Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Eibar vs Real Madrid 0h30 ngày 10/11 (La Liga 2019/20)

Thứ Bảy 09/11/2019 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eibar vs Real Madrid lúc 0h30 ngày 10/11 (Vòng 13 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định La Liga đêm nay Eibar vs Real Madrid: 0-1

Real Madrid của Zinedine Zidane mùa giải này đang rất biết cách làm cho sự buồn bực trong các CĐV không thể kéo dài. Giả dụ như sau khi thảm bại 0-3 trên sân Paris Saint Germain ở Champions League, họ thắng 2 trận liên tiếp trước Sevilla và Osasuna rồi hòa Atletico Madrid để có 3 trận liên tiếp không thủng lưới.

Hay như sau khi để Club Brugge cầm hòa 2-2 tại Bernabeu ở trận đấu quá tệ của hàng phòng ngự, Kền kền trắng lại “giải mã hiện tượng” Granada bằng chiến thắng 4-2. Rồi sau thất bại bất ngờ 0-1 trên sân Real Mallorca, câu trả lời là chiến thắng quan trọng trên sân Galatasaray ở Champions League cùng “bàn tay nhỏ” (5-0) giã vào lưới Leganes.
Eibar vs Real Madrid 0h30 ngày 1011 La Liga 201920  hình ảnh gốc
Eibar vs Real Madrid


Chưa dừng lại, sau trận hòa Real Betis 0-0 khiến Los Blancos tuột mất cơ hội độc chiếm ngôi đầu bảng La Liga, họ lại dội cơn mưa bàn thắng (6-0) vào lưới Galatasaray.

Đó là một sự “lấp liếm” cho cảm xúc của Madridista, nhưng về toàn cục, đó chính là sự bất ổn của Kền kền trắng trong tay Zidane mùa này. Do vậy, họ cần một điều gì đó để bấu víu.

Có thể nói, giữa tuần qua, họ đã tìm thấy điểm tựa đó, với màn tỏa sáng của tài năng trẻ Rodrygo Goes. Cú hat-trick trước đội bóng Thổ Nhĩ là lý do để Madridista biết rằng, cầu thủ 18 tuổi đã có biệt danh “Tia chớp” khi còn đá cho Santos ở Brazil.

Khi ở Rodrygo là nguồn năng lượng đầy tràn và phong độ cao như vậy, không có lý do gì để Zizou tạo ra sự gián đoạn khi Real Madrid có chuyến làm khách không dễ chịu tới sân của Eibar. Đội bóng xứ Basque tuy đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng nhưng khá khó chịu khi đá ở sân nhà Municipal de Ipurua.

Còn nhớ, mùa giải 2018/19, cũng trong tháng 11, Los Blancos thua trắng 0-3 tại đây. Đó cũng là trận thua đầu tiên – và duy nhất, của Real Madrid trước đối thủ này trong 10 lần đụng độ.

Tháng 11/2018, Zidane không phải là người ngồi trên ghế huấn luyện của Real Madrid (Santiago Solari), nhưng trong buổi họp báo hôm qua, ông vẫn nhận định về trận đấu khó khăn cho đội nhà. Dù vậy, người ta vẫn nhớ, Zizou từng giúp Real Madrid thắng 2 trận ở đây vào năm 2017 và 2018 (đều trong tháng 3).

Cho dù danh sách chấn thương lại có Marcelo, Gareth Bale và James Rodriguez vẫn chưa sẵn sàng nhưng tin vui cho Zidane là ngoài Rodrygo, Eden Hazard gần đây cũng đang thể hiện rất tốt. Hình bóng Hazard ở Chelsea đang dần trở lại để trở thành đầu mối quan trọng, thu hút đối phương, qua đó tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Karim Benzema tiếp tục là chân sút số 1 của Real Madrid với 9 bàn trên 2 đấu trường (7 ở Liga, 2 tại Champions League), nhưng một tin vui khác có thể làm Zidane yên tâm hơn là 4 trận gần đây, Thibaut Courtois cùng hàng phòng ngự giữ sạch lưới.

Chỉ có một câu hỏi với Zidane là ở hàng tiền vệ. Ông sẽ chọn Luka Modric hay Federico Valverde? Modric đá 90 phút trận gặp Betis nhưng không tạo ra xung lực đáng kể, trong khi với Valverde trước Galatasaray, cầu thủ trẻ này hoạt động âm thầm nhưng rất hiệu quả, chia sẻ rất nhiều với Casemiro.

Ở Ipurua, Eibar hẳn là sẽ dùng sức mạnh tinh thần để chơi rát ngay từ đầu, nhất là khi họ đã thắng 2 trận liên tiếp gần đây. Thế nên, việc Zidane chọn Modric hay Valverde có tính chất quan trọng quyết định đến thế trận của Real Madrid.

Khống chế được đối thủ, Kền kền trắng sẽ tạo ra được nền tảng để chờ các bàn thắng. Ngược lại, khi tinh thần là thứ không ổn định, Real Madrid luôn không là mình khi bị dẫn trước hoặc mất quá nhiều thời gian mà chưa có bàn thắng.

* LỰC LƯỢNG

- EIBAR: Sergio Alvarez chưa chắc chắn.
- REAL MADRID: Marco Asensio, Nacho Fernandez, Marcelo, Luka Jovic chấn thương; Gareth Bale, James Rodriguez chưa sẵn sàng.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Real Madrid thất bại 0-3 trong chuyến làm khách tới sân Municipal de Ipurua vào tháng 11 năm ngoái.
- Eibar thắng 3, thua 2 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa.
- Real Madrid đang có chuỗi 4 trận liên tiếp không thủng lưới trên 2 mặt trận.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X