Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Everton vs Leeds 0h30 ngày 29/11 (Premier League 2020/21)

Thứ Bảy 28/11/2020 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton vs Leeds lúc 0h30 ngày 29/11 (Vòng 10 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Everton vs Leeds
Everton vs Leeds
Nhận định bóng đá Everton vs Leeds: 3-1
 
Trong lần tái xuất ở Premier League sau 16 năm, Leeds đã mở màn khá ấn tượng: thắng 2/4 vòng đầu tiên và cầm hoà ứng viên vô địch số 1 Man City. Ngoài ra, Leeds chỉ chịu thua 3-4 trước nhà ĐKVĐ Liverpool trong trận cầu điên rồ tại Anfield.

Tuy nhiên, kể từ giữa tháng 10 cho đến nay, Leeds không còn duy trì được phong độ cao: chỉ thắng 1/5 vòng gần nhất (thua 3). 3 vòng gần nhất, Leeds chỉ ghi được đúng 2 bàn. Cuối tuần trước, dù được chơi hơn người ngay từ đầu hiệp 2 nhưng rốt cục, Leeds vẫn phải chia điểm với Arsenal (0-0), ông lớn vốn dĩ thi đấu rất thất thường mùa này. 

Vấn đề lớn của Leeds nằm ở khả năng tận dụng và chuyển hoá cơ hội thành bàn rất tệ. Sau 9 vòng tại Premier League mùa này, Leeds đã tung ra tới 185 cú dứt điểm, nhiều thứ 2 giải đấu, chỉ sau mỗi Liverpool (207). Tuy nhiên, Leeds mới chỉ sở hữu tổng cộng 14 bàn và tỷ lệ chuyển hóa thành công chỉ là 7,6%, thuộc diện thấp nhất giải.

Trong hoàn cảnh như vậy, chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Leeds vào đêm nay lành ít dữ nhiều. Everton từng thua liền 3 trận ở Premier League nhưng đó là khi họ thiếu vắng tiền đạo Richarlison (bị treo giò), khiến hàng công suy yếu đáng kể bởi Richarlison dũng mãnh, tốc độ và không kém phần sáng tạo. Chưa kể cầu thủ sinh năm 1997 này còn rất ăn ý với James Rodriguez, cũng như bổ sung hoàn hảo cho trung phong Calvert-Lewin.

Nhưng vòng trước, ngay khi Richarlison trở lại thì Everton đã lập tức tìm lại cảm hứng chiến thắng (hạ gục Fulham 3-2). Với hàng công mạnh nhất và lợi thế sân nhà, Everton thừa sức hạ gục một Leeds "cùn mòn" trong tấn công. Lịch sử cũng đứng về phía Nửa xanh vùng Merseyside: bất bại 12 màn tiếp đón Leeds gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Everton: Coleman và Digne chấn thương.
- Leeds: Llorente, Hernandex và Shackleton vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Forshaw còn bỏ ngỏ.
- Everton thắng 11 và thua 9/20 trận gần nhất theo kèo.
- 13/20 trận gần nhất của Everton có tối thiểu 3 bàn thắng.
- Leeds thắng 13, thua 7/20 trận gần nhất theo kèo.
- 12/20 trận gần nhất của Leeds có tổng bàn thắng là số lẻ.
- Nếu ghi bàn vào lưới Everton, tiền đạo Patrick Bamford sẽ bắt kịp kỷ lục ghi bàn ở cả 5 trận đầu tiên trên sân khách trong mùa giải Premier League của Thierry Henry.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X