Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Young Boys vs Galatasaray 2h00 ngày 22/8 (Champions League 2024/25)

Thứ Hai 19/08/2024 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích - nhận định bóng đá trận đấu Young Boys vs Galatasaray vòng loại cúp C1/UEFA Champions League 2024/25 hôm nay.

Nhận định bóng đá Young Boys vs Galatasaray

Do đôi bên đại diện cho hai nền bóng đá Thụy Sĩ (hạng 13) và Thổ Nhĩ Kỳ (hạng 11) nên được vào thẳng vòng playoff Champions League năm nay. Như vậy đội thắng ở cặp đấu này sẽ ghi danh vào vòng đấu chính thức (không còn giống vòng bảng như trước mà là League Phase với mô hình hệt như giải VĐQG khi 36 đội nằm chung 1 bảng duy nhất) còn đội thua được xuống Europa League thi đấu cũng theo cách thức mới.

nhan dinh bong da du doan Young Boys vs Galatasaray cup c1 chau au champions league hom nay
Young Boys vs Galatasaray

Young Boys sau chức VĐQG Thụy Sĩ thứ 6 ở 7 mùa gần nhất đã quyết định bổ nhiệm một HLV mới Patrick Rahmen thay vì tiếp tục trọng dụng Joel Magnin - nhà cầm quân nắm tạm quyền trong mấy tháng cuối mùa trước mà đã đưa đội đến ngôi Vương bằng phong độ thuyết phục (thắng 8/12 vòng cuối cùng).

Dường như đó là quyết định sai lầm khi mà Young Boys đang trải qua quãng thời gian đầu mùa cực kỳ tồi tệ: giành được vẻn vẹn 2 điểm sau 5 vòng tại giải VĐQG. Phải đến cuối tuần vừa rồi ở cúp quốc gia khi được gặp một đội đang chơi tận hạng 5, thầy trò HLV Rahmen mới có khúc khải hoàn đầu tiên ở mùa bóng năm nay. Điểm đáng mừng là tỷ số lên tới ... 10-0 nên tinh thần toàn đội được cải thiện rõ rệt.

Tất nhiên, Young Boys không còn lạ gì với đấu trường Champions League nhưng 10 lần trước đó được dự vòng loại "cúp C1", đại diện xứ đồng hồ chỉ có đúng 3 lần giành quyền vào vòng đấu chính thức.

Trái ngược hoàn toàn, Galasaray có đúng 2 lần phải dừng bước ngay vòng loại Champions League trong tổng số gần 20 mùa được góp mặt ở đấu trường danh giá này. Nói đâu xa mới mùa trước, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí phải dự từ vòng loại thứ 2 nhưng vẫn "san bằng tất cả" để tới vòng bảng có sự hiện diện của Bayern Munich và MU (đứng hạng 3 chung cuộc).

Phong độ của thầy trò HLV Buruk từ đầu mùa 2024/25 không quá xuất sắc nhưng chắc chắn ăn đứt Young Boys. Sau khi thua khó tin Besiktas 0-5 tại Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray đã toàn thắng 2 vòng đầu tiên tại giải VĐQG dù tỷ số đều sát nút (2-1).

Trong lịch sử, Galasaray đã 8 lần hành quân sang Thụy Sĩ gặp các đội bóng nước này tại sân chơi châu Âu và thắng được một nửa số trận (4). Nhưng điểm mấu chốt là Galasaray đang được đánh giá cao hơn hẳn và cộng thêm chi tiết đó, một thắng lợi xem ra hoàn toàn trong tầm tay của nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo lịch thi đấu bóng đá quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Young Boys vs Galatasaray sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 22/8.

Nhận định diễn biến Young Boys vs Galatasaray

Không chỉ 3 trận chính thức vừa qua mà từ đầu hè 2024 tới giờ, Galasaray chưa có trận nào giữ sạch lưới. Hệ quả 7/8 cuộc chơi đều không dưới 3 tình huống ghi bàn. Bên kia sân, Young Boys chỉ tịt ngòi lẫn trắng lưới đúng 1 lần duy nhất sau 6 màn xuất quân của mùa giải năm nay, dẫn đến không trận nào khép lại với ít hơn 3 pha lập công.

Ít nhất 1 bàn trong hiệp 1: 7 trận liên tiếp gần đâu của Young Boys xuất hiện tối thiểu 2 pha làm bàn trong hiệp đầu. 6/7 trận vừa qua của Galatasaray lưới cũng rung trong hiệp 1, trong đó có 4 trận có từ 2 bàn trở lên.

Đội hình dự kiến Young Boys vs Galatasaray

  • Young Boys (4-2-3-1): Von Ballmoos; Blum, Camara, Husic, Hadjam; Lauper, Niasse; Elia, Ugrinic, Colley; Ganvoula
  • Galatasaray (4-2-3-1): Muslera; Jelert, Nelsson, Bardakci, Dubois; Torreira, Demirbay; Yilmaz, Mertens, Akturkoglu; Icardi

Dự đoán kết quả Young Boys vs Galatasaray: 2-3

Thống kê Young Boys vs Galatasaray

Young Boys vs Galatasaray
Đối đầu Young Boys vs Galatasaray
Young Boys vs Galatasaray
Thành tích gần đây của Young Boys
Young Boys vs Galatasaray
Thành tích gần đây của Galatasaray

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X