Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Dynamo Kiev vs Barca 3h00 ngày 25/11 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Ba 24/11/2020 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Dynamo Kiev vs Barca lúc 3h00 ngày 25/11 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Dynamo Kiev vs Barca
Dynamo Kiev vs Barca
Nhận định bóng đá Dynamo Kiev vs Barca: 1-2

Barcelona và Dynamo Kyiv đang trải qua tình cảnh trái ngược ở bảng G Champions League cũng như tại giải VĐQG. Tại bảng G, Blaugrana đứng đầu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng. Ngược lại, đội bóng Ukraine đứng thứ 3, với chỉ 1 điểm giành được sau 3 lượt trận (thua 2, hòa 1). Dynamo Kyiv có cùng 1 điểm như ‘đội bóng lót đường’ Ferencvaros, nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Trong khi thi đấu bết bát ở Champions League thì Dynamo Kyiv vẫn bay cao ở đấu trường quốc nội. Đoàn quân của HLV Mircea Lucescu đang dẫn đầu giải VĐQG Ukraine sau 10 vòng. Trong khi đó, Barcelona bị đẩy xuống thứ 13 trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Sociedad 12 điểm, sau vòng 10. Tính cả thất bại trước Atletico Madrid cách đây 2 ngày, đội bóng của HLV Ronald Koeman chỉ thắng 1 ở 6 trận gần nhất tại giải VĐQG TBN (thua 3, hòa 2).

Trải qua tình cảnh trái ngược ở Champions League và giải VĐQG nhưng Dynamo Kyiv và Barcelona có chung cảnh ngộ về tình trạng bi đát liên quan đến lực lượng. Cụ thể, cả 2 cùng đang bị tàn phá nặng nề vì chấn thương và Covid-19.

Tương tự trận lượt đi ở Camp Nou vào đầu tháng này, Dynamo Kyiv không có lực lượng tốt nhất cho trận gặp Barcelona rạng sáng mai. Đội bóng Ukraine không có sự phục vụ của 13 cầu thủ, phần lớn là thành phần đội 1 vì chấn thương (Tymchyk, Burda, Kostevych, Rusyn), Covid-19 (Tsygankov, Neshcheret, Andriyevskyi, Sydorchuk, Shabanov, Rodrigues, Lyednyev, Syrota) và treo giò (Besedin).

Tổn thất lực lượng không kém, Barcelona mất 6 cầu thủ vì chấn thương là Pique, Umtiti, Busquets, Sergi Roberto, Araújo và Fati. Ngoài ra, HLV Ronald Koeman còn không đăng kí 2 trụ cột Messi và De Jong cho chuyến làm khách tại Ukraine.

Mất Pique, Umtiti và Araújo, Barcelona chỉ còn 1 trung vệ tốt nhất là Lenglet. Vì thế, HLV Ronald Koeman phải đôn cầu thủ của Barcelona B, Mingueza lên thay thế. Vì De Jong không được đăng kí (cựu tiền vệ Ajax từng 3 lần được bố trí đá ở vị trí trung vệ từ đầu mùa 2020/21) nên gần như chắc chắn Mingueza sẽ đá cặp trung vệ với Lenglet ở trận gặp Dynamo Kyiv.

Không có cả De Jong và Busquets, tân binh Miralem Pjanic sẽ là người chỉ huy tuyến giữa của Barcelona. Nhiều khả năng HLV Ronald Koeman sẽ bố trí Carles Alena sát cánh với cựu tiền vệ Juventus trong sơ đồ 4-2-3-1. Vì Messi vắng mặt nên Griezmann sẽ là người lĩnh xướng hàng công ở chuyến làm khách tại Ukraine.

Phong độ sa sút ở La Liga và tổn thất lực lượng nghiêm trọng nhưng lực lượng của Barcelona với hàng loạt ngôi sao như Coutinho, Dembele, Griezmann, Alba, Pjanic và Ter Stegen… vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chủ nhà. Ngoài lực lượng chất lượng hơn hẳn, Barcelona còn có lợi thế tâm lí rất lớn trước trận đấu trên sân NSC Olimpiyskiy. Cụ thể, sau 3 trận toàn thắng, Blaugrana sẽ giành vé knock-out nếu đánh bại Dynamo Kyiv. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ronald Koeman không phải chịu áp lực buộc phải thắng vì họ còn 2 trận gặp Juventus và Ferencvaros để tự định đoạt số phận của mình.

Ngược lại với đối thủ, Dynamo Kyiv phải thắng ở trận đấu rạng sáng mai để nuôi hi vọng mong manh giành quyền đi tiếp. Với sức ép phải thắng, được đá sân nhà và trước 1 Barcelona đầy bất ổn ở hàng thủ (thủng lưới 8/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường), gần như chắc chắn đội quân của HLV Mircea Lucescu sẽ đá tấn công. Trong khi đó, với tâm lí thoải mái, Blaugrana sẽ có nhiều lựa chọn chiến thuật và phương án tiếp cận trận đấu hơn Dynamo Kyiv.  

Ngoài những lợi thế kể trên, Barcelona còn được đánh giá cao hơn ở trận đấu rạng sáng mai vì có phong độ khá tốt ở Champions League. Trái ngược với đấu trường quốc nội, Blaugrana chơi không tồi ở giải đấu danh giá nhất châu Âu với 3 trận toàn thắng. Nếu duy trì được hưng phấn và thói quen chiến thắng đang có tại Champions League mùa này, thầy trò HLV Ronald Koeman có thể rời Ukraine với kết quả như ý.

+ LỰC LƯỢNG


- DYNAMO KYIV: Tymchyk, Burda, Kostevych, Rusyn, Tsygankov, Neshcheret, Andriyevskyi, Sydorchuk, Shabanov, Rodrigues, Lyednyev và Syrota vắng mặt vì chấn thương và Covid-19; Besedin treo giò.

- BARCELONA: Pique, Umtiti, Sergi Roberto, Araújo, Fati và Busquets chấn thương; Messi và De Jong không được đăng kí

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Dynamo Kyiv thua 2, thắng 2 và hòa 1 ở 5 trận gần nhất

- Barcelona thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Barcelona thắng 7, hòa 1 và thua 3 ở 11 lần chạm trán Dynamo Kyiv trong quá khứ
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X