Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dynamo Kiev vs Juventus 23h55 ngày 20/10 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Ba 20/10/2020 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Dynamo Kiev vs Juventus lúc 23h55 ngày 20/10 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dynamo Kiev vs Juventus
Dynamo Kiev vs Juventus
Nhận định bóng đá Dynamo Kiev vs Juventus: 1-1

Trong sự nghiệp thi đấu, Andrea Pirlo đã từng 2 lần nâng cao danh hiệu Champions League với rất nhiều bàn thắng và những đường kiến tạo. Juventus rất kì vọng cựu tiền vệ người Italia cũng làm được điều tương tự trên cương vị HLV. Nói tới Champions League là nói tới cơn khát của Juventus. Họ chưa thể chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu kể từ năm 1996.

Gần thập kỉ qua, Juventus thống trị Serie A nhưng rất vô duyên với Champions League dù đã có 2 lần vào chung kết. Conte, Allegri và Sarri đều thất bại và Andrea Pirlo được tin tưởng vì Juventus tin rằng một nhà cầm quân trẻ với tư duy chiến thuật tốt sẽ tạo nên sự khác biệt. Thậm chí, nhiều người cho rằng Pirlo có nhiều tư chất để thành công như Zidane, người đã giúp Real Madrid giành liên tiếp 3 danh hiệu Champions League.

Đêm nay, Pirlo sẽ có trận đấu đầu tiên ở Champions League trên cương vị HLV với đối thủ là Dynamo Kiev. Đây là cặp đấu rất thú vị bởi Pirlo sẽ có màn tái ngộ đầy cảm xúc với HLV Mircea Lucescu.

Nhớ lại cách đây 25 năm, vào năm 1995, Andrea Pirlo đã có màn ra mắt Serie A ở tuổi 16 trong màu áo Brescia. Không ai khác, chính Mircea Lucescu là người đã trao cơ hội cho chàng tiền vệ sau này trở thành 1 trong những cầu thủ được yêu mến nhất ở Italia. Sau đó, khi chuyển sang dẫn dắt Inter Milan, Lucescu lại chiêu mộ Pirlo.

Cho dù chưa thực sự thành công dưới thời HLV Lucescu ở cả Brescia lẫn Inter Milan nhưng Pirlo đã lĩnh hội được nhiều bài học từ nhà cầm quân người Romania. Để rồi sau đó, anh trở thành tiền vệ có nhãn quan chiến thuật cực tốt. Và đó cũng là nền tảng đưa Pirlo tới nghề huấn luyện.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận tiếp Juventus, HLV Lucescu không tiếc lời khen ngợi Pirlo. Ông khẳng định cậu học trò cũ của mình rất thông minh và có nhiều phẩm chất để trở thành một HLV tài năng. Tuy nhiên, sẽ có 2 thử thách lớn với nhà cầm quân trẻ người Italia là thời gian và áp lực.

Ở mùa giải này, Pirlo đã nhanh chóng ghi dấu ấn của mình vào sự thay đổi của Juventus. Có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt của Lão bà về phong cách thi đấu. Họ chơi tấn công theo kiểu áp đặt. Dù chưa thực sự thành công về mặt kết quả (hòa 2 trận sau 4 vòng đấu) nhưng Juventus đã thay đổi và cần thêm nhiều thời gian để tạo ra sự nhuần nhuyễn.

Ở màn tái ngộ người thầy cũ Lucescu đêm nay, Pirlo gặp khó khăn về nhân sự khi thiếu vắng Cristiano Ronaldo, người vẫn đang bị cách ly do mắc Covid-19. Ngoài ra, 2 hậu vệ Sandro và De Ligt vẫn chưa thể trở lại. Pirlo vẫn phải áp dụng sơ đồ 3-4-3 để bảo đảm sự cân bằng giữa công và thủ. Hy vọng giành 3 điểm của Nhà ĐKVĐ Serie A được đặt cả vào bộ 3 tấn công mới toanh của Juventus ở mùa giải này: Kulusevski - Morata - Chiesa.

Ở bảng đấu có sự góp mặt của Barcelona, Dynamo Kiev và Ferencvaros, tấm vé đi tiếp không phải mục tiêu quá khó với Juventus. Để cạnh tranh ngôi đầu với Barcelona, thầy trò Pirlo cần giành chiến thắng ở trận ra quân đêm nay. Tuy vậy, đây là mục tiêu khó khăn bởi Juventus vẫn chưa hoàn thiện về lối chơi và sơ đồ dưới thời HLV mới.

Càng khó cho Juventus khi họ phải gặp một đối thủ đang thăng hoa như Dynamo Kiev. Tính ra, đội bóng của Ukraine đang duy trì mạch 12 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 2). Quan trọng hơn cả, Mircea Lucescu vượt trội Pirlo về kinh nghiệm với tuổi nghề gần 40 năm.

LỰC LƯỢNG


- DYNAMO KIEV: Vắng Mykyta Burda (chấn thương).

- JUVENTUS: Vắng Alex Sandro, Matthijs de Ligt (chấn thương), Cristiano Ronaldo và Weston McKennie (mắc Covid-19); Khả năng ra sân của Aaron Ramsey còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Dynamo Kiev đang duy trì mạch 12 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 2)

- Juventus đang duy trì mạch 6 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 2).

- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở Champions League mùa giải 2001-02. Kết quả, Juventus đã thắng Dynamo Kiev ở cả 2 lượt trận.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X