Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đức vs Argentina 1h45 ngày 10/10 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 09/10/2019 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức vs Argentina lúc 1h45 ngày 10/10 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Đức vs Argentina: 2-1


Đã hơn 5 năm kể từ khi đội tuyển Đức vươn lên đỉnh thế giới sau khi vượt qua Argentina trong trận chung kết tại Maracana huyền thoại. Rất nhiều thứ đã thay đổi. Die Mannschaft giờ đây vẫn được dẫn dắt bởi HLV Joachim Low, vẫn còn đó Manuel Neuer hay Toni Kroos nhưng nhìn chung đã “thay da đổi thịt” và phải chấp nhận thực tế là đã rời quá xa đỉnh cao.
Đức vs Argentina 1h45 ngày 1010 giao hữu quốc tế hình ảnh
Đức vs Argentina

Tham dự World Cup 2018 tại Nga với tư cách đương kim vô địch nhưng Đức cúi đầu rời giải ngay từ vòng bảng với vị trí bét bảng. Ngay sau đó là một cơn khủng hoảng khi Mesut Ozil nói lời giã từ đội tuyển vì bị phân biệt chủng tộc rồi đến bộ ba công thần Mats Hummels, Jerome Boateng và Thomas Muller bị HLV Low “trảm” không thương tiếc.

Quá nhiều xáo trộn diễn ra trong khoảng thời gian ngắn khiến đội tuyển Đức gặp không ít khó khăn, nhất là khi phải đối đầu với những đối thủ lớn. Việc HLV Low đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ là đúng và không ít cái tên trong số họ đã tỏa sáng nhưng rõ ràng, đẳng cấp của Die Mannschaft so với thời “hoàng kim 2014” vẫn còn cách rất xa.

Ở trận giao hữu với Argentina đêm nay, HLV Low đã xác nhận việc để Marc-Andre ter Stegen bắt chính thay Neuer. Cộng với việc Kroos vắng mặt vì chấn thương thì lần đầu tiên kể từ năm 2014, đội hình xuất phát của Đức không bao gồm bất cứ nhà vô địch thế giới nào.

“Rõ ràng, ngày này rồi sẽ đến”, ông Low phát biểu ngắn gọn về sự thay đổi mang tính chuyển giao của đội tuyển Đức. Quả thực, Die Mannschaft cần quên đi quá khứ, rũ bỏ hoàn toàn hào quang có được cách đây 5 năm để hướng tới tương lai.

Đối đầu với Argentina vì thế là cơ hội tốt để những Serge Gnabry, Kai Havertz hay Joshua Kimmich chứng tỏ họ đã đủ khả năng thay thế các đàn anh. Gian-Luca Waldschmidt và Niklas Stark, 2 cái tên lần đầu được đá chính (theo xác nhận của HLV Low) cũng có thể tận dụng trận đấu này để “ghi điểm”.

Argentina cũng giống Đức, vẫn loay hoay tìm đường trở lại đỉnh cao suốt những năm qua. Dù có một cá nhân kiệt xuất là Lionel Messi nhưng Albiceleste lại không có đủ nhân tài để san sẻ gánh nặng cho ngôi sao thuộc biên chế Barcelona.

Ngoài hàng công có những cái tên danh giá (nhưng khi về tuyển lại ít chứng minh được giá trị như Sergio Aguero hay Paulo Dybala) thì dàn cầu thủ mà Argentina có ở các tuyến còn lại đều quá thiếu chất lượng. Từ thủ môn đến hậu vệ rồi tiền vệ, họ không có nhiều sự lựa chọn.

Nhìn chung, với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có chất lượng nhỉnh hơn, Đức có cơ hội lớn để vượt qua Argentina - không Messi. Điều mà NHM đội chủ nhà muốn thấy chính là màn trình diễn của các cầu thủ trẻ, những người sẽ chịu trách nhiệm mở ra trang sử mới cho Die Mannschaft…

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Đức thắng 4, thua 1 sau 5 trận đấu chính thức gần nhất.
- 6 trận gần nhất, Argentina thắng 4, hòa 1, thua 1.
- 4 lần đối đầu gần nhất giữa Đức và Argentina, mỗi đội có 2 chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X