Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ferencvaros vs Barca 3h00 ngày 3/12 (Champions League 2020/21)

Thứ Tư 02/12/2020 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Ferencvaros vs Barca lúc 3h00 ngày 3/12 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Ferencvaros vs Barca
Ferencvaros vs Barca
Nhận định bóng đá Ferencvaros vs Barca: 1-3

Không nằm ngoài dự đoán, do quá vượt trội so với hai đối thủ còn lại ở bảng G, Barcelona và Juventus đã sớm giành vé vào vòng 1/8 trước 2 lượt trận.

Tuy vậy, cục diện bảng đấu chưa ngã ngũ hoàn toàn. Barca còn phải phận định ngôi đầu với Juventus còn Ferencvaros hẳn cũng muốn giành giật tấm vé an ủi xuống chơi ở Europa League (dành cho đội đứng thứ 3 chung cuộc) với Dynamo Kiev.

Ở cuộc chiến tranh vị trí số 1, Barca đang chiếm lợi thế lớn so với Juventus khi tạo cách biệt 3 điểm và đánh bại chính "Lão bà" tại lượt đi ngay trên đối phương (2-0) mà phải đến lượt trận cuối cùng, hai đội mới gặp lại tại Camp Nou.

Do đó với thể lệ của vòng bảng Champions League (trước tiên sẽ xét các chỉ số liên quan đến đối đầu trong trường hợp bằng điểm) thì chuyến làm khách của Ferencvaros vào đêm nay hoàn toàn vô giá trị với Barca. Bởi kể cả có thua và bị Juventus san bằng cách biệt về mặt điểm số thì Barca vẫn đứng trên đồng nghĩa đến màn tiếp đón Juventus sau đây 1 tuần, Blaugrana chỉ cần không thua là chắc chắc sở hữu ngôi đầu.

Chính vì lẽ đó mà HLV Koeman mới quyết định không điền tên 3 trụ cột gồm thủ môn Stegen, tiền vệ công Coutinho và đặc biệt ngôi sao số 1 Lionel Messi vào danh sách cầu thủ bay đến Hungary tham dự trận đấu. Nhiều chủ lực khác có khả năng cũng sẽ được nghỉ ngơi bởi cuối tuần Barca còn phải ra sân ở La Liga trong bối cảnh chưa có được phong độ tốt tại đấu trường quốc nội (mới có 14 điểm/9 trận và nằm ngoài Top 4).

Rõ ràng HLV Koeman đủ khôn ngoan để không quá ham hố thành tích tốt trong một trận cầu hoàn toàn vô bổ. Nếu dồn sức đánh bại Ferencvaros để rồi sau đó thua ở La Liga do các trụ cột mệt mỏi thì Barca thậm chí còn phải nhận sự chỉ trích vì lựa chọn thiếu khôn ngoan.

Thực ra, cách đây 1 tuần, Barca cũng từng cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong cuộc đụng độ với chủ nhà Dynamo Kiev và kết quả họ vẫn thắng đậm 4-0.

Về phía Ferencvaros thì cũng giống như câu chuyện của Barca, trận đấu vào đêm nay không đến mức buộc phải thắng với họ vì lượt cuối, họ sẽ chạm trán chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí thứ 3, Dynamo Kiev. Do đó, nếu chẳng may rơi vào cảnh thua thiệt điểm số so với đội bóng Ukraine (hiện cả hai cùng sở hữu 1 điểm) sau lượt thứ 5 thì Ferencvaros vẫn còn cơ hội giành lại tất cả ở lượt cuối.

Lượt đi, hai đội hòa 2-2 trên sân của Ferencvaros nên đến trận lượt về, chỉ cần Ferencvaros đánh bại Dynamo Kiev thì họ chắc chắn xếp trên đối thủ mà không cần phải để ý đến các kết quả khác (chẳng hạn đêm nay họ thua đậm Barca còn Dynamo Kiev xuất sắc đánh bại chủ nhà Juventus).

Đội bóng Hungary đang có phong độ ấn tượng ở giải VĐQG: 10 trận bất bại (thắng 8, hòa 2) và đứng đầu bảng. Song Champions League là đấu trường hoàn toàn khác. Còn nhớ ở trận lượt đi gặp Barca tại Camp Nou, dù Ferencvaros thi đấu rất nỗ lực và gây ra không ít khó khăn cho ông lớn Tây Ban Nha nhưng cuối cùng họ vẫn thua thảm 1-5.

Vì thế, kể cả Barca xài đội dự bị (gần như chắc chắn) thì Ferencvaros cũng khó tạo ra một cú sốc.

+ LỰC LƯỢNG

- FERENCVAROS: Đầy đủ

- BARCELONA: Fati, Ronald Araujo, Sergi Roberto, Pique và Samuel Umtiti chấn thương; Messi, Ter Stegen và Coutinho không được đăng kí

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Barcelona đè bẹp Ferencvaros với tỉ số 5-1 ở trận lượt đi

- Ferencvaros thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Barcelona thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Ferencvaros toàn thua 6 trận gần nhất ở Champions League

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X