Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Everton vs Man City 3h00 ngày 18/2 (Premier League 2020/21)

Thứ Tư 17/02/2021 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton vs Man City lúc 3h00 ngày 18/2 (Đá bù vòng 16 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Everton vs Man City
Everton vs Man City

Nhận định bóng đá Everton vs Man City: 0-2


Man City đang đạt tới cảnh giới cao nhất về phong độ và Pep Guardiola một lần nữa khiến tất cả phải ngưỡng mộ về năng lực cầm quân thiên tài cùng khả năng ứng biến đỉnh cao. Trong khi đó, Everton sau thời gian đầu mùa bay cao và khiến tất cả chờ đợi về việc có một đội bóng đủ sức phá vỡ thế độc tôn của "Big Six" thì giờ đã trở lại đúng vị trí xứng đáng dành cho họ.

Thực ra cũng chẳng trách được Carlo Ancelotti bởi chiều sâu đội hình hạn chế của Everton. Đội bóng vùng Merseyside phụ thuộc quá lớn vào một số cá nhân nhất định như James Rodriguez, Richarlison, Doucoure hay Calvert-Lewin. Khi một hay vài cầu thủ này vắng mặt vì chấn thương, rơi vào tình trạng quá tải hoặc bị bắt bài thì ngay lập tức Everton gặp khó.

Trong khi tất cả đều thừa nhận Man City sở hữu chiều sâu đội hình thuộc vào diện tốt nhất giải đấu nên Pep Guardiola có thể thoải mái xoay vòng mà không lo sức mạnh của đội bóng bị sụt giảm đáng kể. Dẫu vậy cũng cần phải thấy rằng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Everton không đưa về một tân binh nào để gia tăng chiều sâu.

Chẳng rõ họ không tìm được cái tên nào phù hợp hay Everton đã chấp nhận thực tế rằng họ vẫn chỉ là đội bóng trung bình của giải đấu và không thể tiến xa hơn ngoài mục tiêu trụ hạng thành công (họ đã gần chạm đến mục tiêu đó). Bây giờ nếu muốn cải thiện thành tích, Everton dường như cần phải thay đổi mình, chuyển sang phong cách thực dụng hơn thay vì lối chơi thiên về tấn công, đẹp thì có đẹp nhưng hiệu quả thì không còn.

Cần nhớ rằng chính Pep Guardiola đã có sự chuyển mình nên mới giúp Man City trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch. Man xanh bây giờ không quá đặt nặng việc phải chiếm lĩnh trận đấu bằng lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc hay tấn công hủy diệt mọi đối thủ mà khi cần họ có thể chơi phòng ngự - phản công chẳng kém ai. Vì thế mùa này, Man City đã biết thắng 1-0 nhiều hơn và giờ đang là đội để thủng lưới ít nhất giải (14 bàn/23 trận)

Về lý thuyết, Everton có trong tay những nhân sự rất phù hợp với lối đá phòng ngự - phản công. Vấn đề chỉ là Ancelotti có muốn thay đổi bản thân hay không. Tuy nhiên kể cả Everton đang trong trạng thái tốt nhất thì họ xem ra vẫn không đủ sức cản bước một Man City đang băng băng về đích với sức mạnh không gì cản nổi. Có thể trận này Man xanh mất ngôi sao số 1 hiện nay Gundogan nhưng những gì đã xảy ra từ đầu mùa đã chứng minh Pep-team bây giờ chẳng phụ thuộc vào cá nhân nào.

Aguero nghỉ thi đấu dài hạn, họ vẫn tấn công ổn. Nhạc trưởng Kevin De Bruyne vắng mặt, những đường chuyền tạo đột biến cao vẫn xuất hiện đều đặn. Bản thân Everton cũng tổn thất lực lượng khi chân sút số 1 Calvert-Lewin chưa chắc kịp bình phục. Nhìn chung, Man City đủ sức nối dài mạch thắng kỷ lục tại đấu trường quốc nội lên con số 17 trận liên tiếp.

LỰC LƯỢNG


EVERTON: Dominic Calvert-Lewin không kịp bình phục. Khả năng ra sân của Allan còn bỏ ngỏ, nhưng Jordan Pickford có thể trở lại.

MAN CITY: Ilkay Gundogan nhiều khả năng vắng mặt. Ruben Dias có thể trở lại, Sergio Aguero sẽ ngồi dự bị trong khi De Bruyne và Nathan Ake vẫn ngồi ngoài.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ


- Everton chỉ thắng 1 trong 14 trận gần nhất gặp Man City ở Premier League (hòa 4, thua 9).

- Everton chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Premier League (hòa 2, thua 2).

- Man City đã thắng 11 trận liên tiếp ở Premier League, 16 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X