Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Elche vs Barca (22h15 ngày 6/3): Tiếp đà thăng hoa

Chủ Nhật 06/03/2022 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang bay cao trong vài tháng gần đây, thầy trò Xavi sẽ có cơ hội vươn lên trên bảng xếp hạng. Dưới đây là những nhận định Elche vs Barca vòng 27 La Liga.

Nhận định Elche vs Barca: Tiếp đà thăng hoa

Gã khổng lồ xứ Catalonia đang thực sự trở lại thành Gã khổng lồ, với 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga. Barcelona đang tạm thời đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng đang có cơ hội lớn vươn lên khi chỉ kém Real Betis (thứ 3) đúng 1 điểm, và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Tính xa hơn, Barca đã thắng 4/5 vòng gần nhất, và bất bại 3 tháng gần nhất ở giải quốc nội.

Dù kém đội đầu bảng Real Madrid khoảng cách 15 điểm, nhưng thực sự Barca không tham gia cuộc đua vô địch trong mùa giải này. Mục tiêu khả dĩ của họ là một suất trong Top 4 để giành vé dự Champions League, và điều này đang nằm trong tầm tay.

Trong trường hợp khả dĩ nhất, đoàn quân Xavi Hernandez có thể cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Hiện tại, họ kém Sevilla 6 điểm (nếu thắng trong trận đá bù), một khoảng cách không phải quá xa, đặc biệt nếu nhìn vào phong độ ấn tượng mà Barca trình diễn thời gian gần đây.

Valencia vs Barca
Barca đang có phong độ cao

Bên cạnh đấu trường trong nước, đội chủ sân Camp Nou vẫn còn một giải đấu để tranh tài, đó là Europa League. Barca thậm chí được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho giải đấu này, nhưng trước hết họ cần vượt qua vòng 16 đội với đối thủ Galatasaray trước mắt.

Cùng với sự thăng hoa của toàn đội, những tân binh của Barca chiêu mộ trong mùa đông vừa rồi cũng thi đấu xuất sắc. Đặc biệt là tiền đạo Aubameyang, người nổ súng 5 lần trong 6 trận. Adama Traore liên tục kiến tạo, trong khi Ferran Torres cũng hoà nhập tốt với đội bóng mới.

Trong khi đó, Elche đang tạm thời xếp thứ 13, nhiều hơn khu vực xuống hạng 8 điểm. Đó là vị trí cao nhất mà họ giành được từ sau mùa giải 1976/77 (xếp thứ 11). Về cơ bản, Elche đang ở vị trí đúng với đẳng cấp của mình, vì vậy họ không có áp lực phải vươn cao hơn trên bảng xếp hạng. Điều đội bóng này cần đơn giản chỉ là trụ hạng thành công.

Barca vs Elche
Elche đang ở vị trí thứ 13

Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Barcelona, Elche toàn thua. Đầu mùa giải này tại Camp Nou, Elche thất thủ với tỷ số 2-3, còn mùa giải năm ngoái trên sân nhà họ cũng nhận trận thua 0-2.

Về tình hình lực lượng, Elche sẽ thiếu vắng Javier Pastore, John Donald và Helibelton Palacios do chấn thương, trong khi Gerard Gumbau nghỉ thi đấu vì án treo giò. HLV Francisco khả năng sẽ giữ phần lớn đội hình giống như cuộc chạm trán với Levante trước đó.

Nhận định Elche vs Barca vòng 27 La Liga nghiêng về một thắng lợi cho đội khách.

Elche vs Barca vòng 27 La Liga
Nhận định Elche vs Barca vòng 27 La Liga

Thông tin bên lề

Barca thắng Elche 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Barca giữ sạch lưới 5 chuyến làm khách trước Elche.

Barca bất bại 10 trận gần nhất tại La Liga.

Barca ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 7/8 trận đối đầu với Elche.

Elche thắng 3 trận sân nhà gần nhất tại La Liga.

Phong độ gần nhất của Elche

Elche vs Barca

Phong độ gần nhất của Barca

Elche vs Barca

Thành tích đối đầu

Elche vs Barca

Tỷ lệ Elche vs Barca



Elche vs Barca

Tình hình lực lượng

Elche thiếu vắng Pastore, Palacios, Bigas, Donald và Gumbau.

Barca không có sự phục vụ của Umtiti, Wague, Fati, Roberto, Balde dính chấn thương.

Đội hình dự kiến



Elche vs Barca

Dự đoán kết quả Elche vs Barca

0-3

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X