đã phải trả giá đắt sau những đường phản công sắc bén của đối thủ.

Đó là những bài học bổ ích cho tuyển futsal Việt Nam nếu muốn giành kết quả tốt trước một đội có khả năng trở thành hiện tượng của giải đấu năm nay. Chúng ta cần phải hạn chế tối đa việc đấu tay đôi với đối thủ cũng như tránh lộ những khoảng trống ở biên bởi các ala của Saudi Arabia vừa khỏe vừa khéo.

Được biết mấy buổi tập gần đây, HLV Diego Giustozzi đã dành rất nhiều thời lượng để cho các học trò rèn luyện những phương án đối phó với Saudi Arabia. Đội futsal Việt Nam hiện tại sở hữu một số cá nhân có khả năng tạo đột biến cao như Thái Huy, Minh Trí… Ngoài ra, đội bóng gồm phần lớn những cầu thủ đã chơi bên nhau nhiều năm nên rất ăn ý. Nhà cầm quân người Argentina cũng đã tiến hành một số chỉnh sửa trong khâu phòng ngự. Các cầu thủ được yêu cầu phải chơi pressing liên tục nhàm không để lộ khoảng trống cho đối thủ khai thác…

HLV Andeu Alvarez của Saudi Arabia rất lão luyện trong cách điều chỉnh chiến thuật nhưng HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam, Diego Giustozzi thì cũng chẳng còn lạ gì người đồng nghiệp vì cả hai đã không ít lần đụng độ trên sàn đấu futsal. Như đã biết, nhà cầm quân người Argentina luôn đề cao lối chơi của đội nhà và muốn các học trò phải ra sức chơi theo cách của mình thay vì cứ chạy theo đối phương.

Kỹ năng chơi pressing liên tục ở cường độ cao của các cầu thủ Việt Nam đã cải thiện đáng kể thời gian qua nhưng để đánh bại đối thủ, “Những chiến binh sao vàng” cần phải cải thiện khả năng phòng ngự cũng như điều chỉnh nhịp độ tấn công mạnh mẽ, quyết liệt hơn trước một đối thủ giàu cơ bắp như Saudi Arabia. Một trận đấu đầy khó khăn song nếu vượt qua được, chúng ta sẽ quá rộng cửa đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X