Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Zira vs Sheriff Tiraspol 23h00 ngày 18/7 (Europa League 2024/25)

Thứ Tư 17/07/2024 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zira vs Sheriff Tiraspol lúc 23h00 ngày 18/7 (Vòng loại cúp C2/Europa League 2024/25): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá đêm nay Zira vs Sheriff Tiraspol

Nếu xét về thứ bậc UEFA của giải đấu thì Azerbaijan nhỉnh hơn Moldova một chút (29 so với 32) song riêng tương quan giữa hai CLB thì Sheriff Tiraspol hoàn toàn ăn đứt, đặc biệt về mặt kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường châu Âu bởi số lần góp mặt không đếm xuể và không ít mùa lọt vào vòng bảng chính thức (gần nhất là Europa League mùa trước).

Trong khi đó, đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử tồn tại (thực ra cũng mới từ năm 2014), Zira được tham dự sân chơi châu lục. Chính vì thế việc Zira đánh bại Sheriff ngay tại sào huyệt cách đây một tuần được xem là một bất ngờ lớn. Song nếu coi trận thua vừa rồi là một tai nạn với đại diện Moldova thì cũng chẳng sai vì bàn duy nhất chỉ xuất hiện vào phút 88.

nhan dinh bong da du doan Zira vs Sheriff cup c2 chau au europa league hom nay
Zira vs Sheriff

Giờ đây, Zira chỉ cần không thua trận lượt về trên sân nhà là sẽ giành quyền đi tiếp. Tệ lắm thì cũng phải cố thất bại 1 bàn mà thôi (trong 90 phút) để níu giữ được hy vọng sang hai hiệp phụ (và cả luân lưu 11m). Lý thuyết là như thế nhưng thực tế chắc chắn không đơn giản.

Điểm bất lợi nhất (thua lượt đi) của Sheriff Tiraspol lại cũng chính là yếu tố đáng ngại nhất của CLB thống trị bóng đá Moldova trong nhiều năm qua. Đương nhiên, thầy trò HLV Yuriy Hura sẽ bước vào trận lượt về với tâm lý "chẳng cón gì để mất" (tối thiểu cho đến lúc dẫn được bàn) mà trong bóng đá, ngay cả những đội yếu hơn cũng trở nên đáng gờm nếu mang tư tưởng đó, huống chi về mặt chuyên môn Sheriff trội hơn (bằng chứng họ vẫn được xếp trên cơ ở trận lượt về này dù phải làm khách).

Nhìn lại quá khứ thì kể từ mùa giải 2016/17 tới nay, Sheriff chưa từng phải dừng bước ngay vòng loại đầu tiên của Europa League mà họ được góp mặt. Và cũng trong khoảng thời gian này, Sheriff chỉ đúng 1 lần duy nhất thua cả 2 lượt ở một vòng loại cúp châu Âu và đa phần kết quả là 1 thắng, 1 thua dù có thể sau cùng Sheriff vẫn là đội thất bại chung cuộc. Tựu trung lại sẽ lại là một bất ngờ nữa nếu Zira thoát thua trận này.

Nhận định diễn biến Zira vs Sheriff Tiraspol

Sheriff có thể thắng nhưng để vừa thắng vừa giữ sạch lưới (trong 90 phút) rõ ràng không đơn giản vì Zira một khi lâm vào hiểm nguy (chẳng hạn bị dẫn từ 2 bàn trở lên) sẽ buộc phải chơi bất chấp. Bản thân Zira đã ghi được bàn ở 6/8 trận sân nhà vừa qua trong khi 5/6 chuyến làm khách mới nhất của Sheriff ở đấu trường châu Âu có ít nhất 3 tình huống lập công.

Đội hình dự kiến Zira vs Sheriff Tiraspol

  • Zira: Silva; Djibrilla; Acka, Nuriyev; Zebli, Ibrahimli, Aliyev; Utzig, Volkovi, Soumah
  • Sheriff Tiraspol: Al-Tumi; Benhiratche, Pata, Yade, Lins; Allach, Kyabou, Paulo; Akanbi, Mbekeli, Badolo

Dự đoán kết quả Zira vs Sheriff Tiraspol: 1-2

Thống kê Zira vs Sheriff Tiraspol

Zira vs Sheriff Tiraspol
Thành tích gần đây của Zira
Zira vs Sheriff Tiraspol
Thành tích gần đây của Sheriff Tiraspol

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X