Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Young Boys vs Aston Villa (23h45 ngày 17/9): Không dễ cho đội khách

Thứ Ba 17/09/2024 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Young Boys vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đội chủ sân Villa Park có 3 điểm trên sân của đối thủ.

Nhận định bóng đá Young Boys vs Aston Villa: Căng thẳng tột độ

Aston Villa cuối cùng cũng đã trở lại giải đấu danh giá của UEFA sau 41 năm chờ đợi, sau khi đội chủ sân Villa Park lọt vào Top 4 đội bóng hàng đầu nước Anh mùa giải trước. Lần gần nhất đội vô địch Cúp C1 châu Âu năm 1982 trải nghiệm bầu không khí ở giải đấu số 1 bóng đá châu Âu cấp CLB là khi để thua Juventus ở tứ kết, một năm sau khi nâng cao chiếc cúp tại Rotterdam sau chiến thắng 1-0 trước gã khổng lồ của Đức Bayern Munich.

Nhận định Young Boys vs Aston Villa (23h45 ngày 179) Không dễ cho đội khách 1
 Aston Villa đang có phong độ tốt

Gần đây hơn, Aston Villa đã tham gia đấu trường châu Âu lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ vào mùa giải trước, khi đội bóng do Unai Emery dẫn dắt đã tiến tới bán kết Europa Conference League. Mặc dù bị đánh bại bởi nhà vô địch Olympiacos, Aston Villa trước đó đã đứng đầu ở vòng bảng, trước khi đánh bại Ajax và Lille ở vòng loại trực tiếp.

Hơn nữa, cựu HLV Arsenal cũng đã dẫn dắt Aston Villa tới vị trí thứ 4 tại Premier League - thành tích tốt nhất của câu lạc bộ kể từ năm 1996 - và kể từ đó họ đã giành chiến thắng trong 3 trong 4 trận đầu tiên của mùa giải này. Chỉ thua một trận trước Arsenal cho đến nay. Ở trận đấu gần nhất, Aston Villa đã đánh bại Everton 3-2 dù bị dẫn trước 2-0.

Sau phong độ ấn tượng ở giải đấu quốc nội, Aston Villa sẽ mở màn hành trình ở Champions League mùa này bằng chuyến làm khách trên sân của Young Boys. Nhận định Young Boys vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đội chủ sân Villa Park có 3 điểm trên sân của đối thủ. Theo thống kê, Aston Villa chỉ giành được 2 chiến thắng trong 11 trận sân khách ở cúp châu Âu, bao gồm cả thất bại đáng xấu hổ ở Hy Lạp khiến họ bị loại ở bán kết cúp C3 mùa trước.

nhan dinh bong da du doan Young Boys vs Aston Villa cup c1 chau au champions league hom nay
Young Boys vs Aston Villa lượt trận đầu tiên Champions League 2024/25

Sắp phải đối đầu với Bayern và Juventus, đại diện của nước Anh rất muốn giành điểm trước đối thủ đến từ Thụy Sĩ. Trong khi Aston Villa mới tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ lần thứ 3 thì đội chủ nhà đã vượt qua vòng sơ loại lần thứ 4 trong 6 năm qua.

Sau khi kết thúc ở vị trí thứ 3 trong bảng đấu của mình mùa giải trước - sau Manchester City và RB Leipzig, Young Boys đã xuống chơi ở Europa League, nơi họ ngay lập tức bị Sporting Lisbon loại ở vòng play-off. Lần này, họ sẽ trải nghiệm diện mạo mới của giải đấu, sau khi giành quyền tham dự bằng cách đánh bại nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray ở cả hai lượt trận play-off vào tháng trước.

Mùa trước Young Boys là nhà vô địch của Thụy Sĩ, đó là lần thứ 6 mà họ đăng quang trong 7 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên đội bóng này đã chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Theo đó đội chủ nhà chưa có được chiến thắng nào ở giải đấu quốc nội. Đội của Patrick Rahmen đã thua cả 3 trận đầu tiên - để thủng lưới trung bình 3 bàn mỗi trận - và 3 trận hòa sau đó khiến họ chỉ có 3 điểm trong tổng số 18 điểm có thể giành được, xếp cuối bảng.

Ở trận đấu gần nhất, Young Boys đã tránh được thêm sự bẽ mặt trước đội hạng 3 Vevey-Sports tại Cúp Thụy Sĩ. Họ đã để tuột mất lợi thế dẫn trước hai bàn trước khi ghi hai bàn trong mười phút cuối cùng để đảm bảo chiến thắng 4-2. Bao gồm cả chiến thắng trước Galatasaray, thực tế là họ đã có 6 trận bất bại trên mọi đấu trường, và câu lạc bộ Thụy Sĩ giờ đây sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ 2 trong trận đấu thứ 12 với các đội bóng Anh, trước đó chiến thắng duy nhất của họ là trước MU vào năm 2021.

Nhận định Young Boys vs Aston Villa (23h45 ngày 179) Không dễ cho đội khách 2
Young Boys có lần thứ 4 tham dự C1 trong 6 mùa giải gần nhất

Về mặt lực lượng, bên phía Aston Villa, Leon Bailey (gân kheo) và Matty Cash (đùi) sẽ vắng mặt. Tyrone Mings và Boubacar Kamara đã trở lại tập luyện cùng đội, mặc dù cả hai đều chưa sẵn sàng ra sân, trong khi Jaden Philogene đang dần lấy lại thể lực tốt nhất. Vị trí có khả năng được luân chuyển nhiều nhất là hậu vệ cánh, nơi Kosta Nedeljkovic và Ian Maatsen đều đang nỗ lực để được ra sân ngay từ đầu. Ở tuyến trên, Ollie Watkins đã ghi 5 bàn ở cúp châu Âu mùa trước, và sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công đội khách. 

Trong khi đó, Silvere Ganvoula đã ghi 3 trong 7 bàn thắng của YB cho đến nay, nhưng anh sẽ phải cạnh tranh với Cedric Itten, Darian Males và Meschak Elia để được lựa chọn. Cầu thủ được Lille cho mượn Alan Virginius là người ghi bàn thắng quyết định trong trận lượt về gặp Galatasaray, trong khi cầu thủ chạy cánh người Thụy Sĩ, Joel Monteiro là lựa chọn khác cho Patrick Rahmen ở phần sân đối phương. Thủ môn số một David von Ballmoos vừa trở lại sau chấn thương, thay thế thủ môn trẻ Marvin Keller trong khung gỗ. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Young Boys vs Aston Villa sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 17/9.

Nhận định Young Boys vs Aston Villa

  • Young Boys không thua: Young Boys đang không có phong độ thực sự tốt, nhưng họ là khách quen của đấu trường Champions League. Trong khi đó Aston Villa mới trở lại giải đấu này sau nhiều năm. Young Boys còn có lợi thế sân nhà, nơi họ nhận được sự cổ vũ từ đông đảo NHM. Đội chủ nhà có thể gây ra những khó khăn cho đội khách, và họ có khả năng giành điểm.
  • Ít hơn 3 bàn: Aston Villa không có phong độ tốt trên sân khách ở cúp châu Âu, hàng công của họ cũng không chơi tốt khi xa nhà. Trong khi hàng thủ của đội khách được đánh giá khá cao, bởi vậy trận đấu này có thể sẽ không có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Young Boys 1-1 Aston Villa

Phong độ gần đây của Young Boys

Phong độ gần đây của Aston Villa

Đội hình dự kiến Young Boys vs Aston Villa

Nhận định Young Boys vs Aston Villa (23h45 ngày 179) Không dễ cho đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X