Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Eibar vs Real Madrid 3h00 ngày 21/12 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 20/12/2020 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eibar vs Real Madrid lúc 3h00 ngày 21/12 (Vòng 14 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Eibar vs Real Madrid
Eibar vs Real Madrid
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Eibar vs Real Madrid: 1-2

Có thể nói Real Madrid đang trải qua quãng thời gian đẹp nhất của họ ở mùa 2020/21. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Alaves và Shakhtar Donetsk, Los Blancos đã trở lại mạnh mẽ đúng vào thời điểm quan trọng nhất.

Ở Champions League, chiến thắng trong trận ‘chung kết’ bảng B giúp Real Madrid cán đích ở vị trí nhất bảng. Mọi chuyện diễn ra như mơ với Los Blancos tại La Liga. Thầy trò HLV Zidane đã toàn thắng và giữ sạch lưới ở 2 trận đấu lớn trước Sevilla và Atletico Madrid.

Đáng nói hơn cả, ở 3 trận đấu sinh tử kể trên, Real Madrid đã phô diễn thứ bóng đá thượng hạng. Đây là thứ bóng đá từng giúp Los Blancos thống trị châu Âu với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp dưới thời HLV Zidane (2016, 2017 và 2018).

Tuy nhiên, Real Madrid đã có dấu hiệu khựng lại trong cuộc tiếp đón Bilbao thuộc trận đá sớm vòng 19 La Liga. Giành thắng lợi với tỉ số 3-1 ở chung cuộc ở trận đấu diễn ra cách đây 4 ngày, thế nhưng Los Blancos không duy trì được thế trận thượng phong của 1 ông lớn như 3 trận trước đó.

Vì dồn hết tinh lực và thể lực cho 3 trận quan trọng và sinh tự gặp Sevilla, Gladbach và Atletico Madrid nên các cầu thủ Los Blancos tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi và thiếu chính xác, đặc biệt ở hàng thủ (3 lần để đối thủ vượt qua đối mặt với Courtois). Tuy nhiên, nhờ may mắn (chơi hơn người ngay phút 13) và sự xuất sắc của Courtois (thủ môn người Bỉ có pha cứu thua mười mươi ở phút bù giờ cuối cùng, ít giây trước khi Benzema ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1), Los Blancos đã giành trọn 3 điểm một cách vất vả.

Sau khi Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1, ống kính máy quay đã chớp được hình ảnh khá thú vị về Zidane. Cụ thể, trên hàng ghế chỉ đạo, nhà cầm quân người Pháp đã ném rất mạnh một vật gì đó xuống ghế với vẻ mặt vô cùng căng thẳng, như thể đã giải tỏa được sức ép ngàn cân. Đây là hành động hiếm thấy ở một nhà cầm quân điềm tĩnh như Zidane. Hình ảnh cho thấy ông cũng như các học trò chịu áp lực, sức ép và bất an lớn thế nào trước một Bilbao chơi pressing quyết liệt và rất giàu thể lực.

Màn trình diễn không thực sự thuyết phục nói trên của Real Madrid là bộ mặt thường thấy của họ từ đầu mùa ở những trận đấu không quan trọng và trước những đối thủ nhỏ. Trước Bilbao, Los Blancos từng thể hiện phong độ khá tệ dẫn đến gặp muôn vàn khó khăn ở những trận thua Shakhtar (2 lần), Cadiz, Alaves và Valencia. Đáng ngạc nhiên là thầy trò Zidane thường thể hiện bản lĩnh, trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao và hiệu quả ở những trận đấu lớn cũng như thời khắc bị dồn vào thế chân tường. Điển hình ở trận thắng Barcelona, Inter Milan (2 lần), Gladbach, Sevilla và Atletico Madrid….

Vì sự thất thường về phong độ và động lực như kể trên nên Real Madrid được dự báo có thể gặp khó khăn trước 1 đối thủ thường thường bậc trung là Eibar. Thế nhưng, may mắn cho thầy trò HLV Zidane là họ chạm trán Eibar đúng vào thời điểm đội bóng xứ Basque thi đấu rất bất ổn trên sân nhà, dù có phong độ không tệ thời gian qua.

Cụ thể, Eibar bất bại ở 6 trận gần nhất (thắng 2, hòa 4) trên mọi mặt trận. Mới nhất, đội bóng của HLV Luis Mendilibar đánh bại Racing Rioja ở vòng 1 Cúp nhà Vua. Có phong độ không tệ nhưng Eibar chơi kém thuyết phục và thiếu tự tin tại tổ ấm của mình. Bằng chứng là họ không biết đến mùi chiến thắng ở 7 trận gần nhất trên sân nhà tại La Liga (thua 3, hòa 4). Đáng nói hơn cả, 5 trận gần nhất tại tổ ấm Ipurua Municipal thuộc giải VĐQG Tây Ban Nha, đội bóng xứ Basque bất lực trong việc ghi bàn.

Với phong độ không tệ kể trên (6 trận liên tiếp bất bại), Eibar có thể sẽ gây khó khăn cho Real Madrid, nhưng không dễ cản bước Los Blancos đến chiến thắng vì năng lực và tâm lí chiến sân nhà kém cỏi của họ.

+ LỰC LƯỢNG

- EIBAR: Cote, Quique González và Rober Correa chấn thương; Esteban Burgos treo giò

- REAL MADRID: Isco và Vinicius chấn thương; Hazard không được đăng kí

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Eibar bất bại ở 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận (thắng 2, hòa 4)
 
- Real Madrid thắng 4, thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Eibar thua 10, thắng 1 và hòa 1 trước Real Madrid ở 12 lần chạm trán Los Blancos gần nhất

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X