Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wolves vs Chelsea (20h00 ngày 24/12): Hiểm địa Molineux

Chủ Nhật 24/12/2023 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Wolves vs Chelsea nghiêng một chút về phía The Blues, nhưng không dễ để thầy trò Pochettino có 3 điểm trên sân Molineux.

Wolves vs Chelsea: The Blues dễ mất điểm

NHM Wolves mua vé tới London để theo dõi trận đấu giữa Bầy sói và West Ham, nhưng thực ra họ mua vé để xem màn trình diễn đỉnh cao của Lucas Paqueta. Anh đã trở thành cầu thủ Brazil thứ 2 có được 3 pha kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League, người trước đó làm được điều này là Roberto Firmino trong màu áo Liverpool. 2 trong số 3 pha kiến tạo của Paqueta cho Mohammed Kudus, và 1 được Jarrod Bowen tận dụng thành công. 

Nhận định Wolves vs Chelsea (20h00 ngày 2412) Hiểm địa Molineux 1
Wolves vừa thua 0-3 trên sân của West Ham

Từng là cầu thủ của West Ham trong thời kỳ hoàng kim của mình, HLV O'Neil đã phải đối mặt với một trận đấu khó khăn. Wolves cầm bóng 56%, dứt điểm 14 lần, nhiều hơn 1 lần so với West Ham, nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-3. Thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân khách khiến Wolves đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với nhóm xuống hạng vẫn đang lên tới 10 điểm. 

Sau trận thua West Ham, Wolves sẽ đụng độ một đại diện thành London khác là Chelsea, lần này họ sẽ được chơi trên sân nhà. Nhận định Wolves vs Chelsea nghiêng một chút về phía The Blues, nhưng không dễ để thầy trò Pochettino có 3 điểm trên sân Molineux. Theo thống kê, Bầy sói đang có chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa.

Tại tổ ấm của mình, Wolves đánh bại Manchester City và Tottenham Hotspur, họ cũng khiến đội bóng đang có phong độ cao là Aston Villa phải mướt mồ hôi mới có được trận hòa 1-1. Hàng công của Wolves luôn chơi cực tốt trên sân nhà, bằng chứng là 15 trận gần nhất tại Molineux họ đều ghi bàn. Ngoài ra Wolves cũng có những kết quả đối đầu tích cực gần đây trước đội bóng thành London. Cụ thể, 6 lần đụng độ gần nhất Wolves chỉ thua 1, thắng 2 và hai bên có 3 lần chia điểm. 

Bên kia chiến tuyến, Chelsea vừa có trận đấu giàu cảm xúc trước Newcastle ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Họ để thủng lưới ở phút 16 sau pha lập công của Callum Wilson, nhưng tới phút 90+2, cầu thủ vào sân thay người Mykhaylo Mudryk đã cân bằng tỷ số 1-1. Trận đấu sau đó phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu, Chelsea tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 4-2, qua đó tiến vào bán kết. Đội bóng thành London đang rộng cửa gặp Liverpool trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, nhưng trước khi bước vào 2 trận bán kết với Middlesbrough, họ sẽ chuyển trọng tâm vào những trận đấu ở Premier League.

Wolves vs chelsea
Wolves vs chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24

Đội bóng của Mauricio Pochettino đã chấm dứt mạch 2 trận toàn thua ở Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng 2-0 trước Sheffield United cuối tuần trước, The Blues đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với Top 4 vẫn lên tới 14 điểm.

Sau khi giành được 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách từ tháng 10 đến tháng 11, Chelsea hiện đã bị đánh bại trong cả 3 chuyến hành quân xa nhà gần nhất, đó là các thất bại trên sân của Newcastle United, Manchester United và Everton. Kể từ tháng 12 năm 2000, The Blues mới lại thua 4 trận liên tiếp trên sân khách, và họ chắc chắn không muốn lặp lại thành tích tệ hại này. 

