Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 20/12): The Blues đòi nợ

Thứ Hai 18/12/2023 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để The Blues đòi lại món nợ thua 1-4 tại St James' Park cách đây ít ngày.

Chelsea vs Newcastle: Vé đi tiếp cho The Blues

Chelsea vừa chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh trước MU và Everton bằng thắng lợi 2-0 trước Sheffield United trên sân nhà. Đó là trận đấu mà The Blues không thể ghi bàn trong hiệp 1, nhưng 2 pha lập công của Cole Palmer và Nicolas Jackson trong hiệp thi đấu thứ 2 giúp đội bóng thành London giành 3 điểm trọn vẹn. Đội bóng của Mauricio Pochettino vẫn đang xếp ở giữa bảng xếp hạng, kém 6 điểm so với vị trí thứ 7 của MU và 12 điểm so với vị trí thứ 4 của Man City.

Nhận định Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 2012) The Blues đòi nợ 1
Chelsea vừa đánh bại Sheffield United với tỷ số 2-0

Để hy vọng lọt vào nhóm dự cúp châu Âu, Chelsea vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều. The Blues đang đứng trước một chuỗi trận thuận lợi ở Ngoại hạng Anh, và đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ cải thiện vị trí trên BXH. Theo đó Wolves, Crystal Palace, Luton và Fulham là những đối thủ tiếp theo của đội chủ sân Stamford Bridge, nếu giành 12 điểm tối đa chắc chắn Raheem Sterling và các đồng đội sẽ cải thiện vị trí thứ 10 ở thời điểm hiện tại.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Wolves, nhưng trước khi hành quân tới sân của Bầy sói họ sẽ đụng độ Newcastle ở vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Chelsea đã vượt qua AFC Wimbledon, Brighton và Blackburn để có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải đấu này. Với việc MU, Arsenal, Man City và Tottenham đều đã bị loại, Chelsea và Liverpool được đánh giá là 2 đội bóng có khả năng vô địch cao nhất.

Theo thống kê, cả 4 lần vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh gần nhất Chelsea đều đi tiếp. Ở thời điểm hiện tại, Chelsea gần như không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, họ cũng không tham dự cúp châu Âu. Bởi vậy cúp Liên đoàn Anh là giải đấu mà thầy trò Pochettino có cơ hội vô địch cao nhất, chắc chắn cựu HLV Spurs muốn có danh hiệu ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng thành London, sẽ không bất ngờ nếu Chelsea ra sân với một đội hình mạnh và chơi tấn công với hy vọng giành chiến thắng. Nhận định Chelsea vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để The Blues đòi lại món nợ thua 1-4 tại St James' Park trong trận đấu tại Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày.

Bên kia chiến tuyến, Newcastle cũng vừa chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường bằng chiến thắng 3-0 trước Fulham trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Chích chòe được chơi hơn người từ sớm khi Raul Jimenez nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng với Sean Longstaff, nhưng cũng phải sang đến hiệp 2 họ mới có thể kết liễu đối thủ. Lewis Miley, Miguel Almiron và Dan Burn là những cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà.

Chelsea vs Newcastle
Chelsea vs Newcastle tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2023/24

Chiến thắng trước Fulham giúp Newcastle vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Man City khoảng cách 5 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng của họ không được trọn vẹn khi xuất hiện thêm các ca chấn thương từ phía đội chủ nhà. Trong hiệp một Fabian Schar và Joelinton bị buộc phải rời sân. Cả 2 được cho là sẽ vắng mặt trước Chelsea ở cúp Liên đoàn Anh. Khi được hỏi về thể lực của Schar và Joelinton, Howe nói sau trận đấu: “Thật khó để nói. Trông họ không tệ lắm. Nhưng họ phải rời sân nên có vẻ không ổn trong thời gian ngắn. Tôi nghĩ Fabian Schar có vấn đề về cơ và Joelinton có thể bị chấn thương gân khoeo”.

Hơn nữa, trước trận đấu với Chelsea đã có thông tin tiết lộ rằng tiền đạo Alexander Isak cũng đã dính chấn thương háng. Ngoài bộ ba nói trên, Newcastle có 8 cầu thủ bị chấn thương, chưa kể Sandro Tonali bị treo giò. Rõ ràng quá nhiều khó khăn đang bủa vây đội bóng của HLV Eddie Howe trong giai đoạn lịch thi đấu khốc liệt nhất. 

