Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 17/10): Derby đổi màu

Thứ Bảy 17/10/2020 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang dẫn đầu bảng xếp hạng với phong độ cực cao, thầy trò Ancelotti có thể thay đổi cán cân ở derby Merseyside. Dưới đây là những nhận định Everton vs Liverpool vòng 5 Premier League.


Thời của The Toffee

Trong mùa giải thứ 2 của mình, rốt cuộc Carlo Ancelotti cũng đem tới niềm vui cho các CĐV Everton, dẫu đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải. Với phong độ huỷ diệt 4 thắng lợi liên tiếp kể từ đầu mùa giải, đội chủ sân Goodison Park đang dẫn đầu bảng một cách vô cùng thuyết phục.

Tân binh James Rodriguez đang thi đấu với phong độ chói sáng, chứng tỏ anh vẫn còn nguyên đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu. Nhưng trên thực tế, cầu thủ người Colombia dù rất xuất sắc, cũng chỉ đang hưởng lợi nhờ hệ thống quá tốt mà Ancelotti đang xây dựng. Đừng quên cùng với James, chiến lược gia người Italia còn đem về cặp đôi Allan và Doucoure với nhiệm vụ cày ải nơi tuyến giữa, giúp James chuyên tâm vào tấn công.

Nhận định Everton vs Liverpool vòng 5 Premier League 202021 hình ảnh

James Rodriguez thi đấu thăng hoa với hệ thống của Everton


Cùng với đó là sự thể hiện đầy bất ngờ của Calvert-Lewin, cái tên không thể ngừng ghi bàn trong những trận đã qua. Hiện tại, anh đang có 6 bàn thắng sau 4 trận và sở hữu sự tự tin cực. Tất cả những điều đó đang chứng tỏ Everton thực sự là chú ngựa ô ở mùa giải năm nay.

Nhưng tất nhiên, vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch, hay thậm chí là suất vào Top 4 cho The Toffee. Họ đang sở hữu lực lượng, đội hình, chiến thuật, tinh thần – những yếu tố để đem đến chiến thắng. Vậy họ còn thiếu gì để trở thành một đối trọng thực sự, hay ít nhất là sánh với nhóm Big Six? Đó là sự ổn định và bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Điều đó chỉ có thể được thể hiện vào tối nay, trong trận derby thành Merseyside vốn được coi như sân chơi riêng của Liverpool trong những năm qua. Nếu bằng một cách nào đó, Everton tiếp tục duy trì mạch thắng và hạ gục nhà ĐKVĐ, họ mới có thể mơ xa hơn trong mùa bóng này.

Nhận định Everton vs Liverpool (18h30 ngày 1710) Derby đổi màu hình ảnh 2

Everton đang chơi thăng hoa tột đỉnh mùa này


Lữ đoàn đỏ lép vế

Bên kia chiến tuyến, The Kop đang kém hơn hẳn đối thủ cùng thành phố về sự thăng hoa. Ở vòng đấu vừa qua, thầy trò Klopp đã bị hạ nhục với thất bại kinh hoàng 7-2 trước Aston Villa, đội bóng gặp rất nhiều khó khăn để trụ hạng trong mùa giải năm ngoái. Không bàn về màn trình diễn thăng hoa của Villa, thì rõ ràng Liverpool đã kém hơn chính họ thời điểm 1 năm trước, đặc biệt là nơi hàng thủ.

Thiếu vắng trụ cột Alisson Becker, bộ tứ vệ của đội chủ sân Anfield cũng chẳng tỏ ra chắc chắn. Trong đó, thủ lĩnh Van Dijk liên tiếp được nhắc đến một cách tiêu cực, chẳng khác nào… Harry Maguire của Man United. Với đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ và vẫn được coi là ứng cử viên số 1 cho ngai vàng năm nay, những gì đã diễn ra đơn giản là chưa đủ.