The Blues đã kết thúc chuỗi trận khốn khổ cách đây 23 năm bằng trận hòa vào ngày Giáng sinh trước Ipswich Town, nhưng chuyến làm khách tới Molineux chắc chắn không dễ chịu với đội bóng thành London. Ở lần gần nhất hành quân tới sân của Bầy sói vào tháng 4 năm nay, Chelsea đã phải nhận thất bại 0-1, đó là thời điểm mà Frank Lampard trên cương vị là HLV tạm quyền. Tính ra kể từ năm 2019 đến nay Chelsea không thể thắng trên sân Molineux.

Về mặt lực lượng, HLV O'Neil của Wolves báo tin vui về Pedro Neto, người đã bình phục chấn thương đùi và có thể ra sân trước Chelsea. Mặc dù phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng, Neto vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng kiến tạo của Premier League với 7 lần - bằng với Kieran Trippier và Mohamed Salah. Bộ đôi Jose Sa (vai) và Nelson Semedo (bệnh) hiện đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Joe Hodge vẫn đang hồi phục sau ca phẫu thuật vai và vẫn vắng mặt, trong khi Jonny đã bị loại khỏi đội một ít nhất cho đến cuối tháng 1 do một sự cố nghiêm trọng trên sân tập.

Nhận định Wolves vs Chelsea (20h00 ngày 2412) Hiểm địa Molineux 2
Chelsea thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà gần đây

Ngược lại, Chelsea vắng một loạt những cái tên như Reece James (gân khoeo), Wesley Fofana (đầu gối), Carney Chukwuemeka (đầu gối), Trevoh Chalobah (đùi), Marc Cucurella (mắt cá chân), Robert Sanchez (đầu gối) và Ben Chilwell (đùi). Enzo Fernandez cũng chỉ đá chính 32 phút trong trận thắng Newcastle, và Pochettino đã xác nhận rằng cầu thủ người Argentina sẽ bỏ lỡ trận đấu này, trong khi Levi Colwill đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân. Romeo Lavia (mắt cá chân), Lesley Ugochkwu (không xác định) và Noni Madueke (thể lực) cũng có thể sẽ cạnh tranh vị trí đá chính sau khi tập luyện trở lại. Christopher Nkunku đã ra mắt Chelsea trước Newcastle, nhưng nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục ngồi dự bị trước Wolves. 

Nhận định Wolves vs Chelsea

Chelsea có 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và Cúp liên đoàn Anh trước Sheffield United và Newcastle, điều đó mang lại cho họ những sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, phong độ tệ hại trên sân khách là lý do khiến The Blues sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân của Wolves. Về phía đội chủ nhà, họ sở hữu phong độ ổn định khi được thi đấu trên sân nhà Molineux. Bằng chứng là Bầy sói thắng 3 và hòa 3 ở 6 trận đấu sân nhà vừa qua tại Ngoại hạng Anh. Với lợi thế sân nhà, Wolves tự tin giành điểm trước Chelsea.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn. 3/5 trận đấu đối đầu vừa qua giữa Wolves và Chelsea có tỷ tối đa 2 bàn. 2/3 trận đấu mới nhất của Wolves có không quá 2 bàn/trận. 3 trận đấu gần nhất của Chelsea cũng có không quá 2 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Wolves 1-1 Chelsea

Thông tin bên lề

  • Chelsea thắng 1, hòa 3 và thua 2 trong 6 lần đụng độ gần nhất trước Wolves.
  • Kể từ năm 2019, Chelsea chưa thắng Wolves trên sân Molineux.
  • Chelsea thua 3 trận gần nhất trên sân khách ở Ngoại hạng Anh.
  • Wolves bất bại trong 6 trận gần nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa.
  • Ở 13 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League, Wolves thắng 7, hòa 4 và chỉ thua 2.
  • 13/15 trận gần nhất của Wolves khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 6/8 trận gần đây của Chelsea. 
  • Ngoài ra, 8/10 trận sân nhà gần đây của Wolves và 4/5 chuyến làm khác gần nhất của Chelsea cũng khép lại với ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội.

Phong độ gần đây của Wolves

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Wolves vs Chelsea (20h00 ngày 2412) Hiểm địa Molineux 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X