Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Young Boys vs Sporting Lisbon 0h45 ngày 16/2 (Europa League 2023/24)

Thứ Năm 15/02/2024 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Young Boys vs Sporting Lisbon lúc 0h45 ngày 16/2 (Playoff vòng 1/8 cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định Young Boys vs Sporting Lisbon (1/2:0)

Rơi vào bảng đấu có ĐKVĐ Man City và Leipzig đều rất mạnh nên ngay từ đầu, mục tiêu của Young Boys là vị trí thứ 3 chung cuộc để được xuống Europa League thi đấu. Kết quả, nhà vô địch Thụy Sĩ đã hoàn thành kế hoạch đề ra. Sau khi vòng bảng C1 khép lại, Young Boys chơi tốt nhưng không đến mức quá xuất sắc (thắng 4/6 trận gần nhất) dù đều ở giải VĐQG Thụy Sĩ mà họ vốn "làm trùm" (đang dẫn đầu BXH và tạo cách biệt khá xa với đội thứ 2).

nhan dinh bong da du doan Young Boys vs Sporting Lisbon cup c2 chau au europa league hom nay
Young Boys vs Sporting Lisbon

Đó không thể là hành trang hoàn hảo trước màn đón tiếp Sporting Lisbon mạnh hơn tại lượt đi playoff tranh suất tham dự vòng 1/8 Europa League. Thống kê còn chỉ ra từ mùa trước đến nay, Young Boys thua trọn vẹn 3 lần chạm trán các vị khách ngang hoặc mạnh hơn (gồm Anderlecht của Bỉ ở Conference League 2022/23 và Leipzig, Man City ở Champions League 2023/24). Ngoài ra, đội bóng Thụy Sĩ còn không thắng 2 lần đón tiếp các CLB Bồ Đào Nha trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu (thua 1).

Thêm nữa mới chỉ xét về mặt phong độ đơn thuần, Sporting Lisbon đang tỏ ra nổi trội hơn Young Boys rất nhiều: thắng tới 11/12 trận chính thức mới nhất. Lưu ý thêm rằng, giải Bồ Đào Nha được UEFA xếp hạng 6 châu Âu (còn giải Thụy Sĩ tận hạng 14) nên ngoài "lượng" thì ngay cả về "chất", Sporting cũng đều ăn đứt đối thủ xứ đồng hồ. Giống Young Boys, thầy trò HLV Amorim cũng đang dẫn đầu giải VĐQG.

Đó có lẽ là yếu tố chính giúp Sporting Lisbon được đánh giá cao hơn trận này (-1/2) dù phải làm khách. Dĩ nhiên mức hiện tại là quá tích cực với đại diện Bồ Đào Nha. Tuy về mặt chuyên môn, Sporting chỉ thắng 3/9 trận sân khách tại các cúp châu Âu từ mùa trước đến nay song chỉ 3 lần trong số đó họ gây thất vọng cho giới mộ điệu (hoặc không thắng khi được đánh giá cao hơn hoặc thua khi bị nhìn nhận thấp hơn). Vì vậy, giới nhận định bóng đá cho rằng vẫn nên tin vào Sporting Lisbon.

Phân tích tổng số bàn thắng Young Boys vs Sporting Lisbon (2 3/4)

Young Boys có thể thua trên sân nhà nhưng tin chắc đội bóng này sẽ chiến đấu đến cùng. Bằng chứng: đội bóng Thụy Sĩ chỉ tịt ngòi đúng 1/13 trận sân nhà tại các cúp châu Âu từ mùa giải 2021/22 tới nay và đó cũng là trận duy nhất có dưới 3 pha làm bàn. Young Boys cũng ghi bàn ở cả 8 trận sân nhà gần nhất. Bên kia sân, Sporting Lisbon cũng chỉ 1/9 chuyến làm khách vừa qua tại sân chơi châu lục không thể ghi bàn và nổ súng tối thiểu 2 lần ở 6 trận xa nhà gần nhất. Cuộc chơi rõ ràng quá hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Young Boys vs Sporting Lisbon

  • Young Boys: Von Ballmoos; Blum, Camara, Lustenberger, Hadjam; Males, Lauper, Ugrinic; Mvuka, Itten, Colley
  • Sporting Lisbon: Adan; Quaresma, Coates, Inacio; Catamo, Hjulmand, Morita, Santos; Trincao, Gyokeres, Goncalves

Dự đoán kết quả Young Boys vs Sporting Lisbon: 2-3

Thống kê Young Boys vs Sporting Lisbon

Young Boys vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Young Boys
Young Boys vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon

Lịch thi đấu - kết quả cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X