Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs Chelsea (20h00 ngày 25/8): Làm khó The Blues

Chủ Nhật 25/08/2024 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Wolves vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng Bầy sói không dễ dàng chấp nhận thất bại khi được chơi trên sân nhà.

Nhận định bóng đá Wolves vs Chelsea: Không dễ cho đội khách

Việc Wolves để thua Arsenal 0-2 trên sân Emirates ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa này không có gì là bất ngờ, bởi từ năm 1979 đến nay họ chưa từng giữ sạch lưới trước Pháo thủ. Kai Havertz đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của Bukayo Saka ở phút thứ 25 mở tỷ số cho Arsenal, trước khi cầu thủ người Đức đáp lễ để Saka dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Nhận định Wolves vs Chelsea (20h00 ngày 258) Làm khó The Blues 1
Wolves thua Arsenal 0-2 ở vòng mở màn NHA mùa này

HLV O'Neil tự hào về màn trình diễn của Wolves tại London, nhưng ông thừa nhận rằng Pháo thủ quá mạnh. Đây là mùa giải thứ 4 liên tiếp mà Bầy sói để thua ở vòng đấu mở màn của mùa giải mới, mùa trước họ thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của MU. Sau trận thua Arsenal, Wolves sẽ trở về sân nhà tiếp Chelsea ở vòng đấu thứ 2. Nhận định Wolves vs Chelsea nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng Bầy sói không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Có một thực tế là Wolves đang chơi không tốt trên sân Molineux, họ đã thua 4 trong 5 trận sân nhà cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, chiến thắng duy nhất của họ trong chuỗi trận đó là chiến thắng 2-1 trước đội xuống hạng Luton Town. Ngoài ra 6 trận thua trên sân nhà trong toàn bộ năm 2024 là nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League trong năm dương lịch, và nếu đội bóng của O'Neil lại tiếp tục thất bại, HLV 41 tuổi này sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Wolves kể từ Terry Connor năm 2012 để thua 5 trận đấu hàng đầu liên tiếp.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng để thua 0-2 ở vòng mở màn, họ thất bại 0-2 trên sân nhà trước ĐKVĐ Man City. Đó là trận đấu mà The Blues cũng có những cơ hội của riêng mình, nhưng lại không thể tận dụng để ghi bàn. Erling Haaland mở tỷ số cho nhà vô địch, trước khi cựu cầu thủ Chelsea là Mateo Kovacic ấn định chiến thắng cho Man xanh. 

Sau thất bại trước Man City, Chelsea đã giành chiến thắng đầu tiên dưới thời Enzo Maresca. Theo đó The Blues đánh bại Servette 2-0 ở lượt đi vòng play-off Europa Conference League. Chiến thắng có được giúp đội bóng nước Anh đặt một chân vào vòng bảng Cúp C3 mùa giải năm nay. Các cầu thủ của Maresca bị la ó sau hiệp một không bàn thắng, nhưng quả phạt đền của Christopher Nkunku và pha dứt điểm mạnh mẽ của Noni Madueke đã giúp The Blues có được chiến thắng.

Wolves vs Chelsea
Wolves vs Chelsea vòng 2 Ngoại hạng Anh 2024/25

Bị chỉ trích vì chiến lược mua sắm thiếu hiệu quả, nhưng Chelsea đang hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân khách tại Premier League. Cuối mùa trước, họ đã đánh bại Nottingham Forest và Brighton trong 2 chuyến làm khách cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên đánh bại Wolves là chuyện không hề đơn giản, thống kê cho thấy Chelsea đã thua Bầy sói trong 3 lần đối đầu gần nhất. Chelsea để thua 1-2 tại Molineux vào đêm Giáng sinh năm 2023, trước khi thua thảm 2-4 trên sân nhà vào tháng 2, nơi Matheus Cunha trở thành cầu thủ thứ 4 ghi được hat-trick ở Premier League tại Stamford Bridge.