Nghiêm trọng hơn với Liverpool, đó là họ đang không có cơ sở gì để đạt điểm rơi phong độ, khi lực lượng toàn đội bất ngờ dính tổn thất với cơn bão Covid quét qua. Những cầu thủ từ cũ đến mới, từ không thể thay thế cho tới hàng dự bị đều nhiễm virus và khiến cuộc chạy đà của Liverpool kéo dài lâu hơn dự kiến.

Aston Villa danh bai Liverpool voi ti so khong tuong

Liverpool thảm bại với tỷ số không tưởng ở vòng đấu trước


Sadio Mane, Thiago Alcantara chưa khỏi, những Xherdan Shaqiri (sau được xác định là dương tính giả) hay Naby Keita đã bị đưa đi cách ly. Trong tình cảnh đó, thật khó để mong chờ Lữ đoàn đỏ sẽ làm tốt hơn những gì đã thể hiện.

Chưa hết, dù vẫn được xem là áp đảo Everton trong những trận derby cùng thành phố, thực tế Liverpool thường xuyên gặp khó khăn khi chạm trán đối thủ tại Goodison Park – SVĐ rất gần so với sân nhà Anfield của họ.

Lần gần nhất Liverpool giành 3 điểm tại đây là 4 năm trước (năm 2016). Và để tìm kiếm thêm một chiến thắng sân khách nữa, cũng phải lùi lại thêm 5 năm (2011. Nói cách khác, dù áp đảo The Toffee, nhưng tính riêng những lần đến làm khách, The Kop phần lớn chỉ giành được kết quả hoà.

Về phía Everton, lần gần nhất họ vượt qua Liverpool tại sân nhà cách đây tròn trịa 10 năm (ngày 17/10/2010). Khi đó, nửa xanh đánh bại nửa đỏ với tỷ số 2-0 bằng pha ghi bàn của Tim Cahill – người mới giải nghệ năm ngoái, và… Mikel Arteta – giờ đang làm HLV của Arsenal.

Chừng đó là quá đủ để các cầu thủ chủ nhà hôm nay đặt quyết tâm lặp lại kỳ tích. Nhận định Everton vs Liverpool vòng 5 Premier League nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ sân Goodison Park.

Nhận định Everton vs Liverpool vòng 5 Premier League 202021 hình ảnh

Nhận định Everton vs Liverpool vòng 5 Premier League

Thông tin bên lề

- Everton hoà 7/8 lần tiếp đón Liverpool gần nhất trên sân nhà, tính trên mọi mặt trận.
- Everton giữ sạch lưới 3 lần tiếp đón Liverpool gần nhất trên sân nhà.
- Everton toàn thắng 4 trận gần nhất ở Premier League.
- Liverpool bất bại trước Everton trong 22 lần đối đầu gần nhất.
- Liverpool giữ sạch lưới 4 chuyến làm khách gần nhất trước Everton.






Tình hình lực lượng Everton vs Liverpool

Đội chủ nhà thiếu vắng Tosun, Holgate. Khả năng ra sân của Digne và Coleman còn bỏ ngỏ. Tân binh Godfrey có thể ra sân từ đầu.

Bên phía Liverpool không có sự phục vụ của Chamberlain, Alisson, Tsimikas và Keita. Khả năng góp mặt của Mane và Thiago là nghi vấn, khi 2 cầu thủ này mới nhiễm Covid.

Đội hình dự kiến


E

 

Dự đoán tỷ số Everton vs Liverpool: 2-1

Mohamed Salah: Từ những chiếc xe buýt mini đến người đàn ông hạnh phúc
Từ những ngày tháng khó khăn, Mohamed Salah đã luôn nỗ lực với tinh thần lạc quan để rồi đã đến được với những thành công trong màu áo Liverpool.
Trước đại chiến, Klopp bày tỏ sự ngưỡng mộ tới Ancelotti
Với tư cách nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ chạm trán đối thủ đang bay cao ở mùa giải này vào cuối tuần, đó là Everton của Carlo Ancelotti.
Everton khiến Liverpool méo mặt trước đại chiến
HLV Carlo Ancelotti phát biểu về trận Everton vs Liverpool, ông thầy người Italia xác nhận đội bóng thành phố Cảng đón 3 cầu thủ trở lại.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X