Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Eibar vs Barca 23h00 ngày 22/5 (La Liga 2020/21)

Thứ Bảy 22/05/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eibar vs Barca lúc 23h00 ngày 22/5 (Vòng 38 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Eibar vs Barca

Nhận định bóng đá Eibar vs Barca

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Eibar vs Barca: 2-4


Eibar và Barcelona cùng chịu chung cảnh ngộ sau vòng 37. Ở lượt đấu cách đây gần 1 tuần, đội bóng xứ Basque chính thức rớt hạng sau trận thua tan nát trước Valencia (1-4). Trong khi đó, Blaugrana chính thức hết cơ hội vô địch sau trận thua Celta Vigo ngay tại Camp Nou.

Việc Eibar rớt hạng không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Bởi họ chỉ chờ ngày rời La Liga sau nhiều tháng liên tiếp chết gí ở vị trí bét BXH. Trong khi đó, Blaugrana bất ngờ bị đánh bật khỏi cuộc chiến vô địch sau “hơn 2 tuần đen tối”. Cụ thể, trong vòng 16 ngày (30/4 – 16/5), đội quân của HLV Koeman sảy chân 4 lần trong 5 trận (thua 2, hòa 2 và thắng 1), sau gần 4 tháng thăng hoa ở La Liga.

Vì Eibar đã chia tay La Liga trước vòng 38 nên trận đấu với Barcelona đêm nay với họ chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Ngược lại, dù đã bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch nhưng Blaugrana vẫn còn mục tiêu chiến đấu.

Trước vòng cuối cùng, Barcelona đứng thứ 3 trên BXH với 2 điểm nhiều hơn đội đứng thứ tư Sevilla (76 so với 74). Vì thế, nếu thua ở chuyến làm khách Eibar trong khi Sevilla thắng Alaves ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Barca sẽ bị đối thủ này chiếm vị trí thứ ba trên BXH.

Do hơn Sevilla thành tích đối đầu (hòa 1, thắng 1) nên Barcelona chỉ cần giành 1 điểm trước Eibar sẽ cán đích trong top 3. Tuy nhiên, ra sân với mục tiêu giành 1 trận hòa không phải là thói quen và triết lí của Barcelona.

Ngoài quyết tâm chiến thắng để tránh nguy cơ bị đẩy xuống vị trí thứ 4, Barcelona cần giành trọn 3 điểm để làm quà chia tay rất nhiều cầu thủ ở kì chuyển nhượng hè này. Sau một mùa giải đầy thăng trầm, Barcelona sẽ đại phẫu lực lượng vào hè 2021.

Theo tờ Sport, chủ tịch Joan Laporta đã lên danh sách đen những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của Blaugrana. Vị luật sư người xứ Catalan dự định đẩy khỏi Camp Nou 10 đến 15 cầu thủ.

Trong số những cầu thủ được cho đã nằm trong danh sách thanh lí của Joan Laporta có thủ môn Neto, người sẽ bắt chính thay đồng đội chấn thương Ter Stegen ở trận đấu với Eibar. Ngoài thủ môn người Brazil, Umtiti, Sergi Roberto, Firpo, Pjanic, Braithwaite và Griezmann… cũng đứng trước nguy cơ bật bãi khỏi Camp Nou. Vì thế, chuyến làm khách ở xứ Basque đêm nay có thể là trận đấu cuối cùng, trận chia tay Barcelona của những cầu thủ này.

Như đã đề cập ở trên, trước trận đấu với Eibar, Barcelona đã rơi vào 2 tuần tồi tệ nhất của họ ở mùa 2020/21. May mắn cho thầy trò HLV Ronald Koeman là trong thời điểm khủng hoảng cả phong độ lẫn niềm tin, họ chỉ phải chạm trán đội bóng đã rớt hạng. Vì thế, đây có thể là cơ hội để thầy trò HLV Ronald Koeman giành chiến thắng tưng bừng để khép lại một mùa giải nhiều biến động, dù họ không có sự phục vụ của Leo Messi, chân sút được nghỉ ở trận này.

Về phía Eibar, sau một thời gian dài căng thẳng trong cuộc chiến trụ hạng, đội bóng xứ Basque bước vào trận cuối cùng với tâm tí cực kì thoải mái. Mục tiêu của thầy trò HLV Luis Mendilibar không gì khác là chơi 1 trận ra trò trước khi chia tay đấu trường số 1 Tây Ban Nha. Điều này có thể sẽ tạo nên một trận cầu mở, hứa hẹn rất hấp dẫn trên sân Ipurua Municipal.

LỰC LƯỢNG

- EIBAR: Đầy đủ

- BARCELONA: Fati, Coutinho, Ter Stegen và Sergi Roberto chấn thương. Lenglet bị treo giò. Messi được nghỉ

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Eibar toàn hòa (2) và thua (11) ở 13 lần chạm trán Barcelona gần nhất

- Eibar thua 2, hòa 1 và thắng 2 ở 5 trận gần nhất

- Barcelona thắng 1, thua 2 và hòa 2 ở 5 trận gần nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X