Do phải nhận thẻ đỏ vì hành vi bạo lực ở vòng đấu cuối cùng mùa giải 2023/24, hậu vệ phải Nelson Semedo của Wolves sẽ phải chấp hành lệnh cấm thi đấu 3 trận, anh tiếp tục vắng mặt trước Chelsea sau khi đã ngồi ngoài ở trận thua Arsenal. Việc cầu thủ này vắng mặt tạo điều kiện cho Matt Doherty tiếp tục đá chính. 

Đội chủ nhà cũng không có Sasa Kalajdzic (đầu gối), Leon Chiwone (mắt cá chân) và Enso Gonzalez (đầu gối) vì những chấn thương khác nhau, nhưng Rayan Ait-Nouri không gặp vấn đề nghiêm trọng dù phải rời sân trước Arsenal. Người hùng lập hat-trick tại Stamford Bridge, Cunha chỉ được vào sân trong hiệp 2 tại Emirates, nhưng chắc chắn cầu thủ người Brazil này sẽ được triệu tập trở lại đội hình xuất phát trước Chelsea.

Nhận định Wolves vs Chelsea (20h00 ngày 258) Làm khó The Blues 2
Wolves sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Chelsea

Về phía Chelsea, Maresca xác nhận sau trận đấu với Servette rằng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA Cole Palmer bị đau gân kheo, nhưng ông tin rằng anh có thể đá chính trước Wolves. Do đó, đội trưởng Reece James có thể là cầu thủ vắng mặt duy nhất của The Blues - hậu vệ phải này vừa bị treo giò vừa phải dưỡng thương ở đùi - và rất nhiều sự thay đổi có thể sẽ lại diễn ra sau khi Maresca thực hiện 9 sự thay đổi cho trận đấu ở Europa Conference League. 

Romeo Lavia - người được khen ngợi vì màn trình diễn của mình trước Man City sẽ trở lại đội hình chính, trong khi Joao Felix cũng chờ đợi để có lần ra mắt thứ hai cho The Blues, nhưng Raheem Sterling và Ben Chilwell vẫn bị loại và đang tìm kiếm câu lạc bộ mới.

Theo lịch thi đấu bóng đá quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Wolves vs Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/8.

Nhận định Wolves vs Chelsea

  • Wolves không thua: Chelsea được đánh giá cao hơn, nhưng thực tế thì họ luôn gặp rất nhiều khó khăn trước Wolves. 3 lần đụng độ gần nhất The Blues đều thua. Với một đội hình chưa tìm được sự ổn định, cũng như chưa có sự gắn kết cần thiết, nhiều khả năng đội khách sẽ không thể rời sân của Wolves với 3 điểm trọn vẹn.
  • Ít nhất 3 bàn: Trên sân nhà hàng công của Wolves chơi khá tốt, trong khi Chelsea sở hữu những cầu thủ tấn công hàng đầu trong đội hình. Kịch bản cả hai đội ghi bàn, và trận đấu xuất hiện ít nhất 3 bàn thắng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Wolves 2-2 Chelsea

Thông tin bên lề Wolves vs Chelsea

  • Chelsea thua 3 trận gần nhất trước Wolves ở mọi giải đấu.
  • Chelsea thắng 2 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League.
  • Wolves thua 4 trong 5 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.
  • Wolves thua 6 trận trên sân nhà ở Premier League trong năm 2024 dương lịch, nhiều nhất giải đấu.

Phong độ gần đây của Wolves

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Wolves vs Chelsea

  • Wolves: Sa; Doherty, Mosquera, Toti, Ait-Nouri; Hwang, Lemina, J. Gomes, Sarabia; Cunha, Larsen
  • Chelsea: Sanchez; Gusto, Fofana, Colwill, Cucurella; Fernandez, Lavia; Madueke, Nkunku, Neto; Jackson

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 14/9): Áp lực ngàn cân

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 14/9): Áp lực ngàn cân

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 14/9): Áp lực ngàn cân

Sau những thất bại liên tiếp, HLV Ten Hag đối diện với áp lực khổng lồ phải đem về những chiến thắng cho Man United. Nhưng lối chơi dở tệ của “Quỷ đỏ” khó có thể mang lại những kết quả tốt, kể cả khi đối thủ của họ là đội xếp thứ 19, Southampton.

Xem thêm
top-arrow
X