Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Đức vs Ukraine 2h45 ngày 15/11 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Bảy 14/11/2020 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức vs Ukraine lúc 2h45 ngày 15/11 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Duc vs Ukraine
Đức vs Ukraine
Nhận định bóng đá hôm nay Đức vs Ukraine: 2-1

Sau 4 lượt trận đã qua của vòng bảng Nations League, đội tuyển Đức vẫn đang giữ thành tích bất bại. Tuy nhiên, việc “không thua” nhưng để hòa tới 3 trận khiến Die Mannschaft chỉ có điểm số ngang với Ukraine, đội đã phải nhận 2 thất bại. Chính xác thì đoàn quân của HLV Joachim Low đang đứng trước nguy cơ bị loại.

Đức chỉ kém Tây Ban Nha 1 điểm, khoảng cách có thể được san lấp khi hai đội chạm trán trực tiếp ở lượt trận hạ màn vòng bảng. Dù vậy, trước khi nghĩ đến La Roja, nhà cựu vô địch thế giới cần phải vượt qua Ukraine, cũng là đội bóng đang có cùng 6 điểm như họ ở trận đấu đêm nay.

Về lý thuyết, đây không phải nhiệm vụ khó khăn với Đức. Thế nhưng thực tế thì khác. Chẳng cần nói đâu xa, chính họ từng được trải nghiệm sự khó chịu của Ukraine ở lần gặp nhau cách đây hơn 1 tháng. Trước đối thủ mất hàng loạt trụ cột vì Covid-19, Die Mannschaft bỏ lỡ hàng loạt cơ hội và chỉ có thể thắng sát nút 2-1 nhờ 1 tình huống cố định và 1 sai lầm của thủ môn Heorhiy Bushchan.

Khi chơi với quyết tâm cùng sự tập trung cao độ, Ukraine thể hiện khả năng phòng ngự rất tốt, giống cái cách họ khiến hàng công Tây Ban Nha “im tiếng” để tạo nên cú sốc lớn nhất (thắng 1-0) lượt trận thứ 3 vòng bảng Nations League. Đêm nay, dù tiếp tục mất nhiều hảo thủ, bao gồm dàn sao thuộc biên chế Dynamo Kiev vì Covid-19 nhưng đội bóng của HLV Andriy Shevchenko hứa hẹn vẫn sẽ gây ra khó khăn cho Đức.

Khách quan mà nói, đội hình của Đức trong lần tái ngộ Ukraine cũng yếu đi rất nhiều khi thiếu vắng tiền vệ chủ chốt Joshua Kimmich, cặp hậu vệ cánh Lukas Klostermann - Marcel Halstenberg cùng nhân tố có khả năng tạo đột biến cao là Kai Havertz, chưa kể còn Toni Kroos bị treo giò. Trong đó, HLV Low sẽ đặc biệt phải đau đầu lựa chọn người án ngữ ở hai cánh hàng thủ.

Nhiều khả năng, Benjamin Henrichs cùng Philipp Max sẽ được tin dùng nhưng đây là bộ đôi vừa thiếu kinh nghiệm (Henrichs mới đá 4 trận cho Đức còn Max vừa ra mắt ở trận giao hữu với CH Séc), vừa có lối chơi mạo hiểm. Cả hai đều thích băng lên phía trước và chưa bao giờ được đánh giá cao ở kĩ năng cũng như tư duy phòng ngự.

Ukraine vì thế hứa hẹn sẽ có không ít cơ hội phản công giống như trận đấu hồi tháng trước. Còn Đức có lẽ sẽ lại phải “lấy công bù thủ” như thường lệ, bất chấp việc họ vừa có trận đầu tiên trong năm 2020 giữ sạch lưới (thắng CH Séc 1-0 ở trận giao hữu).

Để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc đối với Đức. Các học trò của HLV Low cần tận dụng tối đa cơ hội, hạn chế những sai lầm cá nhân và đặc biệt là không được chủ quan trước một Ukraine sứt mẻ đội hình nhưng cực kì khó chịu.

LỰC LƯỢNG

- ĐỨC: Havertz, Draxler, Can, Klostermann không có mặt. Kimmich, Halstenberg, Kehrer rút lui vì chấn thương. Kroos bị treo giò. Schulz, Hofmann, Gosens, Baku và Baumann đều đã rời tuyển.

- UKRAINE: Vắng Konoplyanka, Bezus, Karavayev, Sydorchuk, Tymchyk, Kravets, Korniienko, Bushchan, Mykolenko, Popov, Shaparenko, Shakhov.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Đức đang có chuỗi 11 trận bất bại ở cả các trận chính thức lẫn giao hữu, trong đó thắng 6, hòa 5.

- Ukraine thắng 2, thua 4 trong năm 2020.

- Sau 7 lần hai đội chạm trán, Đức bất bại với 4 thắng, 3 hòa.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X