Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Elche vs Barca 22h15 ngày 24/1 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 24/01/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Elche vs Barca lúc 22h15 ngày 24/1 (Vòng 20 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Elche vs Barca
Elche vs Barca

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Elche vs Barca: 2-2


Sau 3 trận liên tiếp chinh chiến ở Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp nhà Vua, đêm nay Barcelona sẽ trở lại đấu trường La Liga. Thầy trò HLV Ronald Koeman sẽ có chuyến làm khách Elche, đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH.

Trước chuyến hành quân đến sân Manuel Martínez Valero, HLV Ronald Koeman nhận 1 tin tốt và 1 tin xấu về lực lượng. Cụ thể, nhà cầm quân người Hà Lan đón trở lại hậu vệ phải Sergino Dest sau chấn thương nhưng không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Leo Messi.

Messi không thể dự trận đấu với Elche vì Barcelona thất bại trong nỗ lực kháng cáo án treo giò của El Pulga. Ngôi sao người Argentina bị cấm thi đấu 2 trận vì dính thẻ đỏ ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Bilbao. Mất Messi là tổn thất lớn với Barcelona bởi ngôi sao người Argentina là cầu thủ có tầm quan trọng rất lớn cả về chuyên môn lẫn tinh thần đối với đội bóng xứ Catalan.

Ngoài việc không có ngôi sao quan trọng nhất đội, Barcelona còn gặp một bất lợi lớn trước chuyến làm khách Elche. Trước chuyến đi tới Manuel Martínez Valero, thầy trò HLV Ronald Koeman đã trải qua chuỗi trận hành xác. Bằng chứng là Barcelona đã trải qua 3 trận liền phải đá hiệp phụ.

Cụ thể, thầy trò HLV Ronald Koeman chỉ có thể đánh bại Sociedad ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha trên chấm luân lưu sau 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ bất phân thắng bại. Sau đó, họ để thua Bilbao ở hiệp phụ trận chung kết giải đấu này. Tương tự, ở cuộc đối đầu Cornellà cách đây 2 ngày, Barcelona cũng chỉ có thể đánh bại đối thủ thuộc giải hạng Ba này trong hiệp phụ.

Dù Barcelona thắng và giành vé vào vòng 1/8 Cúp nhà Vua, nhưng HLV Ronald Koeman không hề hài lòng. Không khó hiểu vì sao nhà cầm quân người Hà Lan không vui bởi các học trò của ông không thể kết liễu đối thủ ngay trong thời gian thi đấu chính thức, dù có cơ hội rất rõ ràng (được hưởng 2 quả penalty nhưng đá hỏng cả 2).

Việc phải đá hiệp phụ ở 3 trận liên tiếp (tổng cộng 90 phút) rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của nhiều cầu thủ Barcelona. Đây là bất lợi lớn với đội bóng xứ Catalan trước chuyến làm khách Elche, đối thủ được coi là mồi ngon của họ.

Sở dĩ coi Elche là mồi ngon của Barcelona bởi ở 6 lần chạm trán gần nhất, Blaugrana không thua đối thủ này (thắng 5, hòa 1). Đáng nói hơn cả, Blaugrana đã xé lưới đối thủ này đến 22 lần và không để thủng lưới lần nào.

Tin vui cho Barcelona là ở chuyến làm khách đêm nay, họ chạm trán Elche đúng vào thời điểm đội bóng thuộc vùng Valencia đang khủng hoảng phong độ. Bằng chứng là tân binh của La Liga này không biết đến mùi chiến thắng ở 12 trận gần nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha (thua 5, hòa 7).

Không thắng nhưng Elche trải qua chuỗi 6 trận không quá tệ trên sân nhà. Tại Manuel Martínez Valero, đội quân của HLV Jorge Almirón để thua 2 và hòa 4 trận. Trong số này, Elche từng gây bất ngờ lớn khi cầm hòa Real Madrid với tỉ số 1-1. Vì thế, chuyến làm khách đêm nay sẽ là thách thức lớn với Barcelona, nhất là trong bối cảnh họ không có Messi và thể lực của nhiều cầu thủ bị bào mòn vì phải thi đấu thêm 90 phút hiệp phụ (tương đương với thời gian thi đấu 1 trận) ở 3 trận gần nhất.

+ LỰC LƯỢNG


- ELCHE: Fidel chấn thương. Khả năng ra sân của Tete Morente, Guido Carrillo, Dani Calvo, Luismi và Mfulu bỏ ngỏ

- BARCELONA: Fati, Pique, Sergi Roberto và Coutinho chấn thương. Messi bị treo giò

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Elche thua 3, hòa 1 và thắng 1 ở 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận

- Barcelona thắng 4, thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Barcelona thắng 5, hòa 1 ở 6 lần chạm trán Elche gần nhất trên mọi đấu trường

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X