Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định futsal Việt Nam vs futsal Indonesia 16h00 ngày 11/5 (SEA Games 31)

Thứ Tư 11/05/2022 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều nay, nội dung futsal nam tại SEA Games 31 chính thức khởi tranh tại NTĐ thể dục thể thao tỉnh Hà Nam. Trong ngày ra quân, ĐT Việt Nam đối mặt với thách thức rất lớn đến ĐT Indonesia.
Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia
Futsal Việt Nam vs Futsal Indonesia

Nhận định bóng đá hôm nay futsal Việt Nam vs futsal Indonesia: 4-3


Trước thềm SEA Games 31, tuyển futsal Việt Nam phải rất chật vật mới đứng hạng 3 chung cuộc tại giải vô địch futsal Đông Nam Á sau khi thắng Myanmar ở loạt luân lưu. Trong lúc đó, đội futsal Indonesia lại gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ khi lọt vào chung kết và chỉ thua đội bóng futsal số 1 Đông Nam Á cũng như đã đạt đến tầm châu lục, Thái Lan ở loạt luân lưu, thậm chí futsal Indonesia còn dẫn trước 2-0 rồi mới bị gỡ hòa 2-2.

Điểm mạnh dễ thấy nhất của đội futsal Indonesia là nền tảng thể lực sung mãn (thực ra thể lực luôn là ưu điểm nổi trội của bóng đá Indonesia kể cả trên sân cỏ 11 người) cùng ý chí chiến đấu rất ngoan cường (hãy lưu ý, giải vô địch Đông Nam Á vừa rồi diễn ra tại Thái Lan và khán giả nước chủ nhà có mặt rất đông). Ngoài ra, lối chơi của Indonesia rất đa dạng dựa trên một tập thể đồng đều về năng lực chuyên môn.

HLV Phạm Minh Giang hẳn giờ đã nắm quá rõ sức mạnh của đối thủ tuy nhiên, vị thuyền trưởng của ĐTQG futsal Việt Nam tự tin các học trỏ sẽ thể hiện một hình ảnh giàu sức sống và khác hẳn so với giải Đông Nam Á vừa qua. Theo tiết lộ của ông Giang thì do một nửa đội hình mắc Covid-19 tại giải đấu ấy, dẫn đến thể lực không đảm bảo nên đành “lực bất tòng tâm”. Ban huấn luyện cũng đã tìm hiểu và nắm đầy đủ thông tin của Indonesia, qua đó rèn kỹ những miếng đánh nhằm hạ gục đối thủ.

So về bề dày kinh nghiệm lẫn thành tích, futsal Việt Nam vẫn ở thế cửa trên so với Indonesia. Một lợi thế to lớn nữa của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là được chơi trên sân nhà nên hứa hẹn sẽ có được tiếp sức từ khán giả nhà. Hơn nữa, các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đã được làm quen với địa điểm thi đấu nhiều hơn so với 1 buổi của Indonesia nên cảm giác sẽ tốt hơn.

Dẫu vậy chuyên môn chắc chắn vẫn phải là yếu tố quyết định đến chiến thắng sau cùng. Trên phương diện này, không phủ nhận Indonesia đã có sự tiến bộ rất mạnh mẽ thời gian qua còn lực lượng của futsal Việt Nam không được đổi mới nên dần trở nên quen thuộc với các đối thủ đồng nghĩa nguy cơ bị “bắt bài” tăng lên. Song vẫn hy vọng futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân thành công.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X