Mùa trước, Chích chòe vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, nhưng để thua 0-2 trước MU tại Wembley. Mùa này, họ đã rửa hận thành công khi đánh bại MU 3-0, ngoài ra Callum Wilson và các đồng đội còn loại cả Man City. Tuy nhiên, những lá thăm may rủi khiến họ gặp thêm một khó khăn nữa khi đụng độ Chelsea ở tứ kết. Trước khi vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa trước, Newcastle đã bị đánh bại ở 7 trận tứ kết liên tiếp tại giải đấu này. Trong lịch sử, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh cũng có 6 lần vào chơi ở vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Newcastle đang chơi cực tệ trên sân khách. 5 lần gần nhất hành quân xa nhà trên mọi đấu trường họ không thắng, trong đó có 4 thất bại và 1 trận hòa. Ngoài ra chuyến viếng thắm sân Stamford Bridge được dự báo sẽ không hề dễ dàng với thầy trò Howe, bởi trong 11 trận gần nhất làm khách trên sân của Chelsea ở mọi đấu trường Chích chòe không thắng, trong đó có 10 trận thua và 1 trận hòa.

Nhận định Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 2012) The Blues đòi nợ 2
Newcastle đang gặp quá nhiều khó khăn về mặt lực lượng

Về mặt lực lượng, Christopher Nkunku ngồi dư bị trước Sheffield United nhưng không được sử dụng, anh nhiều khả năng sẽ ra mắt Chelsea trước Newcastle. Tuy nhiên, không ai trong số những Wesley Fofana (đầu gối), Carney Chukwuemeka (đầu gối), Trevoh Chalobah (đùi), Lesley Ugochukwu (không xác định), Ben Chilwell (gân khoeo), Reece James ( gân khoeo), Marc Cucurella (mắt cá chân), Robert Sanchez (đầu gối), Noni Madueke (cơ bắp) và Romeo Lavia (mắt cá chân) kịp trở lại. Enzo Fernandez ngồi dự bị vào cuối tuần, anh nhiều khả năng sẽ trở lại đá chính trước Newcastle. Ngoài ra những Armando Broja và Malo Gusto cũng được dự đoán sẽ ra sân ngay từ đầu.

Bên phía Newcastle, Joelinton và Fabian Schar đều dính chấn thương trước Fulham và khó ra sân trước Chelsea, đội khách cũng sẽ không có Sandro Tonali (bị treo), Nick Pope (vai), Jacob Murphy (vai ), Matt Targett (đùi), Javi Manquillo (háng), Elliot Anderson (chưa xác định), Joe Willock (bắp chân) và Harvey Barnes (mắt cá chân). Khả năng ra sân của Kieran Trippier (không xác định) và Alexander Isak (háng) đang bỏ ngỏ, Lewis Hall thuộc sở hữu của Chelsea và sẽ không thể đối đầu với đội bóng chủ quản. 

Nhận định Chelsea vs Newcastle

Newcastle đã đi tới trận chung kết cúp Liên đoàn Anh nhưng để thua MU 0-2 trong trận đấu cuối cùng, mùa này họ tiếp tục chơi ấn tượng khi loại MU và Man City để có mặt ở tứ kết giải đấu này. Thầy trò Howe có lẽ không gặp may mắn khi tiếp tục đụng độ một đội bóng mạnh khác là Chelsea ở tứ kết. Đen đủi hơn, đây là trận đấu họ phải làm khách và sân Stamford Bridge chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với Newcastle.

Tính từ mùa giải 2012/13 cho tới nay, Newcastle thua 10 và chỉ có được 1 trận hòa trong số 13 trận đấu làm khách trên sân Stamford Bridge. Ngoài ra Chích chòe cũng không có phong độ sân khách tốt ở thời điểm hiện tại. Theo đó, họ thua 4 và hòa 1 ở 5 trận sân khách gần nhất. Với tình hình hiện tại, Chelsea có nhiều cơ hội đi tiếp hơn.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. 8/10 trận đối đầu vừa qua giữa Chelsea và Newcastle có tối đa 2 bàn. 2 trận đấu mới đây của Chelsea có tỷ số không quá 2 bàn/trận. 3/5 trận sân khách gần nhất của Newcastle có không quá 2 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-0 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Newcastle không thắng trong 5 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 4 trận thua.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 5 trận sân nhà gần nhất của Chelsea trước Newcastle trên mọi đấu trường. 
  • Chelsea bất bại trong 12 trận sân nhà gần nhất gặp Newcastle trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Newcastle (03h00 ngày 2012) The Blues đòi nợ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X