Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Futsal Việt Nam vs Futsal Brazil (World Cup 2021): Thử thách quá tầm

Thứ Hai 13/09/2021 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Futsal Việt Nam vs Futsal Brazil (0h00 ngày 14/9, VCK FIFA Futsal World Cup 2021): ĐT futsal Việt Nam rất khó mơ chiến thắng trước Brazil, thậm chí là kiếm điểm. Nếu thế, thầy trò ông Phạm Minh Giang cố gắng cầm cự để có thể thu về một kết quả khả quan nhất có thể.
Futsal Việt Nam vs Futsal Brazil
Futsal Việt Nam vs Futsal Brazil

Nhận định bóng đá hôm nay Futsal Việt Nam vs Futsal Brazil: 1-3


Đây là lần thứ hai trong lịch sử cái tên Việt Nam xuất hiện ở đấu trường Futsal World Cup. Lần trước, đội bóng do HLV Bruno Garcia Formoso dẫn dắt đã vào đến vòng 1/8. So với năm 2016, đội tuyển Việt Nam vẫn còn sót lại 4 tuyển thủ tiếp tục chinh chiến tại kỳ World Cup lần này gồm Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Trong đó, trung phong Minh Trí (25 tuổi) đang là đương kim Quả Bóng Vàng Futsal Việt Nam, từng lập hattrick ở World Cup 2016.

Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lúc này không còn là HLV Formoso. Người được giao trọng trách là HLV Phạm Minh Giang, từng lọt top 10 HLV futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2020.

Hồi cuối năm 2013, tuyển futsal Việt Nam từng có dịp so tài với Futsal Brazil khi nhà ĐKVĐ Futsal thế giới vào thời điểm ấy có chuyến du đấu Việt Nam. Hôm đó, toàn đội đã cống hiến cho người hâm mộ Futsal (bóng đá trong nhà) một trận cầu thực sự mãn nhãn khi tỏ ra không hề e ngại trước đội Futsal số 1 hành tinh để rồi giành chiến thắng nghẹt thở 3-2.

Một số cái tên ra sân ở trận cầu lịch sử đó như Quốc Nam, Văn Vũ… đến giờ vẫn có mặt trong thành phần tuyển futsal Việt Nam tham dự VCK World Cup 2021 và sẵn sàng cho màn “tái đấu” với Brazil. Dù chiến thắng 3-2 cách đây 8 năm không mang quá nhiều giá trị chuyên môn bởi chỉ là trận cầu mang tính "biểu diễn", đặc biệt với ngưởi Brazil song ít nhiều thắng lợi đó vẫn giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang thêm tự tin, bớt choáng ngợp khi phải đối đầu thực sự với đội bóng từng 5 lần vô địch Futsal thế giới ở một giải đấu chính thức.

Rõ ràng, để hoàn thành mục tiêu kiếm điểm và giành quyền đi tiếp, đội Futsal Panama mới là đối tượng thích hợp để Futsal Việt Nam dốc hết sức nhưng cần lưu ý rằng chỉ có 4/6 đội thứ 3 vòng bảng được lọt vào vòng 1/8 nên chúng ta vẫn cần một kết quả tốt nhất có thể trước Futsal Brazil. Vì ngoài yếu tố hiệu số phụ thì Futsal Việt Nam hẳn cũng cần sở hữu tâm lý thoải mái, thậm chí tăng thêm tự tin cho 2 trận sau đó (gặp Futsal Séc và Futsal Panama).

Dù lạc quan đến mấy thì cũng nhìn nhận thực tế, trình độ của Futsal Việt Nam thua kém rõ rệt so với Futsal Brazil. Trong thể thao thì "biết mình biết người" luôn rất quan trọng để từ đó HLV Phạm Minh Giang đưa ra kế sách đối phó hợp lý. Còn nhớ ở giải vô địch Futsal Nam Mỹ vừa qua, đội Futsal xứ Samba giành đến 4 trận thắng tuyệt đối, ghi 24 bàn và còn giữ sạch lưới trước khi nhận thất bại trước nhà ĐKVĐ Futsal thế giới, Argentina ở chung kết.

Chất lượng đội hình của tuyển Futsal Brazil ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với ĐT futsal Việt Nam. Nhiều gương mặt còn đang thi đấu ở nền futsal số 1 thế giới Tây Ban Nha. Nhìn chung một trận thua nhẹ đã có thể xem là thành công với chúng ta ở trận ra quân VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X